เจี๊ยบ กาญจนาพร สะอื้นไห้! เจย์ สู้เต็มที่แล้ว ไม่มีสัญญาณบอกเหตุ เผยลูกชายอยากบวช


ให้คะแนน


แชร์

เจี๊ยบ กาญจนาพร สะอื้นไห้เปิดใจ! เจย์ สู้เต็มที่แล้ว ไม่มีสัญญาณบอกเหตุ เผยนำร่างอัญเชิญดวงวิญญาณที่บ้าน เปรยลูกชายอยากบวช

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2565 ที่ ศาลา 28 วัดธาตุทอง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ สถานที่ตั้งสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพ “เจย์ ศุภกาญจน์ ปลอดภัย” อายุ 40 ปี ศิลปินและอดีตดีเจลูกชาย เจี๊ยบ กาญจนาพร ดารานักแสดงและผู้จัดละคร ที่เสียชีวิตจากการตัดสินใจปลิดชีพตัวเองคาบ้านพักในหมู่บ้านย่านพัฒนาการ ซึ่งคาดว่าเกิดจากความเครียดจากอาการป่วยไบโพลาร์

โดยในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางญาติได้นำร่างอันไร้วิญญาณของ เจย์ ศุภกาญจน์ จากสถาบันนิติเวชเคลื่อนมายังบ้านย่านพัฒนาการ เพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณจากจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้นำศพมายังศาลา 28 วัดธาตุทอง ในเวลา 16.30 น. ตามลำดับ โดยไม่มีพิธีรดน้ำศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของคนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนสนิทและแขกที่มาร่วมพิธีในวันนี้ อาทิ เข็ม รุจิรา ช่วยเกื้อ, พลอย หอวัง, แอริน ยุกตะทัต เป็นต้น ต่อมาทางครอบครัว เจี๊ยบ มารดา, จั๊มพ์ กมลรัตน์ พี่สาว และ เจฟ พรภูมิ น้องชาย เปิดใจถึงการเสียชีวิตของ เจย์ ศุภกาญจน์

โดย เจี๊ยบ กล่าวถึงเรื่องที่นำร่างลูกชายไปอัญเชิญดวงวิญญาณที่บ้านก่อนมาทำพิธีที่วัดว่า ตนถามไปว่าควรทำอย่างไร เขาจะเดินทางแล้วก็ต้องทำให้ถูกต้องทุกอย่าง หลังจากนี้มีหน้าที่จิตภาวนาส่งให้เขารู้ถึงโทษทัณฑ์ เมื่อรู้แล้วก็หลุดจากโทษทัณฑ์ด้วยอะไร มันเป็นเรื่องของจิตภาวนา ไม่ใช่เรื่องของทำบุญทำทานแล้ว

จากนั้น เจฟ น้องชาย กล่าวต่อว่า เจย์มีโรคประจำตัวและรักษาตัวอยู่ แต่สถานการณ์ต่างๆ ไม่ค่อยดีขึ้น รวมถึงบ้านเมืองด้วยก็สู้มาเต็มที่แล้ว เขาเป็นไบโพลาร์รักษามาด้วยตัวยาที่รักษา อยู่ไปนานๆ ความคิดมันก็จะเริ่มกลับคืนมา ความจำต่างๆ ที่เคยทำไม่ดีทำไม่ถูกไว้มันจะมีความรู้สึกผิดอยู่ในตัวเยอะ แล้วก็คิดวนๆ ไปทุกวันเป็นเวลาจะ 2 ปี

ต่อข้อถามว่า เจย์ มีปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจด้วยหรือไม่ เจฟ กล่าวว่า ถ้าพูดตามตรงตอนนี้ทุกคนก็มีปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจกันหมดอยู่แล้ว เศรษฐกิจมันไม่ดี ด้าน เจี๊ยบ เสริมด้วยเสียงสะอื้นว่า การจัดการของคนปกติเขาก็จะจัดการได้ แต่การจัดการของคนมีอาการป่วยมันแพ้ ที่ผ่านมาครอบครัวดูแลกันเต็มที่ เพียงแต่การก้าวเข้าไปอยู่กับเขาประกบเขามันยาก ได้แต่ชวนให้มาอยู่ด้วยกันมาเป็นลูกน้อยของแม่ เขาถามว่าได้เหรอ ตนก็บอกได้ แต่เขาก็เลือกของเขา

“ก่อนที่จะมาบ้าน เขาไปอยู่กับเราตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. ไปปฏิบัติธรรม ไม่มีสัญญาณอะไรบอกเลย ตอนที่เขาปฏิบัติธรรมพระอาจารย์บอกว่าเขาภาวนาดีมาก เราพาทำทุกอย่าง วัดข้างบ้านที่บ้านโป่งตนก็พาไปขอขมา ยกธูปเทียนแพ เขาก็ขอขมาพระอัฐิธาตุ แปะทองพระ ขอพรพระที่หนองเสือ แล้วก็มาที่บ้าน”

“ตอนนี้เราพยายามพึ่งธรรมะ ยังเป็นภาพจำที่ดีก่อนที่เขาจะเป็นแบบนี้ อย่างน้อยเขาได้ไปปฏิบัติกับองค์อริยะ เป็นศิษย์หลวงตามหาบัวที่วัดที่ศาลายา พอจะออกจากวัดก็ไปถวายผ้าไตร เราบอกกับเขาว่าทุกปีเราควรจะถวายผ้าไตร เขาก็ยินดีถวาย พระท่านก็บอกว่าผ้าไตรจะเก็บไว้ให้ลูกชาย ลูกชายต้องบวช เขาบวช ซึ่งทางวัดบอกเราด้วยว่าเจย์อยากจะบวช

“สำหรับเจย์เขาเป็นลูกชายคนกลาง ทุกคนเสียใจมาก เราก็ช่วยกันทุกอย่างและให้กำลังใจว่าในสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมามันไปได้ เพื่อที่จะประคองให้มันดีขึ้น แต่เขาก็อยู่ในอาการ อย่างที่บอกว่าเขารักษาโรคนี้มาจะเกือบ 2 ปีแล้ว จนเขาเข้าสู่ความสงบ นิ่ง เฉย ซึ่งเป็นกระบวนการการใช้ยาของโรคนี้ตามสเต็ป” เจี๊ยบ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับกำหนดสวดอภิธรรมศพบำเพ็ญกุศล เจย์ ศุภกาญจน์ ปลอดภัย จะเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน จนถึงวันที่ 25 เมษายน 2565 และจะประกอบพิธีฌาปนกิจเวลา 19.00 ในวันที่ 25 เมษายน 2565

ขอบคุณภาพ IG : jay_plodpai

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7013342
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7013342