“แพรวา” ขอบคุณ “หน่อง” ทำให้มองโลกหลายมุม ไม่ถึงขั้น “คลั่งรัก” อยู่ด้วยแล้วมีความสุข


ให้คะแนน


แชร์

ย้อนถามทำไมแพรวาถึงตัดสินใจทำกับค่ายนี้เป็นเพราะพี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่หรือเปล่า

“ใช่ค่ะ เพราะพี่กอล์ฟเลย พอเข้าไปคุยแล้วพี่เค้าเห็นอะไรในตัวเราบางอย่าง คิดวางแผนให้เราควรไปทางไหนบวกกับเขาเปิดกว้างให้เราแสดงความคิด เห็นได้เยอะ เราไม่ถูกตีกรอบ”

แชร์ยังไงบ้างกับสิ่งที่เราอยากนำเสนอ “ก็บอกไปเลยว่าเราอยากได้แบบนี้พี่คิดว่ายังไง มันจะเวิร์กมั้ย อันไหนที่พี่บอกว่าใส่ก็ได้ ไม่ใส่ก็ได้ งั้นหนูขอใส่ (หัวเราะ) จะขอทำอะไรที่เราทดลองไปก่อนเพราะอย่างเพลงจีบป่ะ หนูลงไปทำตั้งแต่ขั้นตอนแต่งเพลงเลย บอกพี่กอล์ฟว่า ตอนแรกพี่กอล์ฟจะให้คนแต่งเพลงให้แล้วให้น้องมาร้องนะ พี่กอล์ฟอยากลองแต่งด้วยเพราะบางทีมีประเด็น มีเรื่องที่เราอยากเล่า พี่กอล์ฟก็บอกได้งั้นน้องแต่งมา”

พอออกมาตรงกับใจเป๊ะเลยมั้ย “ตรงใจค่ะ เพลงใช่เลย เขาให้อิสระเยอะ ในเพลงจะมีคำว่า Nani? เป็นภาษาญี่ปุ่น หนูใส่เข้าไป มีคำว่าคำพูดยอดฮิตในการ์ตูนมังงะ เขาก็ยอมให้ใส่ ได้ใส่ดีเทลเยอะเลย และในเอ็มวีเราเป็นคนคิดเนื้อเรื่องเองว่าเราอยากจะมีซีนขับรถ เปิดประทุน อยู่บนเรือยอชต์เราก็ใส่ๆไป โดยให้ผู้กำกับคิดต่อค่ะ”

ฟีดแบ็กของเพลงจีบป่ะ กับคนใกล้ตัวเป็นยังไงบ้าง

“ใกล้ขนาดไหนคะ (หัวเราะ)”

คุณแฟน หน่องฟังแล้วว่ายังไงบ้างเอ่ย “เขาบอกเพลงน่ารัก เพลงดีเข้ากับคุณนะ”

ตอนนี้หน่องร้องเพลงนี้ของเราได้ยัง “อย่าให้เขาร้องเลย เขาร้องเพลงไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ)”

กับแฟนคลับคอมเมนต์ยังไงบ้าง “แฟนๆ ค่อนข้างประทับใจ เขาบอกว่าเราค่อนข้างเจอแนวที่เหมาะกับเรา เป็นตัวเรา ปกติจะถาม เป็นคำที่เราใช้ จีบป่ะ? กึ่งหยอกกึ่งจริง”

คำคำนี้เป็นคำถามที่ถามใครเป็นพิเศษหรือเปล่า “ไม่เลยๆ จะเป็นประโยคคำถามที่ถามผู้ชายที่ไม่ชัดเจน เข้ามาแต่เราไม่รู้ว่าจีบหรือเปล่า ชวนคุยเฉยๆหรือเปล่า? แต่พี่หน่องเข้ามาแบบชัดเจนเลยตั้งแต่แรก เขาบอกเลยว่าที่เข้ามาชวนคุยเพราะจีบนะ”

