ติช่า ปลื้ม sex education กระแสดี ปัดพารายการขึ้นฟรีทีวี


ให้คะแนน


แชร์

ติช่า ปลื้ม sex education กระแสดี ปัดพารายการขึ้นฟรีทีวี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ปลื้มหนักมาก เมื่อรายการ sex education ได้รับการตอบรับดีเกินคาด เมื่อถามดารานางแบบสาว ติช่า กันติชา ชุมมะ ว่ามีโอกาสพารายการเข้าช่องฟรีทีวีไหม เจ้าตัวได้เฉลยให้ฟัง

กระแสตอบรับจากรายการในยูทูบของเรา? “กระแสตอบรับดีมากเลยค่ะ ดีกว่าที่คิดไว้อีก ก็เลยดีใจมากๆ ค่ะ ก่อนที่เราจะเริ่มมาทำ sex education เราก็รู้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งท็อปปิคที่คนต้องพูดถึง เพราะมันแซ่บมาก และดูแรง ยิ่งสังคมเราด้วย และที่สำคัญคือพอเราพูดเรื่องที่แรงแล้วเราจะนำเสนอยังไงให้คนเข้าใจ ตรงนี้สำคัญกว่าค่ะ ในเรื่องวิธีการนำเสนอ”

แล้วผลตอบรับเป็นยังไง?เราเคยทำรายการมาก่อน แต่เราไม่เคยมียูทูบของตัวเอง เพราะฉะนั้นเราต้องดูตั้งแต่ต้น โปรดักชั่นทุกอย่าง เราก็เลยรู้สึกว่ามู้ดแอนด์โทนสำคัญมาก คนที่เราชวนมาไม่ว่าจะเป็นดาราท่านต่างๆ เราก็รู้ว่าเขาก็มีอิมเมจของเขาอยู่

เพราะฉะนั้นการที่เขากล้ามารายการเรา เราก็ต้องรักษาภาพเขาด้วย เราจะมานั่งคุยกันก่อนว่าคุณคุยอะไรไม่ได้ คุยอะไรได้ และคุณคิดว่าการที่คุณมารายการนี้คุณให้ประโยชน์คนอื่นยังไง เพราะทุกครั้งที่เราทำคอนเทนต์จะคิดว่าวันนี้จะมีประโยชน์อะไรกับคนดูไม่มากก็น้อยค่ะ ก็เลยรู้สึกว่าคิดมาพอประมาณแล้ว โอเคแล้วค่ะ (ยิ้ม)”

คอนเทนต์เราก็เจาะลึกมากๆ? “ใช่ คืออยากให้รู้สึกว่าเซ็กซ์มันเป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะคนชอบคิดว่าเซ็กซ์มันไกลตัว แต่ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องของทุกคน และเป็นเรื่องที่สำคัญด้วย เรามองเห็นว่ายิ่งเราพูดเรื่องนี้ในทางที่ดี มันจะสามารถเป็นเชิงบวกในวงของเซ็กซ์ได้ และไม่ว่าจะเยาวชนรุ่นใหม่หาวิธีป้องกันตัวเองได้ เรียนรู้ได้

เพราะคนส่วนมากชอบคิดว่า sex education ต้องพูดแต่ปั่มปั้มกันแน่เลย อะไรก็เกี่ยวกับปั่มปั้มกันตลอด โนจ้ะ เซ็กซ์มันกว้างมากจริงๆ เซ็กซ์เริ่มตั้งแต่คุณเจริญเติบโตมา ตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ตั้งแต่มีฮอร์โมน มีขนรักแร้เส้นแรก นั่นคือเซ็กซ์แล้วนะคะ หรือที่ดีกว่าเลยคือเราป้องกันยังไงให้เราไม่พลาด อันนี้คือที่เราอยากนำเสนอจริงๆ”

แขกรับเชิญหายากไหมกับการที่จะมาพูดเรื่องนี้? “เราขอบคุณมากๆ ทุกคนที่มาได้สร้างความรู้ และเขาได้ออกจากคอมฟอร์ทโซนของเขา เราดีใจมาก ทุกคนเราจะโทรคุยก่อนเลย ยูสบายใจมั้ยที่จะมาออก ถ้าเกิดไม่สบายใจไม่เป็นไร และถ้าเกิดคุณสบายใจอยากพูดเรื่องอะไร คนจะคิดว่าคนที่มาออกนี่แรงทั้งหมดเลย ไม่จริงนะ

