น้องมายด์ ป่วนเมือง ร้องไห้เล่าอดีตเคยลำบาก เจอโจรขึ้นบ้าน 3 ครั้งจนหมดตัว


ให้คะแนน


แชร์

ในสมัยนั้น ก็ดังมากพอสมควร ในยุคนั้นถ้าใครทำเพลงแล้วดังยากมาก ต้องไปแจกแผ่นตามวิทยุ ให้วิทยุเปิดเพลงให้ ไม่เหมือนสมัยนี้แค่เอาเพลงลงยูทูบถ้าดังก็คือดังเลย ตอนนั้นมายด์เข้าวงการตอนอายุ 8 ขวบ ตอนนี้อายุ 25 แล้ว

ที่หายไป ช่วงนึงก็ไม่ได้ทำอัลบั้ม เพราะทำแล้วไม่ได้ดัง และตอนนั้นเราอยู่ในช่วงกึ่งโตกึ่งเด็ก ทำยาก ไม่รู้จะไปแนวไหน ก็พักไปช่วงนึง จากที่เคยทำวันละ 4-5 งาน โตอยู่บนรถตู้ ขึ้นเครื่อง นั่งรถอยู่แบบนี้ ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ก็ว่างไม่มีงานเลย

ถ้าถามถึงเรื่องเงินเก็บ สมัยก่อนไม่เหมือนสมัยนี้ สมัยนั้นค่าตัวแพงสุดคือ 4 หมื่นบาท ก็มีเงินส่วนนึงก็เอาไปดาวน์บ้าน และไปเป็นแม่ค้าขายของเพราะไม่มีงาน แล้วก็โดนโจรขึ้นบ้าน 3 ครั้งในปีเดียวกัน ทั้งเงินสด ทอง ของมีค่าเอาไปหมดเลย ครั้งแรกโดนหนักสุด เนื่องจากแม่ไม่ได้เอาฝากธนาคาร เพราะแม่ไม่ค่อยเก่งเรื่องนี้ โจรก็หิ้วไปทั้งกระเป๋า เรียกว่าหมดเนื้อหมดตัวเลย

ตอนไปเป็นแม่ค้าขายของก็ยอมรับว่าเครียด เพราะหนูเป็นเสาหลักของบ้าน ตอนนั้นไปขายรองเท้า ก็เอาไปแบกับดินขาย ใส่ชุดนักศึกษาไปขายกับเพื่อน 2 คน มายด์ไม่ได้ใช้ชีวิตวัยเด็ก วัยรุ่นเลย ก็ยอมรับว่าเหนื่อยมาก (ร้องไห้) ไปขายของ พอขายดีก็มีคนมาขายตามและตัดราคา เปลี่ยนการขายอยู่ 4 อย่าง

เครียดมาก?
หนูให้พ่อแม่ออกจากงานตั้งแต่หนูเริ่มร้องเพลง เพราะหนูอยากเลี้ยงพ่อแม่ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ด้วยความที่ครอบครัวหนูลำบาก พ่อแม่ทำงานโรงงาน แม่เป็นเสมียน พ่อเป็นคนขับรถส่งของ เห็นพ่อตื่นแต่เช้าไปทำงานทุกวัน หนูเห็นว่าหนูมีงานมีเงินก็เปลี่ยนจากให้พ่อขับรถส่งของมาส่งหนูไปทำงานร้องเพลงแทน

ทำงานร้องเพลงมาจนถึงอายุ 16-17 ปี ท้อเวลาเจออุปสรรค บางคนก็ถามว่าอายมั้ย แต่ก็คิดในอีกแง่นึงว่าถ้าอายจำเอาที่ไหนกิน ใครจะดูแลครอบครัว ตอนเป็นแม่ค้าค่าใช้จ่ายก็พอดูแลครอบครัวได้ แต่ไม่มีเงินเก็บเลย ทุกวันนี้ก็ยังขายอยู่ แต่เปลี่ยนจากไปขายตามตลาด ก็เป็นธุรกิจของตัวเอง เป็นธุรกิจของพ่อแม่แฟนที่เค้าทำมาตั้งนานแล้ว

ส่วนเรื่องสามีนั้น เจอที่โรงเรียน เรียนที่เดียวกันตั้งแต่สมัยมัธยม ไม่ได้ปิ๊งกัน และไม่ค่อยถูกกันซะมากกว่า เค้าชอบมาแกล้ง เป็นรุ่นพี่ชอบแกล้งรุ่นน้อง แกล้งกันไปแกล้งกันมา แล้วก็คุยกัน จากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ก็คบกันมา 13 ปีแล้วค่ะ

เคยมีปัญหาหนักเรื่องผู้หญิง ช่วงวัยรุ่น ตอนนั้นพี่เค้ายังไม่คิดจะมีครอบครัว เจอคนนั้นคนนี้สวยก็ไปชอบ จนเราจับได้ว่าน่าจะมีผู้หญิง เพราะเค้าเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด โทรหาไม่รับสาย ก็เลยบอกเค้าว่าจะเลิก ไม่เอาแล้ว ตัดไปเลย เค้าโทรหาก็ไม่รับ ไลน์มาก็ไม่ตอบ

หลังจากนั้นเค้าก็มาง้อ โทรหาจนยอมใจอ่อนรับสาย แล้วมาโผล่หน้าบ้านเรียกออกมาคุย แต่ตอนนี้พี่เค้าเลิกเจ้าชู้แล้ว ตั้งแต่แต่งงานมีลูกก็เลิกเจ้าชู้แล้ว ส่วนเรื่องที่จะกลับมาเป็นนักร้องอีกมั้ย ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับมาร้องเพลง ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เพราะทำธุรกิจร้านอาหารอยู่ที่ถนนข้าวสาร

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง