ไก่ เดอะวอยซ์ แชร์ประสบการณ์หลังป่วยมะเร็งเต้านม ยอมรับกลัวตายเมื่อรู้ผล


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด ไก่ เดอะวอยซ์ ได้เปิดใจผ่านทางช่องวัน 31 หลังจากที่ไปรักษาตัวเพื่อเป็นประสบการณ์และให้กำลังใจใครที่ป่วยและต่อสู้กับโรคมะเร็งอยู่ว่า 

“พี่เป็นมะเร็งเต้านมค่ะ ผ่าออกหมดเลย รู้ว่าเป็นตั้งแต่กรกฎาคมปีที่แล้ว (2564) ผ่าตอนเดือนสิงหาคม รักษามายาวและให้เคมีครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แล้วหมอก็นัดให้ไปติดตามอาการ

ตอนนั้นเจอตอนระยะที่ 2 พอเจอก็มีความรู้สึกแบบผู้ใหญ่ว่าอาจจะถึงที่แล้วมั้ง หรือว่าวิบากกรรมคงมาตามแล้ว ตายก็ตายถ้าหากไม่มีทางรักษาก็โอเคยอมรับ เพราะอยู่มานานแล้ว

คือตอนที่เจอมือเราไปสะดุดเจอ กำลังจะไปถ่ายรายการร้องเพลงพอดี เจอปุ๊บใจก็ยังไงดีนะ เตรียมหารูปหน้าศพเลย ยังไม่ได้ไปเช็กเลยนะ ก็โทรหาน้องสาวร้องไห้ แล้วก็นัดหมอว่าจะไปตรวจว่าใช่หรือเปล่า แต่เราก็ทำตามในคลิปยูทูบก็คิดว่าน่าจะใช่ เช็กเองก่อนก็ทำใจไว้แล้วว่าคงเป็น

พอไปเช็กก็เช็กละเอียดทุกอย่าง เขาก็เลยเริ่มเอ๊ะ ว่าจะใช่ ซึ่งตัวเราเองเป็นคนที่ไม่ค่อยทานเนื้อสัตว์นะ แทบจะเป็นมนุษย์มังสวิรัติด้วยซ้ำ ถ้าเนื้อสัตว์จะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา และกรรมพันธุ์ก็ไม่มี

หมอหาไม่เจอเลย เขาสงสัยว่าอาจจะเป็นที่วัยเราที่หมดประจำเดือนมาแล้วน้ำหนักขึ้นตามวัยของคนที่หมดประจำเดือน อาจจะนอนดึกด้วย เพราะช่วงก่อนหน้านั้นยังร้องเพลงอยู่ เลิกตี 1 ตี 2 นอนดึกทุกวันๆ มีติดซีรีส์บ้างอะไรบ้าง ก็นอนดึก

จริงๆ เป็นคนแข็งแรง มีคอเลสเตอรอลเกินนิดเดียว พอไปตรวจหมอสงสัยก็เจาะเลย ก็รอฟังผล พอกลับไปบ้านก็เตรียมพูดกับน้องสาวกับลูกไว้ ถ้าแม่เสียก็ให้ทำตรงๆ นะ อยู่ให้ได้ หารูปว่าอยากได้รูปนี้ๆ ก็คุยกัน ไม่ได้รู้สึกเศร้า

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคุณหมอก็ตรวจเช็กตับ ไต มีการอักเสบเล็กน้อย เพราะว่ายามันแรงมาก แต่ก็เล็กน้อยตามที่คาดไว้ เดี๋ยวนัดอีกทีเดือนมิถุนายน ก็ติดตามอาการ

ถามว่าต้องระวังอะไรมั้ย ก็ไม่มีนะ คุณหมอบอกว่ามันไม่มีตัวรับเลย คุณหมอขอให้ลดความอ้วนและทานวิตามินจากอาหาร ให้ทำอาหารสุก ไม่ให้ทานอาหารแปรรูปหรือหมักดอง

ส่วนอาการหลังให้เคมี 3 วันก็จะมีอาการปลายมือปลายเท้าชาแบบปวดถึงกระดูก ต้องเดินและคอยเกาะ ก็จะเป็นอยู่ประมาณอาทิตย์นึง ตอนนี้ดีขึ้นเดินขาไม่อ่อนแรงแล้ว แต่ยังปวดที่ปลายมือปลายเท้า หมอก็ให้ยามาทานยัง

ถามว่ากระทบการร้องเพลงมั้ย ก็ไม่นะ ไม่เกี่ยวกับเส้นเสียงเลย ยังแผดได้เหมือนเดิม (ยิ้ม) ตอนนี้จะใส่ส้นสูงไม่ได้ เพราะเรายังคอนโทรลเท้าไม่ได้ มันยังชา ก็ยังมีแอบไปร้องเพลงอยู่ ยังไหว มีทำซิงเกิลด้วย

ซึ่งถามความรู้สึกมันก็บอกยาก พอเป็นขึ้นมามันก็มีความรู้สึกกลัวตาย ยังไม่อยากตาย ยังอยากอยู่กับคนที่รัก จริงๆ ก็มีมาแวบนึง

อยากจะให้กำลังใจคนที่เป็นมะเร็ง คือสำหรับตัวเราคิดว่าความเครียดหรือความทุกข์ ทำให้เราไม่สบายใจทั้งหลาย มันเป็นอาหารพิเศษสำหรับมะเร็งเลย

และไม่ใช่แค่มะเร็งมันเป็นอาหารพิเศษสำหรับโรคร้ายทั้งหลายเลย มันอาจจะฟังดูยากแต่สำหรับเราคิดว่าคนเราไม่ตายแบบนี้ก็ต้องตายแบบนั้น เราต้องอยู่ให้ได้ เพราะมะเร็งหรือโรคทั้งหลายมันอยู่ข้างในเราอยู่ๆ แล้วเพียงแต่ไม่แสดงอาการ

เพราะฉะนั้นอาหารการกินเราควรระวัง ตั้งแต่อายุยังน้อย เราต้องคิดว่าเราได้ผ่านการกินสิ่งที่เราอยากกินมาแล้ว ตอนนี้เรากินเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่และรักษาตัวเอง

ถ้าร่างกายเราดี จิตใจเราดี เราสามารถอยู่ไปได้อย่างน้อยเวลาเราตายเราไม่ทรมาน ไปแบบสบายๆ ไม่ต้องเจ็บปวด อย่าไปแตะต้องมะเร็ง

นี่แค่ผ่าตัดแค่อะไรยังปวดทรมาน แล้วตอนที่ไปโรงพยาบาลคนไข้เยอะมาก เห็นแล้วสงสารมาก น่าเห็นใจมาก เราถือว่ายังโชคดี ตอนนี้ก็พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2379692
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2379692