เรียกว่าคำคำนี้ไม่ต้องใช้กับหน่องเลย “ใช่ค่ะ (หัวเราะ) ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่เวลาโพสต์อะไรสวยๆ ก็จะถามเขาว่าสวยมั้ย จีบมั้ย ก็ใช้คำกวนๆ เขาก็บอกไม่ ผมมีแฟนแล้ว สรุปคือกวนพอกัน (หัวเราะ)”

กับงานเพลงเป้าที่เราตั้งอยากจะไปให้ถึง

“เป้าของหนูคืออยากมีคอนเสิร์ตเดี่ยว มันต้องใช้เวลานานหน่อย”

คนรู้จักเสียงของแพรวา พอทำเองกดดันนิดๆ มั้ย จะต้องสำเร็จ “ไม่กดดันค่ะ ถ้าเรามัวแต่กังวลจะสำเร็จมั้ยก็จะไม่มีใครได้ฟังเลย ถ้าเราปล่อยออกไปยังไงก็มีคนฟังถึงแม้ว่าดังไม่ดังแต่มีคนฟังเพิ่มนะ หนึ่งอัลบั้ม สมัยก่อนเวลาศิลปินปล่อยอัลบั้มจะมีเพลงดัง 5 เพลง โชคดีหน่อย 7 แต่ก็จะมีเพลงหน้าบี แต่มันมีคนฟังหน้าบีเพราะอย่างหนูก็จะฟังเพลงทุกเพลงในอัลบั้ม เราเลือกเพลงแล้วบางเพลงไม่ใช่เพลงแมส เป็นคนฟังเพลงด้วยความหมาย”

แพลนทำอัลบั้มมีมากน้อยขนาดไหน “ตอนนี้ปล่อยเป็นซิงเกิลๆ ให้รอดก่อน เพราะเราไม่ได้มีเวลาว่างขนาดนั้น เราถ่ายละครด้วย”

ตอนนี้ถ่ายละครเรื่องอะไรบ้าง “มีเรื่องที่สุดของหัวใจ มีซีรีส์จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ด้วยรักและหักหลัง ชื่อเรื่องเข้มข้น เป็นเรื่องของเพื่อนผู้หญิงภายนอกที่ดูรักกันมาก เบื้องหลังมีความลับต่อกันเยอะ แต่ไม่ใช่ตบกัน ทีเซอร์ที่หนูใส่ชุดแต่งงาน แล้วตลกมากเล่นเป็นน้องสาวพี่ลี­-ฐานัฐพ์ ทั้งๆ ที่เคยเล่นคู่กัน เฟรนด์โซน พอเล่นเรื่องนี้กับเป็นพี่น้องกัน คือเราจะมองพี่ลียังไงดี มันหมดความเคารพไปแล้ว มันสนิทกันไปแล้ว โอเค ลองดู”

อีกมุมความแซ่บของแพรวาก็ได้อยู่เลย

“ไม่ขนาดนั้น”

เวลาเราลุกขึ้นมาเซ็กซี่หน่องมีห้ามมีหวงมั้ย ขอดูรูปก่อนรูปนี้ไม่ให้ลง “ไม่มีค่ะ แต่เราส่งให้เขาดูก่อนเป็นการแจ้งให้ทราบเฉยๆ บางทีก็จะถามว่าไม่โป๊เห็นตรงกันใช่มั้ย ให้เขาคิวซี คือเราก็มีลิมิตของเราอยู่แล้วได้ประมาณไหน โป๊อาจจะไม่ใช่ทางของเราเลย เซ็กซี่นิดๆ หน่อยๆได้ ถ้าชุดไหนไม่สบายหนูจะไม่ค่อยใส่ ชอบใส่ชุด ถึงลุคเซ็กซี่ใส่สบายก็ใส่ ชอบอะไรที่ใส่สบาย”

จริงๆคนชอบคู่หน่อง–แพรวาเยอะมาก เพราะดูเป็นธรรมชาติดี

“ขอบคุณค่ะ ดีใจค่ะ จริงๆด่ากันบ่อย (หัวเราะ) ชอบกวน…กันตลอดเวลา”

