ข่าวสดเสาร์สด – ป๊อป-มิว รีเทิร์นคู่จิ้น ฟินท้าซัมเมอร์ ‘ระเริงชล’


ให้คะแนน


แชร์

ป๊อป-มิว รีเทิร์นคู่จิ้น ฟินท้าซัมเมอร์ ‘ระเริงชล’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ใกล้ลงจอให้ชมแล้ว ละคร “ระเริงชล” ของผู้จัด ‘แก้ว’ บุญจิรา ภักดีวิจิตร แห่งค่ายอาหลอง นิวไลน์ คว้าคู่จิ้น ‘ป๊อป’ ฐากูร การทิพย์ และ ‘มิว’ ลักษณ์นารา เปี้ยทา ประกบคู่กัน โดยรับบท ‘สิมิลัน’ สถาปนิกชื่อดังแต่ถังแตก และ ‘ระเริงชล’ คุณหนูนักอนุรักษ์ที่ต้องการเกาะไม้ร่ม เพื่อสร้างรีสอร์ตเชิงอนุรักษ์

ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ ‘ลิตา’ คาลิยา นิฮุต (พลอยฟ้า), ‘ปอม’ ภาสกร เครือโสภณ (เรือเอกเพลิน), ‘เต๋า’ สมชาย เข็มกลัด (จ่าชาติ), ‘กอล์ฟ’ กัญจน์ ภักดีวิจิตร (เคน), มอร์ริส เค (เควิน), ‘เตย’ ชลธิชา ชัยชิต (ไข่มุก), ‘น้ำแข็ง’ ชญาน์ทัต อยู่เป็นแก้ว (ภัสพล), เดวิด อัศวนนท์ (แฟรงค์), คาร์ล่า ปอร์เทอร์ (นาเดีย), ‘ไผ่’ วิศรุต หิรัญบุศย์ (เรือตรีเด่นเลิศ), ‘แจ๊ค’ จักรพันธ์ จันโอ (เรือตรีเจตน์), ‘แจ็ค’ เมธัส ตรีรัตนวารีสิน (วลิศ), ‘วุฒิ’ นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ (เวทย์) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ‘ต่อ’ พรหมมิน วราภิพงศ์

“ระเริงชล” เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ระเริงชลนักสมุทรศาสตร์ สาวผู้ฝันอยากสร้างรีสอร์ตแนวอนุรักษ์บนเกาะไม้ร่มตามความฝันของแม่ที่เสียไป พ่อจึงตั้งเงื่อนไขว่าจะเป็นเจ้าของเกาะนี้ได้ก็ ต่อเมื่อยอมแต่งงานกับ สิมิลัน ลูกชายของเพื่อนสนิทซึ่งเป็นเจ้าของเกาะ หากทั้งสองผิดสัญญา ระเริงชลจะต้องเสียเงินพันล้านให้ แก่เขา สิมิลันเองก็ต้องเสียเกาะไม้ร่มให้เธอ การถูกจับคู่โดย ไม่เต็มใจ ทั้งสองจึงพยายามล่ม การแต่งงาน แต่เคราะห์ซ้ำให้ทั้งระเริงชลและสิมิลันต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายของ “แก๊งโพไซดอน”

ทั้งนี้ ‘แก้ว บุญจิรา’ ผู้จัดเผยถึงตัวละคร ‘ระเริงชล’ และ ‘สิมิลัน’ ที่แสดงโดย ‘มิว ลักษณ์นารา’ และ ‘ป๊อป ฐากูร’ ว่า “บท ระเริงชล เหมาะกับน้องมิว อย่างแรกมิวคุ้นเคยกับน้ำ ดำน้ำได้ ว่ายน้ำเก่ง มีความอดทน เขาเคยเป็นเงือกมา และเราเคยเห็นฝีมือด้านการแสดง นางเอกเป็นนักสมุทรศาสตร์ อนุรักษ์ทะเล อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และต้องมาโยงกับพวกลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน ทำน้ำมันรั่วลงทะเล เลยต้องไปเกี่ยวข้องกับเรื่องราวร้ายๆ น้องถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก ส่วนบท สิมิลัน ป๊อปมีบุคลิกที่เห็นแล้วใช่ พอเขาได้แต่งเนี้ยบ ลุกส์เขาสถาปนิกเลยนะ เป็นสถาปนิกคูลๆ เท่ๆ เพราะในเรื่องเป็นเด็กนอก และในความเนี้ยบมีความคอมเมดี้ด้วย เรื่องนี้ผสมคอมเมดี้ ป๊อป-มิวเล่นได้อยู่แล้ว และคู่นี้เขาจิ้นกันมาก่อนหน้านี้แล้วจากเรื่อง ‘ดาวคนละดวง’ คนเชียร์เยอะ หลายคนรอคอยการกลับมาของคู่นี้”

