ไทยรัฐทีวีภายใต้แคมเปญ “ผู้ว่ามหานคร” ตอบโจทย์ครบรส


ให้คะแนน


แชร์

ท่ามกลางการเฝ้ารอของชาวกรุงเทพมหานคร ที่ห่างหายจากการเลือกตั้งผู้ว่าฯมานานถึง 9 ปี ครั้งนี้จึงเป็นที่จับตามองของคนทุกเพศทุกวัยทุกเจเนอเรชัน ไทยรัฐได้เตรียมพร้อมหลากหลายคอนเทนต์ ทั้งออนแอร์และออนไลน์ ที่ไม่ใช่เพียงนำเสนอนโยบายในรูปแบบเดิม แต่ยังเปิดตัวตนของว่าที่ผู้ว่าฯในมุมที่ไม่มีใครเคยเห็น พูดคุยเรื่องการเมืองในรูปแบบที่เข้าถึงง่าย

ส่องสนามผู้ว่ามหานคร

เริ่มจากวันแรกของการรับสมัครผู้ว่ามหานคร ไทยรัฐก็จัดเต็ม ยกทัพ 3 ขุนพลคนข่าวการเมือง อุ๋ย ภาคภูมิ เบิร์ด ณัชฐพงศ์ และ กอล์ฟ ทัศนัย ลงสนามสัมภาษณ์ผู้สมัครกันสดๆ พร้อมถ่ายทอดสดเกาะติดสถานการณ์กับรายการ “ส่องสนามผู้ว่ามหานคร” โดยในช่วงการหา เสียงนี้ ไทยรัฐทีวีเปิดช่วง “ส่องสนามผู้ว่ามหานคร” ในราย การข่าวตั้งแต่ ข่าวเช้าหัวเขียว ข่าวเที่ยงไทยรัฐ ข่าวเย็นไทยรัฐ ไทยรัฐนิวส์โชว์ และ ไทยรัฐเจาะประเด็น ให้ไม่พลาดความเคลื่อนไหวของผู้สมัครฯ สีสันการหาเสียง นโยบายเด็ดแต่ละคนตลอด 2 เดือน ในวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ 22 พ.ค. วันที่ชี้ชะตาใครคือผู้ว่าฯคนใหม่ ไทยรัฐทีวีเตรียมพร้อมในการรายงานการเลือกตั้งสดๆ จากหลากหลายพื้นที่ตลอดทุกช่วงข่าวใน “ชี้ชะตาผู้ว่ามหานคร” ติดตามการนับผลคะแนนแบบ Realtime ผ่าน Immersive graphic และ Data Visualization ได้ทางไทยรัฐทีวีและไทยรัฐออนไลน์หลังจากปิดหีบเป็นต้นไป

เปิดผนึกถึงผู้ว่าฯ #เรียนผู้ว่ามหานคร

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้สมัคร #ผู้ว่ามหานคร เริ่มเดินสายหาเสียง โปรโมตนโยบาย ทำให้ชาวกรุงก็ตื่นตัว คึกคัก พร้อมที่จะก้าวสู่ยุคผู้ว่าฯคนใหม่ ที่อาสาเข้ามาพัฒนาเมืองหลวงให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ไทยรัฐ จึงขอชวนคนกรุงร่วมแรงร่วมใจกันแชร์ปัญหาคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นรถติด น้ำท่วม ค่าโดยสารแพง ขยะล้นกรุง ฝุ่นเยอะ ทางเท้า ทางม้าลาย หรือมลพิษ ทางช่องทางโซเชียลของตัวเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #เรียนผู้ว่ามหานคร ไปพร้อมๆกัน นอกจากนั้นไทยรัฐยังออกแบบ Filter #เรียนผู้ว่ามหานคร เป็นสีสันสนุกๆใน Instagram และ Facebook ให้ได้รายงานปัญหาที่พบเจอ (ร่วมเล่น Story Filter เพียงค้นหา เรียนผู้ว่ามหานคร ใน Filter Gallery) ไทยรัฐทีวีจะนำเอาปัญหาจาก #เรียนผู้ว่ามหานคร ของคุณมาบอกต่อให้กับผู้ว่าฯคนต่อไป นอกจากนั้นไทยรัฐทีวียังจับมือกับ MRT เปิดพื้นที่ให้ชาวกรุงที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ได้ร่วมส่งเสียงสะท้อนปัญหากรุงเทพฯ ได้ที่จุดโหวต MRT สถานีสวนจตุจักร ชาวกรุงสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้-30 พ.ค.

