“ยุ้ย” ทุ่มสุดตัวทำลูก! ทิ้งละครทั้งหมดเพื่อเตรียมพร้อม เดินสายมูสวดมนต์ขอพร


ให้คะแนน


แชร์

เลยถามว่าเห็นว่าจะเล่นร้ายเป็นเรื่องสุดท้าย?

“ก่อนหน้านี้ก็บอกว่าจะหยุดรับเล่นร้ายเพราะอยากจะมีน้อง ก็อยากจะให้ตัวเองได้ผ่อนคลายอารมณ์ เรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องสุดท้าย สำหรับตอนนี้ที่ต้องหยุดเพื่อเตรียมตัวมีน้องแล้ว ก็คุยกับคุณสามีว่าขออีกเรื่องนึง ตอนนี้ก็ตั้งใจแล้วที่จะขอเวลาให้เค้าเต็มที่เลย”

ได้ยินว่าธันน์เกือบงอนที่มารับละครเรื่องนี้?

“ธันน์เค้าไม่อยากให้ยุ้ยเครียด ก็เคยปรึกษาคุณหมอ ยุ้ยรับแต่ละครเครียดมาตลอดระยะเวลา 20 กว่าปีในวงการ ร้องไห้ทุกเรื่อง
ไม่ว่าจะเล่นดีเล่นร้าย คือร้องไห้หมดเลย มันกลายเป็นว่าเราใช้อารมณ์ค่อนข้างหนัก”

มันส่งผลเยอะขนาดไหนกับการเตรียมตัวมีน้อง?

“อารมณ์โดยตรงเลยค่ะ คุณหมอบอกอันดับแรกต้องพักผ่อนเยอะๆ ยุ้ยไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าตัวเองจะไม่แข็งแรง เราเห็นตัวเองก็รู้สึกว่าแข็งแรงมาโดยตลอด แต่พอได้ตรวจสุขภาพ ได้ไปเตรียมตัวที่จะวางแผนมีน้อง ก็เลยได้รู้ว่าไข่เรามีปัญหา ด้วยสภาพร่างกายของเราที่อาจจะทำงานหนัก นอนน้อย เครียด อาจจะมีผลต่อการผลิตไข่ ก็เลยวางแผนและตั้งใจกันว่าถ้าเราจะมีน้องกันจริงๆอาจจะต้องพักงานที่เรารัก ซึ่งยุ้ยเจ็บปวดนะ ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงละคร 20 กว่าปี ที่ยุ้ยทำงานมา ครึ่งชีวิตของยุ้ยเลยกับการเป็นนักแสดง แต่คิดว่าวันนี้เราก็ต้องวางแผนเพื่อครอบครัวด้วย เดี๋ยวถ้ามีหรือไม่มียังไงก็คงอีกเรื่องนึง”

โล่งรึยัง?

“ตอนนี้โล่งแล้ว เที่ยวกันอย่างเดียวเลย อยากจะพาตัวเองไปพักผ่อน สบายๆ แล้วรอตั้งหลักที่จะมีน้องอีกทีนึง”

ต้องหาทริปปั๊มน้องมั้ย?

“คุณหมออยากให้ผ่อนคลายก่อน ไปแค่เดือนเดียวเอง อยากทำให้ตัวเองผ่อนคลาย มีความสุข สบายๆ”

ใช้วิธีธรรมชาติ?

“จริงๆ ตั้งใจจะธรรมชาติ แต่ด้วยอายุที่เยอะและก็ต้องปรึกษาคุณหมอด้วย ถ้าจะมีซักทีก็อยากจะมีแบบให้ดี ให้แข็งแรงเลย ไม่ต้องมามีปัญหาตอนหลัง คุณหมอก็แล้วแต่เรา ส่วนตัวถ้าธรรมชาติแล้วยังไม่ได้ก็คงจะต้องใช้วิธีวิทยาศาสตร์”

ให้เวลาตัวเองนานแค่ไหน?

