“โบว์” ตกใจ! “มะลิ” ร้องไห้โฮ กลัวถูกทิ้ง เซนซิทีฟกับความรู้สึก


ให้คะแนน


แชร์

“โบว์ แวนด้า” ยอมรับตกใจอยู่ดีๆ “มะลิ” ร้องไห้โฮ เข้าใจว่าจะถูกทิ้ง ห่วงเซนซิทีฟกับความรู้สึก ต้องสื่อสารกันให้เข้าใจ แต่เชื่อจะผ่านไปได้ เตรียมย้ายโรงเรียนใหม่ ขอบคุณ “ศุภชัย เจียรวนนท์” ให้ทุนการศึกษามะลิ และยังใส่ใจเรื่องนี้

เล่นเอาตกใจกันยกใหญ่ หลัง “มะลิ พาขวัญ สหวงษ์” อยู่ดีๆ ก็ร้องไห้โฮ งานนี้ “แม่โบว์ แวนด้า สหวงษ์” เผยว่าเป็นเพราะลูกสาวเข้าใจผิดคิดว่าจะถูกทิ้ง รับช่วงนี้เซนซิทีฟเรื่องความรู้สึก ต้องสื่อสารกันให้เข้าใจ

“โบว์ก็งงนะวันนั้น (หัวเราะ) คือเราอยู่บนรถกัน แล้วโบว์ก็ถือเอกสาร เราก็ให้เขานั่งดูยูทิวบ์อยู่ เสร็จเราก็คุยข้ามหัวเขากันไปมา บอกป้าพรุ่งนี้เราต้องเอาใบสมัครไปไว้ที่โรงเรียนใหม่แล้วนะ แต่เขารู้สึกว่าเดี๋ยวเขาจะต้องไปโรงเรียนใหม่ ป้าก็บอกว่าเดี๋ยวเอาใบสมัครไปทิ้งไว้เลยที่โรงเรียน แล้วอยู่ๆ เขาก็วางไอแพดแล้วบอกว่าทำไมป้าจะต้องทิ้งหนูด้วยล่ะ แล้วน้ำตาก็ไหล ทุกคนก็งงว่ามะลิเป็นอะไร เขาก็บอกทำไมต้องเอาหนูไปทิ้ง ก็เลยต้องอธิบายให้เขาฟังว่ามันเป็นใบสมัครรายละเอียดของหนูว่าอะไรยังไงบ้าง เขาก็ร้องไห้ใหญ่เลย”

“เขาเป็นเด็กที่ออกจะแมนๆ บอยๆ นะคะ แต่ว่าในเรื่องของความรู้สึกเขาจะเป็นเด็กที่ไม่ชอบให้คนรอบข้างเขารู้สึกโกรธเขา ไม่พูด ไม่ยิ้ม เวลาเขาเห็นใครรอบข้างไม่ยิ้มเขาจะเดินเข้าไปถามว่าทำไมวันนี้ป้าดูไม่ยิ้มเลยคะ เหมือนเขาไม่อยากรู้สึกว่าให้ใครทิ้งจากเขาไป ห่างจากเขาไป

“ตอนนั้นก็ตกใจ (หัวเราะ) จะขำก็ขำ จะสงสารลูกก็สงสารนะ เพราะน้ำตาเราก็เริ่มมาแล้วเหมือนกัน ก็เลยต้องอธิบายให้เขาฟัง เขาก็โอเค วันต่อมาเข้ามาในบ้านเขาก็ถามอีกว่าวันนี้จะทิ้งหนูอีกไหมเนี่ย (หัวเราะ) เรื่องการสื่อสารสำคัญเลยค่ะ เพราะเขาเซนซิทีฟเรื่องความรู้สึกอยู่แล้ว บางทีเราพูดอะไรเราก็พยายามทำตลกไปเพื่อไม่ให้เขารู้สึกคิดถึงพ่อหรืออะไร”

รับแอบห่วงเห็นลูกร้องไห้ขนาดนี้ เชื่อจะผ่านไปได้
“แอบห่วง แต่ด้วยความที่เราเลี้ยงดูเขามา โบว์เชื่อว่าเขาผ่านพ้นไปได้ในแต่ละช่วงของเขาที่เขารู้สึกนะคะ เราก็สามารถอธิบายให้เขาฟังได้”

ขอบคุณ “ศุภชัย เจียรวนนท์” ให้ทุนการศึกษา “มะลิ” และยังใส่ใจเรื่องนี้
“เรื่องจะย้ายโรงเรียนเขาก็ตื่นเต้นนะคะ ก็ต้องขอบพระคุณคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ด้วยนะคะ ที่ให้การศึกษาน้อง ทุกวันนี้ก็ยังคงใส่ใจเรื่องนี้กับน้อง และได้มีการไปพูดคุยโรงเรียนใหม่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็อนุบาล 3 แล้วค่ะ กำลังจะขึ้นเกรด 1 แล้ว”

“พัฒนาการน้องดีขึ้น มีความเป็นตัวของตัวเอง เรื่องเสื้อผ้าเขาก็เลือกเอง แต่เราก็ต้องห้ามนิดนึง เพราะบางชุดมันก็ไม่สามารถใส่ออกไปนอกบ้านได้ เราก็อธิบายให้เขาฟัง เขาก็จะถามว่าหนูเลือกไม่สวยเหรอ เขาจะชอบเอวลอย เราก็จะบอกว่าเอวลอยได้เฉพาะตอนที่หนูซ้อมเต้น แต่ถ้าเวลาหนูไปเที่ยว หนูต้องแต่งตัวธรรมดาค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นคุณพ่อจะว่า เพราะคุณพ่อไม่ชอบ พอบอกว่าคุณพ่อไม่ชอบเขาก็จะปิดพุง พอบอกเรื่องคุณพ่อนี่ก็ใช้ได้เลย เพราะโบว์จะบอกเขาตลอดว่าคุณพ่อไม่ชอบให้แต่งตัวโป๊นะ ต้องเรียบร้อย แต่เวลาเรียนเต้นอันนั้นแม่ให้ เพราะว่าเป็นแนวสปอร์ต”

“น้องก็มีแนวเซ็กซี่บ้าง แต่บางทีก็แมนเลยนะ ช่วงนี้ก็เช็กสภาพร่างกายตัวเองเวลาจะเปิดพุงก็จะคอยถามว่าวันนี้หนูมีพุงไหม มะลินี่เด็กกว่าเด็กวัยเดียวกันเลยค่ะ อย่างเดี๋ยวนี้เวลาไปงานเขาก็จะเขิน เวลามีสัมภาษณ์เขาก็จะเขิน แต่พอมีดนตรีให้เต้นเขาจะเปลี่ยนโหมดเป็นอีกคนเลย ความมั่นใจเขามาและอินเนอร์เขามา เรื่องเต้นก็ไปเรื่อยๆ ค่ะ ตราบเท่าที่เขายังมีความสุขกับการเต้นค่ะ”

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา