หลอนแค่ไหนก็จะดู!! ส่อง 7 นางเอกกับบทผี ที่ติดตาผวาขนหัวลุกไม่รู้ลืม


ให้คะแนน


แชร์

ใกล้ถึงเทศกาลฮาโลวีนทีไร พาลทำให้นึกถึงเหล่านางเอกคนสวยมากความสามารถ ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับบทผี และที่สำคัญละครปังเปรี้ยงเรียกเรตติ้งถล่มทลาย วันนี้จะพาแฟนๆ นั่งไทม์แมชชีน ย้อนเวลาไปรำลึกถึงวันวานของ 7 นางเอก กับบทผี ที่ติดตาผวาขนหัวลุกไม่รู้ลืม ยิ่งไปกว่านั้นละครเหล่านี้พวกเราเคยนอนคลุมโปงดูกันมาแล้ว หากจะกดรีโมทปิดทีวีก็ทำใจไม่ได้ ก็แหม…ละครมันสนุกจนพลาดไม่ได้จริงๆ แถมนางเอกเหล่านี้ยังถูกแปลงโฉมเป็นผีสุดสยอง น่ากลัวชวนขนหัวลุกจนแฟนละครจินตาการไปว่าเป็นผีจริงๆ ว่าแต่จะเป็นใครกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

สตาร์ทที่นางเอกสาวคนดัง ใหม่ ดาวิกา ที่นอกจากจะดังสุดกู่จากภาพยนตร์เรื่อง “พี่มาก พระโขนง” แล้ว สาวใหม่ยังเปรี้ยงต่อเนื่อง กระชากเรตติ้งขึ้นสูงปรี๊ดจากละครชวนสยองเรื่อง “นางชฎา” เรื่องนี้สาวใหม่รับบทเป็น ผีริลณี ซึ่งต้องใช้สกิลหลายอย่าง ทั้งร่ายรำ บวกกับอินเนอร์ความรักที่มีความเกลียดและความแค้นผสมปนเป แต่สาวใหม่ก็เอาอยู่ (อ่านข่าวอื่น : น่ารักแพ็คคู่!! ใหม่-มิ้นต์ จัดปาร์ตี้รวมตัวคนรักสุนัข หารายได้ช่วยมูลนิธิสุนัขที่ถูกทิ้ง)

ต่อกันที่นางเอกสาวคุณภาพ นุ่น ศิรพันธ์ ที่แปลงโฉมจากสาวสวยเป็น ผีอีแพง ที่น่ากลัวชวนหลอน ในละครผีดราม่าสุดเข้มข้นเรื่อง “บ่วง” ได้ขนหัวลุกสุดๆ เรียกได้ว่าเมื่อปี 2555 ไม่มีใครไม่รู้จักผีอีแพง ผีร้ายแถมมีพลังไสยศาสตร์ที่ทำเอาแฟนละครแอบหลอนกันทั่วบ้านทั่วเมือง จนถึงทุกวันนี้ผีอีแพงยังคงหลอนติดตาติดใจแฟนละครไม่น้อย (อ่านข่าวอื่น : นานๆ มาที! นุ่น ศิรพันธ์ กับ ชุดแหวกลึก เซ็กซี่และเท่มาก!)

ขอบคุณภาพจาก thaitv3

ขอบคุณภาพจาก thaitv3

ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์

ส่วน ผีกาสะลอง จากละครเรื่อง “กลิ่นกาสะลอง” ที่รับบทโดยซุปตาร์สาวเบอร์ต้นๆ ของวงการฯ ญาญ่า อุรัสยา ก็ฟาดเรตติ้งมาไม่เบาเลยทีเดียว ถึงแม้จะไม่ได้แปลงโฉมเป็นผีสางนางไม้ที่น่ากลัว สยดสยองเหมือนนางเอกคนอื่นๆ แต่เรื่องความหลอนมีไม่แพ้ใคร ทั้งแววตา สีหน้า อารมณ์ เรียกว่าเสิร์ฟความขนลุกชวนลุ้นทะลุหน้าจอทีวีส่งถึงคนดูเลยแหละ (อ่านข่าวอื่น : สดใสจังเลยหนู!! ญาญ่า หลบร้อนนั่งชิลริมหาด ทริปนี้ขอเที่ยวกับแม่บ้าง)

ด้านนางเอกรุ่นใหญ่ฝีมือการแสดงระดับพระกาฬอย่าง นุ่น วรนุช ก็เคยรับบทผีมาแล้วถึง 3 เรื่อง แถมแต่ละเรื่องล้วนแล้วแต่ฝันรากลึกอยู่ในความทรงจำของแฟนละครชนิดไม่มีทางลืมไปง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นบท ผีปอบ จากละคร “ปอบผีฟ้า”, ผีเปรต จากละคร “เปรตวัดสุทัศน์” และล่าสุดที่ทำเอาถนนรถโล่งทุกครั้งที่มีละคร “พิษสวาท” ออนแอร์ ซึ่งเรื่องนี้สาวนุ่นรับบทเป็น ผีคุณอุบล ที่เธอแต่งหน้าเอฟเฟคผีหลายรูปแบบ เรียกว่าคนขัวญอ่อนอาจมีสะดุ้ง  (อ่านข่าวอื่น : นักแสดงหลัก 16 ชีวิต พร้อมประชันบทบาท ใน ศรีอโยธยา ภาค ๒)

ฟากนางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ที่เคยรับบทเป็น ผีกาหลง จากละครเรื่อง “เรือนกาหลง” ก็หลอนชวนผวาไม่เบา ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟคการแต่งหน้าเป็นผีสาวหน้าโหด แถมอินเนอร์มาเต็ม เรียกว่าใครไม่ดูเรื่องนี้แล้วนอนคลุมโปง ต้องจิตแข็งมากๆ แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามความน่ากลัวของผีกาหลง ยังคงตรึงอยู่ในใจของคอละครผีจนถึงทุกวันนี้ (อ่านข่าวอื่น : น้องพี่อั้มนี่คะ!! ปุ๊กลุก อวดความแซ่บเซ็กซี่อันลิมิตตามรอยซุปตาร์รุ่นพี่)

ถัดมาที่นางเอกสาวคนเก่ง โดนัท มนัสนันท์ ที่ไม่ว่าจะรับบทผีกี่เรื่องก็ตีบทแตกกระจุย ชวนหลอน สยองขวัญ แถมแฟนละครประทับใจการแสดงไม่รู้ลืม ไม่ว่าจะเป็น ผีเวียงแก้ว จากละคร “เวียงร้อยดาว” หรือ ผีหยด จากละคร “นางบาป” ที่กระตุกต่อมความกลัวให้อกสั่นขวัญผวาคาหน้าจอทีวี เรียกว่าไม่เสียชื่อนักแสดงคุณภาพจริงๆ (อ่านข่าวอื่น : น้อยแต่มากที่แท้ทรู!! ส่องการ์ดงานแต่ง โดนัท-ไฮโซตาม ที่พิมพ์เพียง 17 ใบ เรียบหรูดูดีมีสไตล์)

ส่งท้ายกับละครผีในตำนาน “ศีรษะมาร” ที่สร้างชื่อให้กับนางเอกรุ่นใหญ่ ดา ชฎาพร เป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านล่วงเลยมาถึง 26 ปี แต่บท ปิลันธา ผีสาวหัวขาด ยังคงติดตาตรึงใจแฟนละครทั้งประเทศ ด้วยความหลอน น่ากลัวชวนเสียขวัญของเนื้อเรื่อง ประกอบกับการถ่ายทอดตัวละครผีหัวขาดออกมาได้เหมือนจริง ทำให้สาวดากลายเป็นผีที่สวยที่สุดในยุคนั้น

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม  :  davikah, noon_siraphun, urassayas, nuneworanuch, pooklook_fonthip, manatsanun__p, miss._dar

ที่มา : รวมเรื่องย่อละคร บทละครโทรทัศน์ ข่าวบันเทิงดารา อัพเดทใหม่ทุกวัน
ขอขอบคุณ : รวมเรื่องย่อละคร บทละครโทรทัศน์ ข่าวบันเทิงดารา อัพเดทใหม่ทุกวัน