เอเชี่ยนสตาร์ – “อาเลีย บาตต์”ปลื้มหนัก


ให้คะแนน


แชร์

“อาเลีย บาตต์”ปลื้มหนัก”คังคุไบ”ดังเปรี้ยงทั่วโลก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เอเชี่ยนสตาร์

กระแสแรงต่อเนื่อง สำหรับภาพยนตร์อินเดียเรื่อง Gangubai Kathiawadi หรือในชื่อไทยว่า หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ที่มีให้ชมอยู่ทาง Netflix

เรื่องราวของ คังคุไบ, นายหญิงแห่งกามธิปุระ หรือ ราชินีมาเฟีย หญิงสาวที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวโหดร้าย เมื่อฝันจะเป็นนักแสดง แต่กลับโดนคนรักหลอกไปขายในซ่องเพื่อแลกกับเงิน 1,000 รูปี หรือราว 450 บาท

แต่ด้วยความแกร่งและไม่ยอมจำนนต่อโชคชะตา ท้ายที่สุดเธอพลิกชีวิตลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิให้กับเหล่าโสเภณีกว่า 4 พันคน ในกามธิปุระ

หนังสร้างจากนิยายเรื่อง Mafia Queen of Mumbai เขียนโดย ฮุสเซน ไซดี ซึ่งอ้างอิงจากชีวิตจริงของ คังคุไบ ฮาร์จีวันดัส โสเภณีคนดังแห่งมุมไบ

ก่อนหน้าหนังเคยถูก บาบู ราวจี ชาห์ ชายหนุ่มที่อ้างตัวเป็นลูกบุญธรรมของคังคุไบออกมายื่นคำร้องสั่งห้ามตีพิมพ์และเผยแพร่หนังสือ พร้อมไม่ให้สร้างเป็นภาพยนตร์ ร่วมถึงยื่นฟ้องนักเขียน ฮุสเซน ผู้กำกับฯ ซันเจย์ ลีลา ภันสลี รวมถึง อาเลีย บาตต์
ด้วยเหตุผลว่ามีส่วนหนึ่งในนิยาย ละเมิดสิทธิและไม่เคารพต่อครอบครัวเขา ทำให้ถูกคุกคาม และถูกตราหน้าว่ามาจากครอบครัวโสเภณี

แต่ศาลยกฟ้อง เพราะมีการโต้ว่าไม่มีหลักฐานเป็นทางการว่าผู้ฟ้องร้องเป็นลูกของคังคุไบ ทำให้เขาไม่อยู่ในสถานะที่จะฟ้องร้องด้วยข้อหาเหล่านี้

หนังถ่ายทำเสร็จตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2564 แต่เข้าฉายล่าช้าเพราะการระบาดของโควิดรวมทั้งอีกหลายปัจจัย

เปิดฉายรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน ครั้งที่ 72 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมไปมากโข ผู้เข้าชม 800 คน ลุกขึ้นยืนปรบมือให้ยาวนานถึง 8 นาที

สาวสวย อาเลีย บาตต์ นักแสดงชาวอังกฤษเชื้อสายอินเดีย ตัวแม่แห่งบอลลีวูด รับบทหญิงแกร่ง คังคุไบ โดดเด่นเป็นที่พูดถึง ด้วยการแสดงสุดทรงพลังของเธอ ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้เป็นอย่างดี

อาเลีย บาตต์ ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดเมื่อ 15 มีนาคม 2536 ที่มุมไบ อินเดีย

เป็นลูกไม้ที่หล่นใต้ต้น พ่อของเธอ มาเหช บาตต์ เป็นผู้กำกับฯภาพยนตร์ ส่วน โซนี รัซดาน แม่ของเธอ เป็นนักแสดงเชื้อสายอังกฤษ-ฮินดู
มีพี่สาวแท้ๆ 1 คน ชาฮีน ที่อายุมากกว่า 4 ปี และมีพี่ต่างมารดาอีก 2 คน ปูจา พี่สาวที่อายุมากกว่าเธอถึง 21 ปี และ ราหุล พี่ชายที่อายุมากกว่าเธอ 11 ปี

เรียนมัธยมที่ Jamnabai Narsee School ในนครมุมไบ แต่สุดท้ายดร็อปเอาไว้เพื่อมุ่งมั่นกับการเป็นนักแสดง

เจ้าตัวพูดถึงชีวิตในช่วงวัยเด็กให้ฟังว่า เธอก็เป็นเด็กง่ายๆ สบายๆ ไม่ได้กดดันที่คนมองว่าเธอเป็นลูกของพ่อซึ่งเป็นผู้กำกับฯที่มีชื่อเสียง แต่ก็เริ่มไฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่อายุยังน้อย เริ่มรู้ตัวว่าอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่ตอนที่เป็นหนึ่งในคณะนักร้องประสานเสียงของโรงเรียนสมัยอนุบาล

