“น้องอลิศ” นางเอกช่อง 7 ร้อง ปอท. โดนแฮกยูทูบ เอาไปไลฟ์ขายคริปโต


ให้คะแนน


แชร์

“น้องอลิศ” นางเอกช่อง 7 ร้อง ปอท. โดนแฮกยูทูบ เอาไปไลฟ์ขายคริปโต สุดเศร้ายังกู้คืนไม่ได้ ต้องเปิดช่องใหม่ เผยไม่มีการเรียกค่าไถ่

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 21 เม.ย.65 ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. “น้อง อลิศ” ด.ญ.ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นักร้องและนักแสดงของช่อง 7 สี พร้อมด้วย นางสุวลี สุวรรณสัมฤทธิ์ อายุ 80 ปี คุณยาย นางสุธิมา สุวรรณสัมฤทธิ์ อายุ 45 ปี มารดา และดร.อรวลี อมรลีตระกูล 46 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.วิฑิตพงษ์ ราชู รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความ หลังจากเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา บัญชียูทูบช่อง Alice Official ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมากกว่า 3 หมื่นคน ถูกแฮกเอาไป

น้องอลิศ เปิดเผยว่า มาพบตำรวจ บก.ปอท.เพื่อขอความช่วยเหลือกรณีช่องยูทูบของตนถูกแฮกเอาไป ล่าสุดได้เปิดช่องใหม่โดยใช้ชื่อเดิมคือ Alice Official มาได้ 2-3 วันแล้ว เนื่องจากยังไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ ซึ่งช่องเดิมทาง ดร.อรวลี ซึ่งเป็นคุณป้าจะเป็นคนสมัครและดูแลให้ เพื่ออัพฯ คลิปการแสดงและการร้องเพลงที่ตนคัฟเวอร์เพลงไทยสากลต่างๆ เช่น บ้านทรายทอง พรหมลิขิต พะวงรัก สนามอารมณ์

ส่วน ดร.อรวลี กล่าวว่า มาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ บก.ปอท.เพื่อให้ช่วยกู้ยูทูบที่โดนแฮกไป ที่ผ่านมาพยายามกู้คืนแล้ว แต่คนร้ายก็เปลี่ยนเส้นทางหมดทุกอย่าง รวมทั้งอีเมล์ที่สมัครใช้งานยูทูบด้วยหลังจากนั้นก็พบว่า คนร้ายเอายูทูบช่องดังกล่าวไปไลฟ์เกี่ยวกับ อีเธอเรี่ยม (สกุลเงินดิจิตอล) หลังจากนั้นช่องนี้ก็หายไปเลย ไม่มีการติดต่อเรียกค่าไถ่ หรือขู่ลบคลิปจากแฮกเกอร์แต่อย่างใด

ดร.อรวลี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ก่อนหน้าตนยังไปลงแจ้งความออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านทาง thaipoliceonline.com ซึ่งแอดมินติดต่อคุยกันแล้ว ก็ไม่รับประกันว่า จะกู้คืนได้หรือเปล่า ระหว่างรอจึงเปิดยูทูบช่องใหม่ไปเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา โชคดียังพอมีคลิปต้นฉบับอยู่บ้าง แต่ช่องเดิมที่หายไปน่าเสียดาย เพราะมีคลิปลงไว้ประมาณ 98 คลิป และมีคนติดตามกว่า 3 หมื่นคนด้วย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วแต่ยังไม่พบร่องรอย ก่อนจะขอรหัสและอีเมล์ไว้เพื่อช่วยเหลือในการติดตามกู้ให้ต่อไป

สำหรับ น้องอลิศ เป็นนักร้องเด็กที่มากความสามารถ เคยเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ The Golden Song ซีซั่น 2 ของช่อง One31 ได้รางวัลอันดับสอง นอกจากนี้ยังเคยเป็นนักแสดง ช่อง 7 สี เรื่อง พยัฆค์ยี่เก รับบทเป็นอินทิรา นางเอกลิเก ที่เพิ่งจะจบไปได้ไม่นานนี้อีกด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7009616
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7009616