อายุจะ40แล้ว คิดถูกอยู่ก่อนแต่ง เชน ควง แพร เผยหลังแต่ง งบจัดงานบานล้านกว่า


ให้คะแนน


แชร์

อายุไม่น้อยจะ40แล้ว คิดถูกทดลองอยู่ก่อนแต่ง เชน ควง แพร ภรรยาหมาดๆ เคลียร์ชัดคนมองไม่ให้เกียรติผู้หญิง เปิดใจหลังวิวาห์ งบบานปลายล้านกว่า ชีวิตคู่มันยาก ให้เมียคุมบัญชี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เปิดใจคู่บ่าวสาวหมาดๆ เชน ณัฐวัฒน์ ควงภรรยาสาว แพร พิไลรัมภา เปิดใจหลังแต่งงาน งบบานปลายกว่าที่ตั้งไว้ 2 เท่า หมดไปล้านกว่าบาท เคลียร์ชัดคนเม้าธ์อยู่ก่อนแต่งไม่ให้เกียรติผู้หญิง เผยถ้าไม่ติดโควิดคงไม่ได้แต่งต้องรออีก 2 ปีตามคำหมอดู ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ อาจารย์เป็นหนึ่ง และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เจ้าบ่าวเจ้าสาวหมาดๆ ยังตื่นเต้นอยู่ไหม? แพร : “ก็นิดนึง ยังหมาดๆ อะเนอะ”
เชน : “ถ้าไปดูรูปในไอจีก็เหมือนแต่งงานอยู่ทุกวัน มันเป็นบรรยากาศของความสุข อยากจะจดจำมันไว้ บางทีคิดย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เราผิดพลาดในวันงาน เราลืมอะไรบ้างหรือเปล่า สุดท้ายมันอบอวลด้วยความสุข อบอวลด้วยใบหน้าของคนที่เรารักอยู่ตรงนั้น มันตราตรึงอยู่ในหัวตลอดเวลาเลยครับ”

ฤกษ์คือวันที่ 17 หลังจากนี้ไม่มีฤกษ์แล้ว? แพร :แพรชอบดูดวง หมอดูบอกว่าถ้าเลยมีนาคมจะไม่ได้แต่งอีก 2 ปี ในดวงของเชนนะ ราหูด้วยถ้าแต่งช่วงนี้ดีสุด

หมอบอกอีก 2 ปี เลยเอาฤกษ์นี้? เชน : “เชนต้องคว้าไว้ก่อน เราไม่เสี่ยง ต่อให้ความเสี่ยงจะต่ำเราก็ไม่เสี่ยง กลัวไปหมดเลย ต่อให้วันนี้รักกันให้ตาย แต่ถ้ามันมีอะไรมาสะกิดใจเรานิดนึง รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เผอิญช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดด้วยกันเลยได้คุยกัน”

อะไรที่ทำให้ตัดสินใจต้องแต่งแล้ว? แพร :ดูดวงเป็นหลัก อยู่โรงพยาบาลด้วยกัน 10 วัน ว่างไม่ได้ไปไหน เลยถามเชนว่ายังไงดีอีก 2 เดือนจะมีนาแล้วนะ ถ้าจะไม่แต่งอีก 2 ปี เชนโอเคหรือเปล่าเพราะที่หมอทักคือทักเขาไม่ใช่ทักเรา จบตรงที่ว่าเชนโทรไปปรึกษาคุณพ่อคุณแม่เขาว่าภายใน 2 เดือนจะแต่งโอเคไหม ท่านก็โอเค

เชน : “ที่ซีเรียสคือเรื่องเตรียมงาน 2 เดือนเตรียมทันไหม เราลองไฟต์ดูลองทำอะไรให้มันรวดเร็วเรียบง่ายที่สุด”

ราคาไม่เรียบง่ายเลย? แพร : “นอกเหนือที่เราไม่ได้คิด”
เชน : “มันบานนะ เหมือนสร้างบ้านเลย”

