เมย์ เฟื่องอารมย์ เผยความแสบ น้องมายู ถึงขั้นพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฝากเป็นลูกพระ 


ให้คะแนน


แชร์

เมย์ เฟื่องอารมย์ เผยวีรกรรมความแสบ น้องมายู ลูกสาวเป็นตัวของตัวเองสูง เครียดโร่ปรึกษาหมอเด็ก ถึงขั้นพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฝากเป็นลูกพระ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นางร้ายมือตบในตำนาน เมย์ เฟื่องอารมย์ หรือ เมย์ ปทิดา กำเนิดพลอย ที่ผันตัวเป็นผู้จัดละคร เม้าธ์ให้ฟังถึงพฤติกรรมสุดแสบของลูกสาว น้องมายู จนต้องโร่ไปปรึกษาคุณหมอ เผยเครียดถึงขั้นต้องพึ่งความเชื่อยกให้เป็นลูกพระ พร้อมเล่าตำนานมือตบ 10 รุม 1 เหตุแฟนคนอื่นมาจีบ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, เบนซ์ พรชิตา และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกร

น้องมายูเลี้ยงยากมาก? เมย์ : ถ้าทุกคนติดตามจริงๆ จะรู้ว่าเป็นตัวของตัวเองสูงมาก และเป็นเด็กที่มีอารมณ์แปรปรวนค่อนข้างสูง ณ ตอนนั้นในวัยเด็กจะไม่เหมือนในเด็กคนอื่นๆ บางคนเชื่อฟังไม่มีงอแง มายูไม่ฟังไม่เอา มีอารมณ์แปรปรวนในเรื่องของอารมณ์พีกเยอะ พูดไรนิดนึงก็ลงไปดิ้นร้องไห้ ตอนนั้นเราก็ไม่เข้าใจ เราก็พยายามพูดคุยกับเขา ต้องใช้เวลากับเขานิดนึง เขาจะไม่เข้าใจ เขาจะไม่เคยชินกับคนที่ไม่รู้จักมาแตะมาสัมผัส”

ปรับตัวในการเลี้ยงลูกยังไง? เมย์ : ตอนนั้นก็หนักอยู่ค่ะ หลายๆ อย่าง ที่โรงเรียนเขาจะมีใส่ชุดไทยน่ารักๆ เราก็อยากให้ลูกใส่ พอเอาไปให้เขาใส่ เขาไม่ใส่มันคัน ก็จะใส่เสื้อยืดของเขา

มายูไม่ใส่กระโปรง? เมย์ : ใช่ค่ะ นอกจากกระโปรงแล้วก็เนื้อผ้าด้วย ณ ตอนนั้นนะคะ จะไม่ใส่กระโปรง ตอนนั้นด้วยวัย เขาปรับความรู้สึกไม่เข้าใจ บางทีเราก็มีอารมณ์พีกเหมือนกันว่า ทำไมลูกไม่ทำตามที่เรางบอก มีทะเลาะกันเหมือนกัน ลูกก็จะยิ่งวี้ดใส่ แรงกระทบแรง จนเรารู้สึกบางทีเด็กในห้องใส่กันหมดมีมายูคนเดียวไม่ใส่ ความรู้สึกในความเป็นแม่ของเราตอนนั้น เรารู้สึกไม่ดี ทำไมเราคอนโทรลลูกเราไม่ได้ ตอนนั้นจนตัดสินใจไปปรึกษาคุณหมอทางด้านของเด็ก เพื่อให้รู้ว่าเราจะต้องปรับตัวเราเองยังไง ปรับตัวลูกเรายังไง มันต้องปรับทั้งคู่ ณ วันนั้นเรายังไม่เข้าใจ เราไม่เคยมีลูกมาก่อน ไม่มีความรู้ พอเรารู้แล้วมันผ่านไป จริงๆ เขามีสิทธิ เขามีความคิดที่ไม่จำเป็นต้องไปบังคับเขา เขาอายุยังน้อยที่ยังไม่สามารถประมวลเหตุการณ์หรือความคิดถูกต้อง เราต้องให้โอกาส ปล่อยแล้วหยุดไปก่อน พออารมณ์ดีขึ้นเราค่อยหาเวลาคุยกับเขาอธิบายกับเขา

วิธีการจัดการอารมณ์แปรปรวนของตัวเอง? เมย์ : เมื่อเราเข้าใจเขาแล้ว ง่ายๆ เลยคือแค่เราเข้าใจเขา เข้าใจอารมณ์ของเขา เข้าใจบริบทของเขา เราจะรู้สึกว่าเราไม่ได้ต่อสู้กับอะไรเลย เราไม่ได้ต้องการอะไรเลย เราเข้าใจเป็นผู้ช่วยเขา สนับสนุนเขาทำให้เขาผ่านตรงนี้ไปได้อย่างดี มันก็จะดีขึ้น มันเมือนเป็นจิตวิทยาที่ต้องอยู่ข้างเขาก่อน แล้วพอเย็นลงค่อยมาพูดคุยกัน น้ำเสียงด้วย เด็กจะฟังจากน้ำเสียง ดูแววตา ตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจ แต่พอลองทำ มันได้ผล

ปัญหาของตัวเราเองก็มี ทำยังไง? เมย์ : ลูกเป็นอยางนี้ เราก็ร้องไห้คนเดียว ณ ตอนนั้น ทำไมเป็น แบบนี้ๆ เพราะเราไปคาดหวังเขาเยอะเกินไป จนมาคุยเราไม่ควรคาดหวังอะไรเขามาก ปรึกษาคุณหมออย่าคิดว่าเด็กเป็นผ้าขาวแล้วเราแต้มอะไรลงไปเป็นสีนั้น เด็กทุกคนเกิดมามีสีของแต่ละคน เราค่อยๆ เติมสีให้เขาเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ มือใหม่จะสับสนทุกคนพอผ่านไปแล้วเราจะรู้

ฝากลูกไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์? เมย์ : ก็ช่วงวัยตอนนั้นที่มีภาวะอย่างนี้ พีกแบบนี้ เราศาสนาพุทธเลยรู้สึกว่าพามายูไปเข้าวัดบ้าง แต่เขาเด็กมาก ก็มีไปฝากไว้กับพระ ยกให้เป็นลูกพระ

ช่วยได้ไหม? เมย์ : มันไม่ได้ถึงขนาดนั้น อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลหรือความเชื่อทางใจมากกว่า แต่ทุกๆ อย่างมันก็เป็นไปตามจริง สุดท้ายแล้วมายู 7 ขวบทุกอย่างแฮปปี้ดีมากเลย เขาเปลี่ยนด้วยตัวเขาเอง รอแค่เวลาเท่านั้น

จะมีอีกคนไหม? เมย์ : ไม่มีแล้วค่ะอายุขนาดนี้

ละครจะตอนจบแล้ว ภูมิใจขนาดไหน? เมย์ : คนทำงานตรงนี้ เต็มที่ เพราะว่านอกเหนือจากการเลี้ยงลูก เครียดเรื่องลูกแล้ว เราไม่มีโอกาสได้อยู่เบื้องหน้ามาแสดงละครอีกครั้งนึง การที่เราได้มาทำเบื้องหลังยังได้สัมผัสกับวงการบันเทิง การอยู่เบื้องหลังเป็นผู้จัดละครมันผ่านภาวะของความเครียดหลายๆ อย่าง นอกจากเรื่องลูกแล้ว เลยมีความตั้งใจมากๆ เราเต็มที่กับงานตรงนี้เพื่อได้อยู่ในแวดวงนี้

เครียดจนเส้นเลือดในตาแตก? เมย์ : ตอนที่เราทำงานก็จะเครียดในตรงนั้นผ่านมาแล้ว แต่หลังจากปิดกล้องแล้วมันต้องมีการตัดต่อ ดูชิ้นงาน หลายๆ อย่างรวบรวมมาให้คุณผู้ชมได้ดู เมย์ต้องคอยดูด้วย ไม่คิดด้วยว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ ตื่นเช้ามาคือเป็นเลย ทุกคนอาจจะไม่รู้ แต่จริงๆ คือทำทุกอย่างเยอะมาก ตอนแรกตกใจโทรไปถามที่โรงพยาบาล เขาบอกไม่เป็นไรเดี๋ยวหายเอง และอาจจะเป็นภาวะใช้สายตาเยอะ ดูมากเพ่งมาก เรื่องเครียดไม่แน่ใจ แต่เป็นมา 2 ครั้งตั้งแต่ละครออนเดือนละครั้ง ออนมา 2 เดือน

จะมีโอกาสได้เห็นกลับมาเป็นนางร้ายมือตบอีกไหม? เมย์ : น่าจะไม่ได้เห็น

ในชีวิตจริงเคยโดน 10 รุม 1 ? เมย์ : ช่วงชีวิตผ่านอะไรมา ตอนเด็กเป็นคนที่ชอบคบแก๊งเพื่อนซิ่งๆหน่อยแต่ตัวเองท้ายแถวนะ ถ้าเพื่อนมีเรื่องเราเข้าไปอยู่ในส่วนนั้นด้วย ที่บอกว่าโดนคือในช่วงมหาลัย ผู้หญิงจากมหาลัยอื่นมาหาเรื่องเรา ตอนนั้นไม่ได้คิดเรื่องสู้เลยว่าอะไรมาเต็มเลย สาเหตุจากตอนนั้นมาจากแฟนเขามาชอบเรา

แย่งผู้ชาย? เมย์ : ไม่ได้แย่ง คือเราไม่รู้ เขามาจีบเรา เราไม่รู้ว่าเขามีแฟนแล้ว สรุปแฟนเขามา เอาเพื่อนมาด้วยหมดเลย สุดท้ายก็เคลียร์กันได้ไม่มีอะไร ช่วงนั้นจะมีภาวะแบบนี้เยอะ

คลิปสัมภาษณ์ เมย์ เฟื่องอารมย์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7070052
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7070052