ความฝันวัยเด็ก 5 ดาราดัง หนุ่ม กรรชัย "ผมอยากเป็นโจร" เต๋อ "ผมจะเป็นหมอ"


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มต้นที่พี่หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย อดีตนักแสดงสุดฮอตกลายมาเป็นพิธีกรสุดโด่งดัง ร้อง ‘อุ๊ย’ ที เกิดมีมสะเทือนกันทั่วเมือง เขาเล่าในรายการ Thairath Talk ว่า ตอนวัยเด็กพี่หนุ่มมีความฝัน อยากเป็นโจร

“ฝันแรกอยากเป็นหมอ เชื่อไหมพี่เคยเขียนเรียงความ แต่พี่ไม่ได้เขียนว่าพี่อยากเป็นหมอ พี่เขียนว่าพี่อยากเป็นโจร น่าจะย้อนกลับไปตอนเด็กๆ ที่พี่ดูหนังจีนแล้วพี่ชอบผู้ร้าย มันอินก็เลยทำให้เขียนอะไรแบบนี้ลงไปในบทความ”

ชมคลิปฉบับเต็ม

ส่วนเต๋อ ฉันทวิชช์ พระเอกคนดังหวานใจสาวใหม่ ดาวิกา เล่าถึงความฝันวัยเด็กได้แตกต่างกับชีวิตจริงในตอนนี้ได้น่าเหลือเชื่อ เพราะเขาบอกว่า เขาเคยอยากเป็นหมอ

ตอนเด็กๆ ผมอยากเป็นหมอ เพราะที่บ้านผมทุกคนปลูกฝังว่าเป็นหมอแล้วจะดี แต่เมื่อผมได้มีโอกาสดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ชื่อว่า Braveheart (วีรบุรุษหัวใจมหากาฬ) เมื่อดูภาพยนตร์เรื่องนี้ มันปลุกไฟในตัวผมมาก รู้สึกว่ามันเป็นหนังแอ็กชัน แต่เหมือนเขาเอาคำว่าแอ็กชันมาหลอกเรา จริงๆ แล้วมันคือหนังดราม่าและสร้าง Inspiration มากๆ

และผมทึ่งยิ่งกว่าตรงที่ พระเอกเรื่องนี้ Mel Gibson เป็นคนกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เองด้วย ผมเลยเกิดความรู้สึกแบบนี้ ผมอยากสร้างหนัง ผมอยากจะทำแบบนี้ เอามาฉายในโรงภาพยนตร์แล้วทำให้คนรู้สึกแบบนี้ มันมีไฟมากเลย จนทำให้ผมจากที่เรียนสายวิทย์มาตลอด ผมเปลี่ยนเลย ไปเรียนภาพยนตร์แทน ผมเลยไปเอ็นทรานซ์เข้าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุดเริ่มต้นมาจากหนังเรื่องนี้เลย”

ชมคลิปฉบับเต็ม

มาถึงนางเอกลูกครึ่ง หุ่นสะกดทุกสายตา แซมมี่ เคาวเวลล์ ชื่อติดโผดาราที่มีความฝันในอาชีพคล้ายกับเด็กๆ อีกหลายคน เพราะชีวิตเคยสัมผัสประสบการณ์แบบนี้มาก่อน ก็เลยอยากลองจะเป็นอย่างคนที่เราเห็น

“เด็กๆ มีสองความฝันค่ะ เป็นนางแบบแน่นอนอยู่แล้ว และอีกฝันอยากเป็นกระเป๋ารถเมล์ เพราะแม่พาขึ้นรถเมล์ตั้งแต่เด็ก เห็นแบบนี้ทุกวันเลยรู้สึกว่าอยากทำอะ อยากเป็น สกิลการทรงตัวดีมาก (ยิ้ม) โตขึ้นก็พยายามไปหาซื้อกระบอกตั๋วรถเมล์ก็หาไม่ได้ สรุปแฟนคลับส่งมาให้ ถือว่า Complete มาก (ปรบมือยิ้ม)”

ชมคลิปเพิ่มเติม

แต่ก็ไม่ใช่ว่าความฝันวัยเด็กจะต้องแตกต่างจากวัยทำงาน กองทัพ พีค พระเอกหนุ่มลุคโอปป้า เขามีความฝันอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก และเป็นตัวอย่างของคนที่พยายามจนมาถึงจุดที่ฝันได้สำเร็จ สวยงาม

“พีคมีความฝันอยากเป็นนักร้อง นักแสดง อะไรก็ได้ที่ได้ทำในวงการบันเทิง ฝันไว้ตั้งแต่เด็กเลย เพราะตอนเด็ก พีคได้ดูสารคดีของ Justin Bieber เลยรู้สึกว่าอยากจะมอบความสุขให้กับคนอื่น เหมือนที่เขาได้มอบความสุขให้กับพีคในตอนนั้น”

เขาย้ำว่าไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องดังให้เหมือนไอดอลระดับโลก ขอแค่ได้สร้างผลงาน ไม่ว่าจะการแสดงหรือเพลง คนฟังได้ฟังแล้วมีความสุขแค่นี้ก็พอใจแล้ว ซึ่งกว่ากองทัพ พีคจะได้ขึ้นเป็นพระเอกที่เรารู้จักกัน เขาก็ต้องผ่านการเรียนรู้ ฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง ถึงขนาดพูดว่า “เราเหนื่อยยังไง เราท้อยังไง เราก็ไม่ตายหรอก ถ้าเราสู้”

ชมคลิปฉบับเต็ม

แต้ว ณฐพร นางเอกมากฝีมือ ที่ให้สัมภาษณ์กับทุกรายการเลยว่าเธออยากเป็นสถาปนิก จนมุ่งมั่นตั้งใจเรียนจบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับสอง ตัวอย่างนักแสดงคนขยันที่ทำงานไปด้วยและเรียนไปพร้อมกัน เพื่อทำในสิ่งที่รักทั้งสองอย่างออกมาได้อย่างดี

“ตอนเด็กๆ ฝันอยากเป็น สถาปนิก เพราะเรียนด้านนี้มา ไม่ได้ฝันว่าจะมีวันนี้เลย ไม่มีว่าเป็นนางเอก ฝันแค่ระยะสั้นๆ แค่ไปแคสต์งานเคยแคสต์โฆษณาตั้งหลายสิบตัวแต่ก็ไม่ได้ แต่เราก็เห็นข้อดีของการไปแคสต์งานพวกนี้นะ ทำให้เราได้ฝึกการพูด และเทรนด์กับนักแสดงหลายคน

สุดท้ายแต้วเข้าวงการด้วยแคสต์โฆษณา ผู้ใหญ่เลยเห็นแววไปแคสต์ในช่อง เริ่มด้วยผู้ประกาศคั่นรายการ และเข้าช่อง 3 ด้วย Power 3 และเริ่มเล่นละครเรื่องแรก”

ชมคลิปฉบับเต็ม

ผู้เขียน : Bouquet Talk

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2373800
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2373800