ส่องเส้นทางชีวิตคู่ ‘คุณหญิงแมงมุม-เสธ.ดอลลาร์’ สุดยอดรักแท้ ดูแลทั้งยามทุกข์และสุข


ให้คะแนน


แชร์

ย้อนเส้นทางชีวิตคู่ของ “คุณหญิงแมงมุม-เสธ.ดอลลาร์” ความงดงามของรักแท้ ที่ดูแลกันทั้งในยามทุกข์และสุข ครองคู่มายาวนานกว่า 10 ปี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ช่วงเวลาที่ผ่านมา เรามักจะเห็นข่าวของ “คุณหญิงแมงมุม-เสธ.ดอลลาร์” ตามสื่อบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะยามทุกข์หรือสุข ทั้งคู่ก็อยู่เคียงข้างกันเสมอ แม้ในวันที่คุณหญิงแมงมุมเผชิญกับอาการป่วย เสธ.ดอลลาร์ก็คอยดูแลด้วยความรักและความเอาใจใส่ ทำผู้คนซาบซึ้งในความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน วันนี้ทีมข่าวสดจึงขอพาทุกคนมาย้อนชมเส้นทางชีวิตคู่ของทั้งสองท่านกัน

ย้อนกลับไปราว ๆ 10 ปีก่อน เรามักจะเห็นชื่อของคุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ปรากฏตัวตามสื่อต่าง ๆ เสมอ คุณหญิงแมงมุมเป็นธิดาคนโตของ “ท่านมุ้ย-ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล” ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ระดับตำนานของไทย กับ “หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา” มีน้องชายคือ “คุณชายอดัม-ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล”

คุณหญิงแมงมุมถือเป็นผู้หญิงที่โดดเด่น สวย เก่ง และมากความสามารถ ชนิดที่เดินตามรอยบิดามาแบบติด ๆ นอกจากจะเปิดบริษัทผลิตสื่อโทรทัศน์และภาพยนตร์ภายใต้ชื่อ บริษัท ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด จนได้รับการยอมรับในวงกว้างแล้ว ยังมีทั้งธุรกิจร้านอาหาร แบรนด์เสื้อผ้า และแบรนด์กระเป๋าเป็นของตัวเอง

รักแท้ที่เฝ้ารอมานาน

ในวันที่ 5 ก.ค. 2554 คุณหญิงแมงมุมวัย 27 ปี ได้เข้าพิธีหมั้นกับ “เสธ.ดอลลาร์-พล.ต.พัชร รัตตกุล” วัย 49 ปี ซีอีโอของบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลม ในชื่อของ โคคา-โคล่า หลังจากคบหาดูใจกันมานานถึง 5 ปี

ในพิธีหมั้น มีสินสอดแหวนหมั้นขนาด 12 กะรัต มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เรือนหอ รถสปอร์ตนิสสัน ฟิกกาโร และรถมินิคูเปอร์สีแดง โดยเสธ.ดอลลาร์ ได้พูดเปิดใจสุดซึ้งถึงการคบหากับคุณหญิงแมงมุมว่า คุณหญิงแมงมุมคือคนที่ตนเฝ้ารอมาทั้งชีวิต

“ผมครองตัวเป็นโสดมาจนอายุ 49 ปี เพื่อรอคนที่ใช่ และแมงมุม ก็คือผู้หญิงคนนั้นที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต วันนี้ตื่นเต้นมาก และดีใจมาก ที่จะได้ใช้ชีวิตคู่กับแมงมุม ตลอดเวลาที่คบกันมา 5 ปี รู้สึกประทับใจที่น้องเป็นคนจริงใจ ตรงไปตรงมา และรักครอบครัวมาก”

ต่อมาวันที่ 25 เม.ย. 2555 ทั้งคู่ได้ควงแขนเข้าประตูวิวาห์ ที่จัดขึ้นภายในสวนหลวง ร.9 เสธ.ดอลลาร์ได้กล่าวถึงความรักครั้งนี้ว่า คุณหญิงแมงมุมคือผู้หญิงที่ตนอยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยตลอดไป

“วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตกระผม ผมกำลังจะเริ่มชีวิตคู่ กับสุภาพสตรีซึ่งผมคิดว่า จะทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น รอวันนี้มานาน ผมอายุ 50 แล้ว ผมเชื่อว่าแมงมุมจะเป็นคนที่จะทำให้ผมมีทิศทางในการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น ผมอยากจะขอบอกว่าผมจะดูแลเขาให้เต็มความสามารถของผมจนกว่าชีวิตจะหาไม่”