ผู้ว่ามหานครท้าดวล

ไทยรัฐทีวี เปิดมิติใหม่ของการดีเบตและประชันวิสัยทัศน์ของผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพ มหานคร ในรูปแบบ “Election Show-วาไรตี้เกมโชว์การเลือกตั้ง” ครั้งแรกทางทีวี ตอบโจทย์คนดูทุก Generation นโยบายของเหล่าผู้สมัคร ที่ใครๆอาจมองว่าเป็นยาขม เข้าถึงยาก จะถูกนำเสนอใหม่ผ่านรายการ “ผู้ว่ามหานครท้าดวล” การันตีความแสบถึงกึ๋นด้วยได้พิธีกรฝีปากกล้า น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้สมัครฯจะได้ฟาดฟันวิสัยทัศน์กันผ่านเกมต่างๆที่ไทยรัฐทีวีเตรียมมาอย่างเข้มข้น เพื่อให้เราได้ผู้ว่าฯที่จะมาแก้ปัญหาได้ตรงใจ พร้อมท้าดวลกับเหล่าดารา Influencer ตัวแทนคนกรุงจากหลายวงการ ที่จะมาร่วมชาเลนจ์ตั้งคำถามกับผู้สมัครฯ ติดตามได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 ทุกวันพฤหัสบดี 18.00 น. ตลอดเดือน พ.ค.

ถึงตัว ถึงใจ ใน “ผู้ว่ามหานคร Street Talk”

สัมภาษณ์ #ผู้ว่ามหานคร ในรูปแบบรายการทอล์กแบบถึงตัว ที่จะพาคุณผู้ชมเข้าถึงผู้สมัครฯ 5 คนแบบ “ถึงตัว ถึงใจ” จะเป็นการลงพื้นที่ไปพร้อมผู้สมัครฯทั้ง 5 คน เดินไป คุยไป หรืออาจจะมีชาเลนจ์แบบท้าทาย ให้คุณได้เห็นบุคลิกและมุมมองในการเผชิญปัญหาในอีกรูปแบบ ที่แตกต่างจากการนั่งโต๊ะคุยกันในสตูดิโอ ไทยรัฐทีวีให้ 2 พิธีกร อุ๋ย ภาคภูมิ และ มินท์ อรชพร ติดตามได้ตั้งแต่วันที่ 16-20 พ.ค. 22.40 น. หลังจบไทยรัฐนิวส์โชว์

ไทยรัฐพลัส ชวนกินข้าวเย็นกับผู้ว่า

รายการ Live ทอล์กสบายๆ ที่ชวนว่าที่ #ผู้ว่ามหานคร มานั่งกินข้าวเย็น พร้อมเผยมุมที่คุณไม่เคยเห็น เรื่องราวที่คุณอาจจะคิดไม่ถึง นอกเหนือจากเรื่องนโยบาย เหมือนคุณได้ร่วมโต๊ะกินข้าวมื้อเย็นไปกับผู้ว่าฯ โดยไทยรัฐพลัสชวนพูดคุย Speak to Spark เจาะลึกเผยให้เห็นแนวคิด ตัวตน ให้คนดูร่วมถามคำถามกันแบบสดๆ ไปกับ 2 พิธีกร นิ้วกลม-สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ และ อรพิณ ยิ่งยงวัฒนา บรรณาธิการบริหารไทยรัฐออนไลน์และไทยรัฐพลัส ในบรรยากาศแบบสบายๆ แต่คำถามสุดเข้มข้น เตรียมอาหารจานโปรดพร้อมมาร่วมทำความรู้จักว่าที่ผู้ว่าฯ คนใหม่ไปพร้อมกัน ติดตามได้ทาง Facebook “Thairath Plus-ไทยรัฐพลัส” และ YouTube Thairath

Website รายงานผลแบบ Real-time

ติดตามผลการเลือกตั้ง #ผู้ว่ามหานคร แบบ Real-time เสมือนได้ไปอยู่ที่หน่วยนับคะแนน ด้วยระบบ Thairath Election Project ที่ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัย และเหนือกว่า ไม่เพียงแต่รายงานผลแบบสด แต่ยังเข้าถึง เข้าใจทุกความเคลื่อนไหวได้ง่ายกว่า ด้วยหลากหลายฟังก์ชันที่คิดค้นไว้อย่างดี อาทิ การรายงานคะแนนรวมแบบ Real-time พร้อมเรียงลำดับตามเปอร์เซ็นต์ของคะแนน นอกจากนี้ยังสามารถดูคะแนนแบบรายเขต และความคืบหน้าของการนับคะแนนได้อีกด้วย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลคะแนนแบบ Real-time ได้ที่ www.thairath.co.th

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2387386
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2387386