พอคบกันคนได้เห็นมุมที่ไม่ค่อยเห็นของทั้งคู่เลย “ใช่ค่ะ ปกติหนูไม่ค่อยแบบอ้อนแฟนให้คนอื่นเห็นเท่าไหร่”

ถามอ้อนหรือกวนมากกว่ากัน “อ้อนด้วยแต่กวนเป็นเรื่องปกติ คนอาจจะเห็นมากขึ้น แต่อ้อนคนอาจจะไม่ค่อยเห็นมุมนี้ ชอบทำตัวปัญญาอ่อนใส่เค้า”

ชอบคอนเทนต์เวลาเราอยู่ด้วยกัน มันมีความสนุก ดูตลก มันเกิดขึ้นเองตอนนั้นกับไลฟ์สไตล์เราเลยหรือเปล่า “พอเราคบกันเป็นเหมือนเพื่อนด้วย เราสามารถเล่นเกมด้วยกันได้ พูดตลก พูดแซวด้วยกันได้ ก็เลยโอเคมากเลย”

คนจะเห็นมุมอ้อนของแพรวาแต่ก็เห็นมุมเปิดตัวแฟนของหน่องมากขึ้นด้วย “หนูก็ไม่ค่อยเห็นเหมือนกัน หนูเคยร่วมงานกับเขาก่อนที่จะมาเป็นแฟนกัน เขาพูดกับหนูไม่ถึง 10 ประโยค เลยงงว่าเขาไม่ค่อยอยากคุยกับเราหรือเปล่า หรือเขาไม่เฟรนด์ลี”

หลายๆคนมองว่าคบกันเหมือนเราเอาอยู่ เพราะก่อนหน้าหน่องดูลอยๆ

“สงสารหน่อง (หัวเราะ) คงไม่ใช่แค่หนูที่ทำให้เขาดูเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น เขาก็ทำให้หนูเป็นผู้เป็นคนมากขึ้นด้วย เหมือนทำให้หนูมองโลกในหลายๆ มุมมากขึ้น ด้วยความที่เขาอายุเยอะกว่าหนู ก็จะมีมุมมองในเจเนอเรชันของเขาที่ไม่เหมือนเจเนอเรชันของหนู เราห่างกัน 8 ปี เลยมีความแต่ละเจนฯ มองเรื่องนี้ไม่เหมือนกัน เราจะมีความคิดเจเนอเรชันของเรา อาจจะเด็กกว่าเขา เขามองกว้างกว่า รู้สึกว่าเรื่องนี้มองแบบนี้ได้เหมือนกันนะ”

มีมุมไหนที่เขาให้เราเต็มๆ หรือทำให้เราดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น “ใจเย็นขึ้นค่ะ เขาพยายามทำให้หนูใจเย็นได้ประมาณนึง 40% จาก 100 คือหนูเป็นคนคิดเร็ว ทำเร็ว เป็นคนใจร้อน เป็นคนหงุดหงิดง่ายเวลาขับรถ เขาจะเป็นคนใจเย็นมากๆ อย่างเวลาขับรถ มีคนมาปาดหน้า ถ้ามีคนทำให้หนูไม่พอใจก็จะด่าเลย แต่พี่หน่อง แรกๆจะเตือนสติ คุณจะไปว่าเขาทำไมโน่นนี่นั่น กลายเป็นว่าหนูเลิกว่าคนอื่นแต่มาว่าพี่หน่องแทน (ฮ่า) หลังๆเขามีวิธีจัดการ โวยแทนเรา เห้ย! ปาดหน้าทำไมว่ะเนี่ย มีการปรับตัว หนูก็จะหายโกรธแล้ว (หัวเราะ)”