คิดไว้ประมาณเท่าไหร่? แพร : “คิดไว้ที่ 600,000 เหมือนงานปาร์ตี้เฉยๆ วันเกิดเล็กๆ”
เชน : “เราไปเซอร์เวย์จากสถานที่จริง จากสนามบินมันไกล ต้องมีรถตู้ โรงแรม 19 ห้องต้องปิด เพราะถ้าไม่ปิดมันมีโอกาสที่เราจะไปรบกวนแขก”

งบบานเพราะอะไร? แพร : “เป็นสิ่งที่คำว่าครั้งนึงในชีวิตค่ะ ตอนแรกจะไม่เอาตัดเค้ก แค่เปิดแชมเปญแล้วพิธีการ”
เชน : “แขก 120 คน”

ตอนเพิ่มไปเท่าไหร่? เชน :2 เท่า เกือบๆ ล้านสอง ที่มันบานเพราะงานแต่งของเราไม่ได้มีวันเดียว เราเกรงใจคนที่เดินทางมาไกลถึงภูเก็ต ไกลก็ไกลเสียเวลา ค่าตั๋วเครื่องบินอีก เราเลยจัดไพรเวทยอร์ชที่รองรับได้ตามจำนวนคนที่เราต้องการ มันมีค่าใช้จ่ายตรงนั้นเพิ่มอีกในเวลาต่อมา”

ค่าใช้จ่ายบานแล้วทำยังไง? แพร : “ทำไรไม่ได้นอกจากหางาน จัดสรร”
เชน : “เพราะมันเกิดขึ้นไปแล้ว มันมีงอกมาเยอะมาก เป็นปาร์ตี้ยอร์ชที่ใหญ่ที่สุดของภูเก็ต”

แหวนแต่งงานกับแหวนที่ขอวงเดียวกัน? เชน : “แหวนหมั้นจะเป็นอีกวงนึง แหวนหมั้นมาจากตั้งแต่รุ่นคุณแม่”

ทำไมวันแต่งไม่เอาวงใหม่? แพร : “เคยคุยกับเชน แพรเป็นคนชอบวางแผนเรื่องระบบบัญชี ก็รู้สึกเรามีแหวนเยอะแล้ว อยากเอาเงินตรงนี้ไปทำอย่างอื่นมากกว่า บอกว่าไม่ต้องมาเซอร์ไพรส์นะแหวน ไปซื้อรถวินเทจที่เขาชอบดีกว่า”
เชน : “รถที่เราชอบ เพราะว่าเขาชอบรถวินเทจเหมือนกัน เขาเป็นคนชอบลงทุนจะมองอะไรที่ลงทุน อย่างรถลงทุนถูกมีมูลค่าในอนาคต”
แพร : “ตอนที่มาคุกเข่าขอคือเป็นความทรงจำที่เพอร์เฟ็กต์ของแพรแล้ว”

หลังจากแต่งงานการเงินในบ้านใครดู? แพร : “จริงๆ ต้องบอกว่าแพรดูตั้งแต่ก่อนแต่ง เขาคุมเงินไม่ค่อยอยู่”
เชน : “ก่อนหน้านี้ทะเลาะกันมาตลอด เวลาเงินอยู่ในบัญชีเชนจะออกไปไม่มีของกลับมาเลย ทะเลาะแรง หนักเลย เมื่อก่อนไม่เข้าใจ แต่พอเงินอยู่ที่เขามันสามารถที่จะบอกได้ว่ามันไปทางไหนบ้าง”

ในงานแต่งช็อตภรรยาก้มกราบภูมิใจมาก? เชน : “มันน่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย แล้วจะไม่มีภาพแบบนี้เกิดขึ้นอีก สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือจะเอารูปมาวนลง”
แพร : “รักเขาแหละทำได้ แต่มาขยี้ตอนลงไอจีนี่แหละ”

เข้าสมาคมคนกลัวเมียหรือยัง? เชน : “เชนเข้ามาตั้งนานแล้ว อย่างที่บอกเรา 2 คนเรียนรู้กันมานาน เราจะรู้ความชอบและไม่ชอบที่เราเรียนรู้กันมา อย่างเมื่อก่อนเชนเป็นคนตามใจเพื่อน พอมาคุยกับแพร เขาบอกหัดปฏิเสธบ้าง ดูสุขภาพตัวเองบ้าง แคร์คนที่อยู่ข้างๆ บ้าง ถ้าไม่มีแพรไม่มีเชน เชนก็จะไม่ไป”