เอฟเฟ็กต์สไตล์อาหลองกรุ๊ป แอ๊กชั่น กีฬาทางทะเล กีฬาเอ็กซ์ตรีม “ใช่ มีระเบิดเรือด้วย มิว ป๊อป ได้โชว์เอ็กซ์ตรีม เล่นเจ็ตสกี สำหรับโลเกชั่นได้ความอนุเคราะห์จากทางทหารเรือ คือฐานทัพเรือสัตหีบ ออกไปเกาะแสมสาร การดำน้ำอยู่ภายใต้การดูแลอย่างดี แต่ก็เสี่ยงเรื่องน้ำขุ่นง่าย เพราะไม่ใช่ทะเลทางอันดามัน แต่ก็โชคดีมากๆ ตอนนั้นได้ภาพมาใต้น้ำสวยมาก ถึงแม้ จะไม่ว้าวเท่าอันดามัน แล้วน้องสองคนก็ น่ารัก ดำผุดดำว่ายอยู่นานหลายรอบกว่าจะได้ภาพมาเยอะ เอาจริงๆ เราถ่ายเผื่อมา เยอะมาก มีน้องมิวใส่ชุดว่ายน้ำด้วย เซ็กซี่มาก และของป๊อปก็มีโชว์อยู่นะ ทั้งว่ายน้ำ ดำน้ำ พระเอกมีปมกลัวน้ำ นางเอกเขาก็สอนจนดีขึ้น”

“ระเริงชล” เคยสร้างเป็นภาพยนตร์ มาก่อน กลัวถูกเปรียบเทียบไหม “เรื่องนี้ ไม่ค่อยกังวล เพราะคุณพ่อ (ฉลอง ภักดีวิจิตร) ทำไว้นานมาก ตั้งแต่ปี 2515 สิ่งที่กังวลคือคนดูจะชอบไหม ซึ่งพอเป็น บทละครต้องเพิ่มเติมเยอะ ตอนเป็นภาพยนตร์กลุ่มนักแสดงที่เป็นทหารไม่มี ในละครนี้เพิ่มขึ้นมาเพื่อเพิ่มอรรถรสเป็นสีสัน เป็นคนมาช่วยตามจับผู้ร้าย ซึ่งตัวละครที่เพิ่ม เข้ามาก็มีเจ้าของบาร์แสดงโดย พี่มอริส เค และมี พี่เต๋า สมชาย พี่กอล์ฟ กัญจน์ ตัวละครแต่ละตัวจะมีปม มีที่มาที่ไป แล้วในเรื่องต้องมีคนร้ายเพื่อเรื่องจะได้มีอุปสรรค ก็จะมีพี่เดวิดและน้องอีกสองคนที่เป็นหลัก และมีอีกตัวละครหนึ่ง โพไซดอน หัวหน้าใหญ่ ตัวละครตัวนี้อุบ ไว้ก่อน”

“ละครเรื่องนี้ถ่ายทำนานแล้วประมาณ 6 ปี ถือว่ากำลังอร่อย จริงๆ เรื่องการตัดต่อคงไม่มีอะไรใหม่เพราะทำเสร็จแล้ว แต่มีการถ่ายเพิ่มเติมตรงช่วงที่นำมาโปรโมตมากกว่า แต่เนื้อเรื่องไม่ได้เอาต์มาก ยังคงเป็นเรื่องที่คลาสสิค ละครดูง่าย ไม่ซับซ้อน ดูสนุก เอามัน ไม่คิดเยอะ เล่าเรื่องเร็ว ไม่ยืดเยื้อ ตัวละครตรงๆ แต่ก็มีนิดๆ ที่เป็นปมให้ลุ้น ไม่ได้เฉลยทั้งหมด อยากให้ติดตามในละคร เป็นเรื่องเกี่ยวกับทะเล ต้อนรับซัมเมอร์พอดี”

สุดท้าย ผู้จัดกล่าวว่า “ขอฝากละคร ระเริงชล อยากให้ดูสนุก เป็นละครฟีลกู้ด มีสอดแทรกคอมเมดี้ ดราม่า มีปมของ ตัวละครที่ต้องติดตาม ออกอากาศทุก วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3 เริ่ม 26 เม.ย. นี้ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7011419
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7011419