คบกันมีทะเลาะกันมั้ย

“มีค่ะ เพราะเจนฯต่างกัน บางเรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกันเลย เรามองแบบนี้เขามองแบบนี้ มาคุยกันโอเค คุณมองยังไงนะ เรามองแบบนี้ๆ บางทีเป็นเรื่องสองคนคุยไม่ลงก็จะมีบุคคลที่สาม ไม่เพื่อนเขาก็เพื่อนหนูค่ะ แยกโทร.หาเพื่อนแล้วค่อยกลับมาคุยกันใหม่ ถามบุคคลที่สามว่าคิดยังไง เหมือนมาดีเบตกัน หาตรงกลาง เพื่อนจะอธิบายเหมือนแปลสารจากเขา เราก็จะอ่อๆโอเค ส่วนเพื่อนเขาก็จะแปลสารให้เขาเข้าใจอีกทีนึง พอเข้าใจคุยกันโอเคๆ เข้าใจแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องไม่เข้าใจความคิดกันมากกว่า มันเรื่องทั่วไปแค่มองกันคนละมุมเฉยๆ แต่เรื่องกินข้าวไม่มี”

หน่องเป็นแนวตามใจเหมือนกันนะ “ถ้าเรื่องกินตามใจมากค่ะเพราะเขาเป็นคนกินง่ายแต่หนูกินยาก จะเป็นคนชอบเลือก สมมติเที่ยงนัดกินข้าวแต่ตอนกลางคืนหนูจะคิดเลยว่าอยากกินอันนั้นจังเลย ถ้าหนูมีอยู่ในหัวสามร้านแล้วเลือกไม่ได้ซะที หนูจะถามเขาว่า พอเลือกเสร็จโอเค แต่สมมติขับไปที่ร้านแล้วหนูรู้สึกว่าไม่อยากกินร้านนี้แล้วที่เขาเลือก อยากกินร้านนี้เขาก็จะโอเคได้”

หน่องชอบแกล้งเอารูปแพรวาที่ไม่สวยมาโพสต์ แอบเคืองกันบ้างมั้ย

“คือถือคติว่าไอจีใครคนนั้นรอด ไม่ใช่ไอจีเราเป็นไอจีเค้าก็ต้องยอมไป”

ดูเอาคืนตลอด “พยายามอยู่ค่ะ ถ้าเราไม่สามารถเป็นผู้ล่าได้เราก็จะเป็นเหยื่อ หนูต้องป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด ถ้าจะนอนหลับบนรถจะใส่แว่นกันแดด ถึงแม้จะหกโมงหรือทุ่มนึงเผื่อไว้ก่อนบางทีเอาหมวกมาปิดหน้าเลย”

ความประทับใจหลักๆที่เรารู้สึกคุยกับเขาแล้วแฮปปี้คืออะไร “เขาเป็นคนใส่ใจ ดูแลเทกแคร์มีความใจเย็น มีความตลก เพราะหนูชอบคนตลก จะต้องเป็นคนที่หนูสามารถคุยเล่นได้ ที่มาของความสุขไม่ใช่คุยเล่นไม่ได้เลย คุยแต่เรื่องซีเรียส”

เราก้าวออกมาดูแลตัวเอง อิสระเยอะขึ้นแบบนี้ เขามีซัพพอร์ตเป็นที่ปรึกษาที่ดีมั้ย “เขาก็คอยให้กำลังใจค่ะ อย่างล่าสุดหนูไปถ่ายละครทางช่อง 3 ครั้งแรกที่ออกกองช่อง 3 ค่อนข้างตื่นเต้น เขาให้กำลังใจคุณสู้ๆแหละ หนูรู้สึกละครถ่ายนานจังเพราะปกติถ่ายแต่ซีรีส์ใช้เวลาถ่ายค่อนข้างเร็ว เขาก็ให้กำลังใจละครถ่ายเป็นแบบนี้แหละ”

โอกาสเล่นละครเรื่องเดียวกัน “ไม่รู้เลยค่ะ ถ้าต้องเล่นด้วยกันต้องขำแน่เลย”.

เรื่อง: วรรณี ห่อวโนทยาน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2350925
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2350925