เราก็มีคนเรียบร้อยมาออก มารีญา พูลเลิศลาภ ก็ยังมาออกได้ มารีญาจะบอกว่าติช่า ไอจะพูดเรื่องนี้ แต่ไม่พูดเรื่องนี้นะ แต่ไอชอบพูดเรื่องนี้ ก็ได้เลย เรื่องเด็กตั้งครรภ์ในโรงเรียนอะไรแบบนี้ เรื่องนี้เราพูดได้ ก็เลยรู้สึกว่าแขกแต่ละคน ถ้าคุณมีโมเมนต์ไหนที่อยากจะพูด ไม่ว่าจะความไม่มั่นใจอะไรต่างๆ เราสามารถพลิกตรงนั้นมาได้ ไม่จำเป็นว่าต้องมาบอกทุกเรื่องของคุณที่ไม่จำเป็น หรือไม่อยากจะพูด ไม่บังคับกัน”

ฟีดแบ็กดีขึ้นเยอะจากวันแรกๆ? “ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ เพราะเราตั้งใจจริงๆ ตอนแรกมันอาจจะมีว่าฉันจะไปทางไหน จะเล่าเรื่องยังไง เพราะแต่ก่อนหนูไปรายการหนูแทบจะไม่อาบน้ำ หนูไปเลย รอสคริปต์ แต่งหน้าแต่งตัว แล้วหนูก็ทำรายการ แต่ตอนนี้พอเราต้องทำเอง เราต้องคิดตั้งแต่เริ่มจนจบว่าเราจะพรีเซ็นต์ยังไง เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่ทำมาก็ตั้งใจค่ะ ขอบคุณและรู้สึกดีใจมากที่คนชอบ (ยิ้ม)”

คนยิ่งมองว่าเราแรง?หนูแรงอยู่แล้ว (หัวเราะ) มันก็เลยไม่ใช่ว่าใครน่ะ คือหนูไม่ได้เข้าวงการมาด้วยอิมเมจที่เรียบร้อย ด้วยเราเป็นคนพูดตรงๆ เราเป็นคนเปิดๆ พอมาพูดเรื่องนี้มันก็เลยโอเค ติช่า (ยิ้ม) หนูจะบอกว่าที่หนูเริ่มเพราะหนูเคยไปออกรายการทอล์กกะเทย แล้วก็พูดเรื่องหนังโป๊กัน

แล้วมันกลายเป็นไวรัล พูดถึงว่าหนังโป๊ของแต่ละประเทศมันสะท้อนสังคมยังไงนะ แล้วเราสามารถพูดได้โดยไม่มีดราม่า และกลายเป็นไวรัล เราก็เลยรู้ว่าความสามารถของเราคือพูดเรื่องเซ็กซ์ยังไงให้ดูซอฟต์ (หัวเราะ) ให้มันดูเป็นเรื่องปกติ ก็เลยอยากทำเรื่องนี้”

จะมีโอกาสได้ขึ้นจอทีวีช่องปกติไหม? “หนูว่าน่าจะไม่ ถามว่าสังคมเราเปิดขึ้นมั้ย เปิดขึ้นนะ แต่ระดับทีวีมันจะมีเซ็นเซอร์เยอะหน่อย ตัวหนูก็จะเหนื่อยเซ็นเซอร์ตัวเอง ก็เลยรู้สึกว่าดิจิตอลมันก็โอเคค่ะ และเป็นช่องทางของเรา เราจะได้คอนโทรลได้ว่าเราอยากจะบอกอะไรยังไง เพราะแขกที่มาออกทุกคนเราส่งเทปให้ดูก่อนว่าโอเคมั้ย เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่ออกไปเราให้ความมั่นใจว่าทุกคนสบายใจจริงๆ”

คนยกให้เราเป็นผู้หญิงที่กล้าพูดเรื่องเซ็กซ์ไปแล้ว? “ถ้าบอกว่าเราจะไปรู้ลึกเรื่องอะไรทุกอย่างในชีวิตมั้ย หรือทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมก็อาจจะไม่ แต่ถ้าเป็นเรื่องนี้ที่เรารู้สึกว่าเราชอบ เราถนัด เรามีแพสชั่น เราก็แฮปปี้กับจุดนี้ค่ะ ถ้าเราสามารถเสนอมันออกมาในรูปแบบนี้ได้ (ยิ้ม)”

ขอบคุณรูปจากไอจี : kantichachumma

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7060221
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7060221