แอน ชวนเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งประวัติศาสตร์ กทม.ต้องการเยียวยาสาหัส ถูกเพิกเฉยมา


ให้คะแนน


แชร์

อยากได้ใครเราก็ลุกขึ้นมาแอ๊กชั่น แอน ทองประสม ชวนเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งประวัติศาสตร์ กทม.ต้องการเยียวยาแบบสาหัส ถูกเพิกเฉยหลายอย่าง อยากได้คนมีแพชชั่นดูแล คนมีพลังดีๆ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 พ.ค.65 ที่เต็นท์บริเวณหมู่บ้านปัญญา หน่วยเลือกตั้งที่ 17 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ดาราสาว แอน ทองประสม เดินทางมาใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้งท่ามกลางความสนใจของเจ้าหน้าที่และประชาชน โดยช่วงก่อนที่ดาราสาวจะเดินมาถึง มีฝนตกหนักในช่วงบริเวณดังกล่าว ก่อนจะค่อยๆหยุดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่แอน ทองประสม ตรวจรายชื่อซึ่งอยู่ในลำดับที่ 744 ได้แสดงบัตรประจำตัวประชาชน และเซ็นชื่อต่อหน้าเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้รับบัตรเพื่อนำไปใช้สิทธิในคูหา โดยดาราสาวใช้เวลาไม่นานก็เสร็จสิ้น

การเตรียมตัวมาในวันนี้
“ก็หาข้อมูลของผู้ที่ลงสมัครทุกท่านว่าใครยังไงคนที่อยู่ในเขตเราแล้วก็มาเลือก วันนี้ก็ตั้งใจมาแต่เช้าเพราะว่ากลัวรถติด แต่จริงๆมันก็ไม่ติดต่อให้วันนี้จะฝนตกก็สบายๆ”

หลายคนตื่นเต้นถือเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ในรอบ9ปี?
“ก็เรียกว่าเป็นครั้งประวัติศาสตร์เลยที่เลือกแบบยกชุดก็มีทั้งผู้ว่าแล้วก็ส.ก. เป็นการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่ถือว่ามันสำคัญ ก็อยากเห็นผลลัพธ์แล้วก็อยากรู้มุมมอง ของอนาคตของเราว่ามันจะไปยังไง แล้วครั้งนี้ก็น่าจะมีเด็กรุ่นใหม่มาเลือกด้วย ก็จะได้เห็นทิศทาง แต่ว่าเราก็มีในใจของเรามีตัวเลือกของเรา”

ปัญหาที่อยากได้รับการแก้ไขในกรุงเทพฯ?
โหเยอะมากเลยเอาเรื่องอะไรก่อนดี คือมันเยอะมากเลย พี่ว่ามันก็ต้องการการเยียวยาแบบสาหัส แล้วเราถูกเพิกเฉยในหลายๆอย่างมาพอสมควร แต่ความรู้สึกพี่ พี่ก็รู้สึกว่ามันชิลไปนิดนึงอ่ะ ก็อยากจะได้คนที่มีแพชชั่นในการดูแลพวกเราดูแลภาพรวม อยากได้คนมีพลังดีดีมีความแอ๊กทีฟ

อยากเห็นกรุงเทพเปลี่ยนแปลงไปแบบไหนบ้าง?
“อยากให้ทุกอย่างมันดูคล่องตัวแล้วก็คนเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้อยู่กันแบบไม่กระเบียดกระเสียรมาก แอนอยากให้ช่วยนิดนึงเพราะทุกคนก็เจออะไรเยอะแยะ ประชาชนก็อาจจะต้องการความช่วยเหลือหรือการจัดการระดับหนึ่งที่เหลือเขาก็สู้ด้วยตัวเขาเองอยู่แล้ว แอนว่านะ แต่ถ้าการจัดการมามันช่วยได้อีกทางมันก็อาจจะทำให้มันดีขึ้น”

คิดว่าจะเปลี่ยนแปลงไหมครั้งนี้ที่เราออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ
“แอนว่าเห็นนะ เห็นอะไรบางอย่าง แอนไม่อยากให้ทุกคนเหนื่อยหน่ายไม่อยากออกไม่อยากใช้สิทธิหรือห่อเหี่ยวอะไรแบบนี้ มันเป็นพลังงานที่เข้าใจได้แต่ก็อยากให้ทุกคน คือเราต้องอยู่ในประเทศเราแบบนี้ แล้วเราต้องอยู่ในความเป็นจริงแบบนี้ เราอยากได้ใครเราก็ลุกขึ้นมาแอ๊กชั่นเท่านั้นเองแต่ท้ายสุดกติกาของสังคมเขาสรุปออกว่าต้องไปทางนี้ เราก็น้อมรับเพราะเราคือประชาธิปไตยแค่นั้นเอง”

ฝากถึงคนกรุงเทพฯ 5 โมงออกมาได้
“ถึงคนกรุงเทพฯ เราเลือกตั้งได้ถึง 5 โมงเย็น ตอนนี้รถไม่ติดเลย สบายๆมากๆ อากาศก็ดี อยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิจะได้คนที่ทุกคนอยากจะได้จริงๆ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7062967
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7062967