มีงานแสดงชิ้นแรกตอน 5 ขวบ ในภาพยนตร์เรื่อง Sangharsh ผลงานสร้างและเขียนบทของพ่อเธอเอง รับบทเป็นนางเอกในวัยเด็ก ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า “ฉันจำเรื่องการถ่ายทำไม่ค่อยได้ แต่จำได้ว่าที่ไปกองถ่ายก็เพราะจะไปกิน”

เริ่มรับบทนำครั้งแรกตอนอายุ 19 ปี ในภาพยนตร์เรื่อง Student of the Year โดยครั้งนั้นต้องฝ่าฟันเข้าร่วมคัดเลือกตัวแสดงกับเด็กสาวอีกกว่า 500 คน และลดน้ำหนักไปถึง 16 กิโลฯ

และแม้ว่าจะได้รับเสียงวิจารณ์ด้านการแสดงที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ถือว่าเป็นงานแจ้งเกิด ส่งให้ชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จัก ตัวหนังเองก็ประสบความสำเร็จด้านรายได้ ทำเงินไป 13 ล้านดอลลาร์ หรือราว 450 ล้านบาท

อาเลียเดินหน้าในเส้นทางบันเทิง พยายามพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้น ต่อมาอีก 2 ปี เธอรับบทเป็นหญิงสาววัยรุ่นที่มีอาการ สต็อกโฮล์ม ซินโดรม ซึ่งเป็นอาการของคนที่ตกเป็นเชลยหรือตัวประกัน แต่เกิดมีความรู้สึกเห็นอกเห็นใจคนร้าย ในภาพยนตร์เรื่อง Highway

ตัวหนังไม่ประสบความสำเร็จเรื่องรายได้ แต่ส่งผลให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Filmfare Critics Award

ในปีเดียวกันนี้เธอมีงานหนังออกมาอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง 2 States, Humpty Sharma Ki Dulhania, Ugly, Going Home จากนั้นก็มีผลงานต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

หนังที่รอฉายอยู่ตอนนี้มีอยู่ด้วยกันหลายเรื่อง เช่น Brahmastra, Darlings ส่วนเรื่อง Rocky Aur Rani Ki Prem Kahani อยู่ระหว่างถ่ายทำ
และล่าสุดที่เพิ่งประกาศออกมาไม่นาน เธอจะร่วมงานกับ 2 นักแสดงฮอลลีวู้ดคนดัง กัล กาดอต และ เจมี ดอร์แนน ในภาพยนตร์เรื่อง Heart of Stone

ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีค่าตัวแพงมากที่สุดในอินเดีย ซึ่งค่าตัวการแสดงของเธอในการถ่ายภาพยนตร์แต่ละเรื่องอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านรูปี หรือราว 90 ล้านบาท มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากกว่า 65 ล้านคน และบนยูทูบกว่า 1.8 ล้านคน

สาวสวยเพิ่งเข้าพิธีวิวาห์สุดชื่นมื่นกับหนุ่มนักแสดงหน้าคมวัย 39 ปี รันบีร์ กาปูร์ ไปเมื่อ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ทั้งคู่พบรักกันเมื่อปี 2561 ตอนที่ร่วมงานในหนัง Brahmastra
ซึ่งค่าตัวของฝ่ายชายก็มากมายไม้แพ้กัน ตามรายงานของสื่ออินเดีย หลังจากสละโสดแล้ว อาเลียและสามีมีทรัพย์สินรวมกันกว่า 8,000 ล้านบาท

อาเลีย บาตต์ พูดถึงความสำเร็จของภาพยนตร์ Gangubai Kathiawadi ว่า “มันน่าทึ่งมากที่ได้เห็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม ได้เจอกับคนดูใหม่ๆ ทั้งในอินเดียและทั่วโลกทาง Netflix ความรักทั้งหมดที่มีต่อคังคุไบส่งมาจากทั่วโลก ฉันถึงกับพูดไม่ออก ตัวฉันเองต้องการที่จะร่วมงานกับ ซันเจย์ ลีลา ภันสลี เสมอ สำหรับบริการสตรีมมิ่ง โดยเฉพาะ Netflix ได้ทำลายกำแพงกั้นพรมแดนและภาษาและทำให้เรื่องราวต่างๆ ได้เจอกับผู้ชมใหม่ๆ ในทุกวัน การได้เห็นหนังเรื่องนี้ติดอันดับ 1 สำหรับภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษทั่วโลกใน Netflix และติด 10 อันดับแรกใน 25 ประเทศ ทั้ง ออสเตรเลีย แคนาดา สหราชอาณาจักร ทำให้รู้สึกตื้นตันมาก”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7058505
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7058505