แม้ทั้งคู่จะมีอายุห่างกันถึง 22 ปี แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคที่ทำให้รักกันน้อยลง คุณหญิงแมงมุมและ เสธ.ดอลลาร์ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันอย่างหวานชื่น พากันออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยกันเสมอ ถึงจะไม่มีทายาทเป็นของตัวเอง แต่ทั้งคู่ก็สามารถเติมเต็มชีวิตรักได้อย่างสมบูรณ์ โดยมี น้องลูน่า ลูกสาวของน้าคุณหญิงแมงมุม ที่ทั้งคู่รักและเอ็นดูดั่งแก้วตาดวงใจ คอยเป็นกำลังใจสำคัญด้วย

คุณหญิงแมงมุมกับอาการป่วย

ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ในเดือนก.พ. 2561 คุณหญิงแมงมุมได้โพสต์ภาพที่ตัวเองนอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลพร้อมผ้าปิดตา ซึ่งคุณหญิงแมงมุมได้ออกมาเผยถึงสาเหตุว่า ตนล้มป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมองตีบ (Stroke) เนื่องจากออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ต้องเข้ารับการที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 13 วัน แถมยังต้องต่อสู้กับโรคประจำตัวอย่าง SLE หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง การรักษาจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ถึงจะป่วยหนักแต่คุณหญิงแมงมุมก็เข้มแข็ง เข้ารับการรักษาอย่างไม่ย่อท้อ โดยมีเสธ.ดอลลาร์ ผู้เป็นสามีคอยดูแลเอาใจใส่อยู่ไม่ห่าง ทั้งให้กำลังใจ และจดบันทึกอาการป่วยอย่างละเอียด จนคุณหญิงแมงมุมออกจากโรงพยาบาลและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม มีเรื่องให้ทุกคนต้องตกใจ เมื่อวันเดือนพ.ย. 2562 คุณหญิงแมงมุมได้ให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยผ่านรายการแฉว่า ที่ผ่านมาต้องเข้าออกโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาโรคพุ่มพวงและอาการปวดไมเกรนอย่างหนักมานานกว่า 3 ปี และไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้

รักแท้ที่ไม่ทอดทิ้งกัน

ช่วงปลายปี 2564 เสธ.ดอลลาร์และครอบครัวตัดสินใจให้คุณหญิงแมงมุมออกมาเปิดหูเปิดตานอกโรงพยาบาล แม้อาการป่วยของคุณหญิงแมงมุมจะทรุดหนักจนต้องใช้รถเข็นตลอดเวลา แต่เสธ.ดอลลาร์และครอบครัวก็คอยดูแลอย่างดี

ต่อมาคุณหญิงแมงมุมเปิดเผยว่า ตัวเองได้สูญเสียการมองเห็นจากการป่วยโรค SLE ซึ่งเสธ.ดอลลาร์คอยอยู่เคียงข้างดูแลไม่ห่าง ทั้งพาไปท่องเที่ยว ไปทานก๋วยเตี๋ยวร้านอร่อย หรือแม้แต่พาไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิท

ในวันที่ 19 เม.ย.65 เสธ.ดอลลาร์ได้โพสต์ผ่านโซเชียลเผยด้วยว่า ตนมาทำ kidney matching เพื่อบริจาคไตข้างหนึ่งให้คุณหญิงแมงมุม แต่คุณหญิงแมงมุมไม่ยอมรับเพราะเป็นห่วงตน

“วันนี้มาทำ kidney matching เพื่อจะบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา เเมงมุมไม่ยอมเอา เพราะเป็นห่วงว่าเราจะเหลือไตข้างเดียว หารู้ไม่ว่ามันคือสิ่งเล็กน้อยที่สุดที่เราสามารถจะทำได้เพื่อเขา อย่าว่าเเต่ไตเลย ถ้าให้ตาได้เราก็จะให้ มันผิดตรงไหนถ้าเราอยากจะทำอะไรให้คนที่เรารักให้เขาได้มีอาการที่ดีขึ้น ถึงเเม้ว่าเขาจะมีความสุขขึ้นมาเพียงเเต่เล็กน้อยก็ยังดี”

ล่าสุด วันที่ 23 พ.ค. 65 เสธ.ดอลลาร์ได้โพสต์ภาพขณะคุณหญิงแมงมุมอยู่บนเตียงคนไข้ ที่โรงพยาบาล พร้อมแคปชั่นว่า “a day in a life of my angel #strongashell #รอเปลี่ยนไต #ฝนตกเเดดต้องออก” ท่ามกลางเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงและแฟนคลับแห่เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก เรียกได้ว่าความรักของทั้งคู่ ถือเป็นรักแท้ที่กินใจหลายคนอย่างแท้จริง

ขอบคุณที่มา hellomagazine, Instagram

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7068559
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7068559