พูดแบบดุไหมหรือทั่วไป? เชน : “แพรเป็นคนมีสเต็ปครับ ใครต้องสอนแบบไหน จะมีตั้งแต่เบา หนักขึ้นๆ ถ้าไม่มีไหวคือไปเลย”

เขากลัวเราจริงไหม? แพร : “ไม่ได้กลัวหรอก เกรงใจแหละ ถ้าเขาดื้อมากๆ พอเขาหายเหตุและผลที่เราพูดไปตั้งแต่วันแรกถึงวันนี้มันเป็นจริงทั้งหมดในทุกๆ เรื่อง เขายิ่งสะสมความเกรงใจและกลัวไปเรื่อยๆ”

เชน : “กลัวครับ ประสบการณ์ชีวิต เชนใช้ชีวิตตามแบบแผนมาตลอด ไม่ออกนอกเส้น แพรโตด้วยตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เขาจะมีประสบการณ์มากกว่าเรา วันแรกเราไม่ฟังเขาผลลัพธ์มันเป็นจริงเราก็จะเกรงใจ กลัว ฟังไปโดยปริยาย”

แต่งงานส่วนใหญ่ทะเลาะกันเรื่องอะไร? แพร : “เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกันค่ะ อย่างการเลือกของชำร่วย เถียงกันเฉยๆ”
เชน : “เชนอยากได้ที่ห้อยคอสเปรย์แอลกอฮอล์ เพราะเรากลัวเรื่องนี้ที่สุดเลยของการแต่งงาน เพราะเอาคนมารวมตัวกันจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการตรวจ ATK”
แพร : “แพรเชื่อว่าหลายคนพกกันเองอยู่แล้ว ตามจุดจ่างๆ ก็มี แพรอยากได้ของที่ได้ใช้งานจริงเป็นกระเป๋าการ์ด”
เชน : “ถ้าไม่ทะเลาะแปลว่าไม่ใส่ใจ”

ช่วงจัดงานมีกลัวเรื่องโควิด? เชน : “เรามีตัวอย่างมาเยอะ”
แพร : “นิดนึงค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนเริ่มปรับความเข้าใจกับสถานการณ์โควิดได้ส่วนนึง คุยกับเชนว่าเราทำยังไงให้เซฟสุด อย่างจำนวนคนเชิญไม่ได้ครบทุกคน เราอยู่ในวงการบันเทิงพี่น้องในวงการบันเทิงเยอะ เครียดเรื่องนี้มากกว่า โควิดก็ทำเต็มที่ มีพยาบาลตรวจ”

จบงานเจ้าสาวเข้าโรงพยาบาล? แพร : “จบงานลงเรือ ขาใหญ่เหมือนเท้าช้าง 2 ขาเลย นั่งรถเข็นไปหาคุณหมอที่ภูเก็ต คุณหมอถามใส่ส้นสูงหรือเปล่า เดินเยอะหรือเปล่า เรามาคิดไม่ได้นั่งเลย เลยบอกเขาว่าเพิ่งจัดงานแต่งงาน”
เชน : “เราเคยอ่านว่าขาบวมมาจากไตเลยกลัว มันบวมซะอย่างนั้น ก่อนแต่งงานเราไปตรวจร่างกายไม่ได้มีอะไรผิดปกติ”

ไม่อยากมีลูก? แพร : “ด้วยความที่แพรเป็นคนรอบคอบ คิดเยอะด้วย เลยกลัวว่าถ้ามีน้องต้องดูแลเขาใช้งบประมาณเท่าไหร่ ไปตอบโจทย์กับเชนว่าเรายังไม่พร้อม เราอยากมีงานที่สำเร็จกว่านี้ ถ้าพร้อมก็อาจจะมีไม่ได้ปิดว่าไม่มีเลย”

คุณพ่อคุณแม่ทั้ง 2 ฝั่งว่าไงบ้าง? แพร : “ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เขาให้เกียรติเราทั้งคู่ มีก็ได้ ไม่มีก็ได้”

อยากมีจริงๆ ไหม? เชน : “มันนึกย้อนไปในอดีตก็อยากมี แต่ในตอนนี้ด้วยเหตุผลเดียวกับแพรเรารอบคอบตามเขา เหตุผลคือเราไม่ชอบอะไรหลายๆ อย่างในหลายๆ เรื่อง เราเลยมีความกลัว ยิ่งระแวงเข้าไปอีก แต่พอเราไปถามคนรู้จักถามเพื่อนบอกมีไปเลย เดี๋ยวก็โตมาดีได้ แต่เรา 2 คนอาจจะยังไม่ได้มี เลยรู้สึกว่าเครียดกับเรื่องนี้”

โดนบิ้ลด์ให้ฝากไข่? แพร : “ใช่ค่ะ พอหลังจากงานเริ่มโฟกัสวางแผนอนาคตแล้ว”

เรือนหอซื้อต่างจังหวัด? เชน : “เชียงใหม่ครับ อย่าเรียกว่าเรือนหอเลย เหมือนเราวางแผนอนาคตมากกว่า”
แพร : “ชอบหลายอย่างที่เชียงใหม่ การเดินทางสะดวก อาหาร คน”
เชน : “ชอบเชียงใหม่ความเป็นเมืองกับความเป็นธรรมชาติห่างกันแค่ 5-10 นาที”

ใช้ชีวิตคู่ก่อนแต่ง กลัวกระแสไหม? เชน : “เชนเป็นคนที่แคร์ที่สุดคือครอบครัว พ่อแม่ ถ้าเขาเข้าใจอย่างอื่นเชนถือว่าเป็นวงนอก อายุเราไม่ใช่น้อยๆ จะ 40 อยู่แล้ว การที่เราจะมาอยู่กับคนๆนึงมันควรทดลองก่อนไหม เพราะมันมีรายละเอียดปลีกย่อย เชนยอมรับเลยว่าสิ่งที่เชนคิดถูก มากๆ ไม่ได้บอกว่าทุกคนควรทำตาม ตอนทดลองอยู่มันมีอะไรที่เล็กๆ น้อยๆ สามารถเลิกกันได้เลยนะถ้าไม่รู้จักปรับตัว จุกจิกมากๆ

เรื่องจุกจิกเยอะรู้สึกว่าถูกบังคับไหม? เชน : “ตอนแรกๆ มีชักสีหน้าแล้วดันเห็น เราต้องปรับ มันเป็นความเข้าใจ คู่ของเราอธิบายให้เราเข้าใจทำเป็นตัวอย่าง เราเห็นตัวอย่างเราเลยเข้าใจว่ามันดีกับเรายังไง เขาขอแค่เรื่องเดียวว่ากลับบ้านมาเจอแล้วสะอาด ของอยู่เป็นที่”

ต้องอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจยังไง? แพร : “แพรออกมาใช้ชีวิตคนเดียวเห็นหลายอย่างมาตั้งแต่เด็ก การไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตคู่เป็นยังไง เรามองว่าเขาไม่ได้ศึกษากันดีพอ สำหรับตัวแพรเองไม่ได้ผิด เพราะเรากลัวแบบนี้เยอะมาก แต่งแล้วเลิกไม่ได้ระยะยาว เรามองว่าการใช้ชีวิตคู่มันยาก แต่เป็นเขา เขายอมปรับเพื่อเรา แพรว่ามันเป็นเรื่องที่ดี

เชน :มันเป็นเรื่องของมุมมองนะ หลายคนบอกว่าอยู่ก่อนแต่งไม่ให้เกียรติผู้หญิงหรือเปล่า แต่ถ้าแต่งไปแล้วเลิกเสียเปรียบกว่าเยอะมากๆ เราอยู่ในสายตาผู้ปกครองตลอด พ่อแม่วนเวียนมากินข้าวอยู่แล้ว”

คลิปสัมภาษณ์ แพร – เชน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6967250
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6967250