ร่วมไว้อาลัย เสี่ยแหบ วิทยา นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง


ให้คะแนน


แชร์

ร่วมไว้อาลัย เสี่ยแหบ วิทยา นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 22 เม.ย. ที่ วัดราชวรินทร์ ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน21 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร สถานที่ตั้งสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุลศพ เสี่ยแหบ หรือ วิทยา ศุภพรโอภา นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง

ที่เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน จากสาเหตุสมองตายเพราะขาดออกซิเจน เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ในวัย 72 ปี ระหว่างที่พักฟื้นหลังเข้าผ่าตัดมะเร็ง ที่ โรงพยาบาลเอกชนชื่อดัง

ต่อมาเวลา 15.00 น. ที่ศาลาเมรุ ภายในวัดราชวรินทร์ มีพิธีรดน้ำศพ เสี่ยแหบ วิทยา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของภรรยา ลูก และญาติๆ รวมถึงเพื่อนสนิทและแขกที่มาร่วมพิธีในวันนี้

สำหรับพิธีรดน้ำศพทางเจ้าภาพมีความประสงค์ไม่ให้เห็นร่างของคุณวิทยา จึงใช้เป็นวิธีโยงผ้าภูษาออกมาจากหีบบรรจุร่าง เพื่อให้แขกทุกท่านที่มาเคารพศพได้จำแต่ภาพที่ดีๆ ของผู้วายชนม์

ก่อนเริ่มพิธีรดน้ำศพ นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ เพื่อนสนิท ขึ้นกล่าวคำปรารภ ถึงความสนิทระหว่างตนกับนายวิทยา พร้อมเล่าเรื่องราวในอดีตถึงความรักใคร่กับคุณวิทยา

โดยได้เผยความรู้สึกตอนที่ทราบข่าวว่าเพื่อนเสียชีวิตว่า “เมื่อตอนที่รับโทรศัพท์จากเป้ (ลูกชายวิทยา) เขาใช้โทรศัพท์ของพ่อเขาโทรมา ปกติเราจะหยอกล้อเล่นกัน ก็รับโทรศัพท์ “เห้ยว่ายังไงวะ” ปลายสายพูดขึ้นว่า “ลุงครับ ผมเป้นะครับ คุณพ่อเสียชีวิตแล้วเมื่อวานครับ พอผมได้ยินอย่างนั้น ผมตกใจ เงียบ ช็อก แล้วก็น้ำตาไหลออกมา ทั้งชีวิตผมน้ำตาไหลไม่กี่ครั้ง นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผมน้ำตาไหล ผมเสียใจมากครับ(เสียงสั่น)”

จากนั้นครอบครัว เริ่มจาก นัยนา ศุภพรโอภาสภรรยา เป้-ศุภวิทย์ (ลูกชายคนโต) ต่อด้วย นุ้ย-ศุภนุช (ลูกสาวคนเล็ก) เป็นอันเสร็จพิธีรดน้ำศพ ส่วน นุ่น-ศุภมาศ (ลูกสาวคนกลาง) ไม่ได้มาร่วมพิธีเนื่องจากอยู่ต่างประเทศ

สำหรับคนบันเทิงที่มาร่วมงานพิธีในวันนี้ อาทิ ครูสลา คุณาวุฒิ, รุ่ง สุริยา, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, จอมขวัญ กัลยา, จันทร์จวง ดวงจันทร์, ชมพู ฟรุตตี้, วินัย พันธุ์รักษ์, ดาว มยุรี ฯลฯ

สำหรับกำหนดสวดอภิธรรมศพ บำเพ็ญกุศล คุณวิทยา ศุภพรโอภาส จะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน จนถึงวันที่ 28 เมษายน 2565 และจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7012126
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7012126