ต่อ ธนภพ เผย สัญญานาดาวยังไม่สิ้นสุด ยันยังอยู่ค่ายเดิม


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ต่อ ธนภพ เผย – วันที่ 21 ม.ค. นักแสดงหนุ่ม ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร เปิดใจกับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ “One for the Road วันสุดท้าย ก่อนบายเธอ” ถึงเรื่องการเพิ่มน้ำหนัก 15 กิโลกรัม เพื่อมารับบทเป็นพระเอกในภาพยนตร์ พร้อมเผยถึงสัญญาค่ายนาดาว ใกล้หมดหรือยัง!

ต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นมา 15 โล เพื่อหนังเรื่องนี้?ใช่ครับ จริงๆ ผมได้แรงบันดาลใจมาจากพี่ไอซ์ซึ (ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์) เราเห็นเขาเล่นกับน้ำหนักตัวเอง ที่ลงมา 17 กิโล ผมก็เลยรู้สึกว่า เราน่าจะมีส่วนที่ช่วยเขาได้ ที่ทำให้มันชัดขึ้น

เราขึ้นไป 15 กิโล ซึ่งมันต่อเนื่องกับตอนละครขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอด้วยครับ ที่ผมใช้น้ำหนักนี้ตอนเล่น แล้วตอนนี้ก็ลงมาแล้ว 8 กิโล ซึ่งตอนนี้ปัจจุบัน มันก็จะมีความต่างกับตอนถ่ายหนังเรื่องนี้ค่อนข้างเยอะครับ”

เราใช้วิธีไหน? “ตอนลงไม่ยากครับ สำหรับผม คือเป็นคนที่ระบบเผาผลาญผิดปกติ เผาเยอะกว่าปกติ แต่ว่าจะลำบากตอนเอาขึ้นครับ ตอนนั้นมันเหมือนมีเวลาแค่ 3 อาทิตย์ ที่ 15 กิโลต้องขึ้นมา ถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็คือ ความรู้สึกทุกมื้อที่ผมกิน ต้องรู้สึกอิ่มเหมือนท้องจะแตก บางมื้อสมมติเช้ากินเสร็จแล้ว ตอนเที่ยงยังไม่ทันหิว ก็ต้องกัดฟันกิน เป็นครั้งแรกในชีวิตนะ ที่รู้สึกไม่มีความสุขในการกิน

มีเอฟเฟ็กต์อะไรกับร่างกายไหม? “เอฟเฟ็กต์แรกเลยคือสะใจครับ ในฐานะนักแสดงมันได้ฟีลมาก แล้วผมก็ได้เรียนรู้สกิลใหม่ จากพี่ไอซ์ซึครับ ด้านลบก็มีนะ ผมเพิ่งรู้ว่า สมมติเราเอาน้ำหนักขึ้น ร่างกายเราขึ้นมาด้วยเลย แต่เวลาเราเอาน้ำหนักลง มันไม่ใช่ทุกส่วนที่มันจะลง มันลงไม่พร้อมกัน ก็ต้องใช้เวลา ของเรามันอยู่ที่เหนียงครับ (หัวเราะ)”

เพิ่งไปถ่ายปฎิทินกับทางช่องวันมา เป็นอย่างไรบ้าง?สนุกดีครับ คือเป็นปฎิทินแรกของช่องวัน เขาไม่เคยมีมาก่อน เขาก็อยากทำกิมมิกพิเศษ คือชวนนักแสดงข้างนอก ที่เคยร่วมงานกับช่องวันบ่อยๆ ที่มีความสัมพันธ์ดีๆ ต่อกัน มาร่วมเป็นการคอลแลบกัน ก็รู้สึกให้เกียรติ แล้วบวกกับปีนี้ผมจะมีโปรเจ็กต์กับช่องวันด้วย ที่จะออนในปีนี้ แต่น่าจะหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ”

หลายคนก็เลยสงสัย ว่าเราจะย้ายมาอยู่ช่องวันเลยหรือเปล่า?ปีนี้ผมจะมีโปรเจ็กต์กับช่องวัน เป็นโปรเจ็กต์ใหญ่แน่ๆ น่าจะออนปีนี้แน่ๆ ครับ ผมว่าความสัมพันธ์ของผมกับช่องวัน ยังรักกันเหมือนเดิม พี่ๆ น่าจะรู้ ว่าผมอยู่นาดาวบางกอก แต่ว่ามันก็เหมือนกับบ้านใกล้เรือนเคียง เอาจริงผมให้เกียรติช่องมาก ไม่ใช่แค่ช่องวันนะ เพราะสุดท้ายผมก็เคยไปเล่นกับทางช่อง 3 รวมถึงช่อง อื่นๆ ด้วย ผมว่าผู้ใหญ่ทุกช่องก็น่าจะเข้าใจผมชัดเจน”

สัญญากับนานาดาวยังมีอยู่ใช่ไหม?ไม่ได้คุยเรื่องนี้เลยครับ ผมถ่ายละครอย่างเดียว ก็คิดว่าเหมือนเดิมนะครับ ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงน่าจะมีการเรียกเข้ามาคุยกัน แต่ว่ายังไม่มีครับ

เหงาไหม น้องๆ ในค่ายแยกย้ายกันไปหลายคน? “ไม่เหงาครับ คือจะบอกว่า ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น สิ่งที่ผมไม่เคยลืมเลย คือเราโตมาด้วยกัน ความสัมพันธ์มันไม่ได้เปลี่ยน แต่ผมรู้สึกว่า เราโตพอที่จะยอมรับการตัดสินใจ แต่ละบุคคลได้แล้ว

คือสุดท้ายแล้วผมว่า ทางเดินแต่ละคนมันไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน วันหนึ่งการที่คนเรารู้สึกว่าฉันเจอทางเดินชีวิตใหม่ มันไม่ใช่เรื่องแปลก ใครจะรู้วันหนึ่งผมอาจจะเจอทางใหม่ๆ ของตัวเองก็ได้ แล้วผมอาจจะรู้สึกว่า ฉันอยากตามความฝันตรงนี้ก็ได้ มันไม่มีใครรู้อนาคตครับ”

ถ้าหมดสัญญากับนาดาวบางกอก เราจะเซ็นต่อไหม? “ก็ถ้าเกิดว่าเขายังอยากให้ผมอยู่นะ ไม่รู้อ่ะ เพราะผมก็รักที่นี่ พี่ๆ ก็รู้ (ยิ้ม) เอาง่ายๆ ชัดเจนอยู่แล้วมาตั้งแต่แรก ผมรักนาดาว รักจีดีเอชมากอยู่แล้ว ผมว่าให้เป็นฝ่ายผู้ใหญ่ตัดสินใจก่อน แล้วเราค่อยมาตัดสินใจร่วมกัน น่าจะเป็นทางที่น่าจะดีกว่าครับ สุดท้ายสมมติว่าอยากอยู่ แต่เขาไม่คิดเหมือนกัน มันก็…เข้าใจไหมครับ อันนี้ไม่รู้ๆ (หัวเราะ)”

ช่วงโควิดเรามีนอยด์บ้างไหม กับเรื่องการทำงาน? “นอยด์ครับ นอยด์มากด้วย แต่ผมนอยด์แค่ช่วง 6 เดือนนะครับ ล็อกดาวน์ 6 เดือน เพราะตอนนั้นผมโดนเต็มกราฟเลย 6 เดือนเต็ม แล้วเป็นช่วงเวลาที่นอยด์ แต่ก็ได้อะไรกลับมา

ผมไม่เคยได้พักงานนานขนาดนี้ครับ พอเราได้พักปั๊บ เหมือนได้มีคิดทบทวน แล้วก็ได้อะไรใหม่ๆ กับชีวิตตัวเอง เหมือนอย่างตอนล็อกดาวน์มันมาแบบไม่คาดคิดมาก่อน แต่พอผ่านมันมาได้ ทุกวันนี้ผมพร้อมที่จะยอมรับกับอะไรที่มันไม่คาดคิดมากขึ้น”

ความรักเป็นอย่างไรบ้าง มีไปเที่ยวด้วยกันบ้างไหม? “มันยากมากเลยครับ ด้วยสถานการณ์ที่มันเป็น แล้วจริงๆ คือผมมีกองอยู่ด้วยกับทางช่องวัน ก็ไม่ค่อยได้ไปไหนจริงจังขนาดนั้น อย่างตอนปีใหม่ที่ผ่านมา แม่ผมเกิดวันที่ 1 มกราคม ก็คืออยู่กับแม่ เลยเหมือนกับมันก็มีไปเที่ยวบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่มีเป็นทริปแบบจริงจังขนาดนั้นครับ เพราะก็กลัวเหมือนกัน โชคดีที่ยังรอดจนถึงทุกวันนี้ ตอนนี้”

14 กุมภาพันธ์ มีแพลนอะไรเป็นพิเศษไหม? “ก็อยากถามคุณโอมิครอนก่อนเหมือนกันครับ ว่าแพลนคุณมียังไงบ้าง ผมจะได้ตามคุณถูก เดี๋ยวขอถามคนนี้ก่อนนะ ช่วงนี้รู้สึกสนิทกับเขาสุดเลย (โอมิครอนเป็นมือที่สาม?) เขาเป็นคนที่ทำให้ผมต้องมีระยะห่างครับ (หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6846747
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6846747