“ตอนนี้เริ่มวางแผน เริ่มคุยกับคุณหมอบ้างแล้ว เริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น ตัวยุ้ยเองผ่อนคลายมาตลอด ยุ้ยจะเครียดเฉพาะตอนเล่นละครที่ยุ้ยต้องร้องไห้ บางเรื่องยุ้ยต้องร้องไห้ทุกวัน 20-30 ซีน แต่ในชีวิตจริงเรามีความสุขดี แต่เวลายุ้ยทำงานจะเป็นคนค่อนข้างจริงจัง แล้วคนที่มีความสุขจะต้องมีร้องไห้วันนึง 20-30 ซีน มันก็คงต้องใช้อารมณ์”

บางคนตั้งใจมีลูกจริงจังแล้วไม่ค่อยสำเร็จ?

“ก็กลัว ก็พยายามจะไม่กลัว พยายามจะผ่อนคลาย หาทางใช้ทุกอย่างทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ (หัวเราะ) ที่ไหนว่าดีก็ไป ก็อธิษฐานทุกที่ที่เราไป อธิษฐานทุกวันที่เราระลึกได้”

ทำลูกแฝดเลยมั้ย?

“ที่ปรึกษาคุณหมอถ้าทำก็ตั้งใจที่จะเอาแฝดค่ะ ทีเดียวเลยอยากจะมี แต่ตอนนี้คนเดียวได้ก็บุญแล้ว ตอนนี้คุยกันว่าอะไรก็ได้ เอาหมดเลย ขอให้ได้มาก่อน ยุ้ยอายุเยอะแล้วก็ไม่อยากจะท้องบ่อยๆแล้วใจอยากจะมีลูก 2-3 คนอยู่แล้ว แต่พอได้รู้สภาวะที่มันเกิดขึ้น เลยรู้สึกว่าถ้ามีคนเดียวก็ถือเป็นบุญกับเราแล้ว เลยคิดว่าถ้าปรึกษาคุณหมอแล้วก็อยากจะได้แฝดไปเลย ตัวธันน์แข็งแรงปกติ เป็นที่ยุ้ยนี่แหละ”

มีความเป็นแม่เต็มตัวแล้ว?

“อยากเป็น แล้วก็อยากมี ดูคลิปเด็กทุกวัน แอบดูลูกเพื่อนพี่น้องทุกวัน แล้วเรามีคนช่วยเลี้ยงเยอะ ที่บ้านอยากมีกันหมดแล้ว ถามว่ากดดันมั้ย ก็พยายามจะสบายๆ ถึงได้บอกว่ายุ้ยต้องใช้ไสยศาสตร์ในการมีลูกนี่แหละ ยุ้ยก็อธิษฐานของยุ้ยทุกวัน ไปทำบุญที่ไหนก็ขอหมด อยู่ที่บ้านก็สวดมนต์ขอทุกวัน นึกได้ก็อธิษฐานขอ จริงๆคือพร้อมแล้วเลย ถ้ามีได้ปีนี้จะดีใจมาก”

มีกำหนดต้องปีนี้เท่านั้นจะได้ลูกที่ดวงสมพงศ์กับเรา?

“สำหรับยุ้ยถ้ามีก็ดี ไม่ว่าจะผู้หญิง ผู้ชาย ไม่ว่าจะปีไหนต้องดี ครึ่งปีนี้ขอเวลาเต็มๆเลย ตอนนี้นัดคุยกับคุณหมอว่าถ้ายุ้ยจะมีด้วยตัวเองจะสามารถมั้ย ด้วยอายุเยอะแล้วด้วย ถ้ามันเสี่ยงจริงๆก็จะต้องพึ่งวิทยาศาสตร์ จริงๆธันน์ไม่อยากให้ยุ้ยทำ เค้ากลัวว่ายุ้ยจะเจ็บตัว ยุ้ยก็คุยว่าตัวยุ้ยอาจจะไม่ค่อยแข็งแรงถ้ามีเองก็อาจจะไม่แข็งแรง เราก็คุยกันว่าอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ยุ้ยอยากได้ผู้หญิง พี่ธันน์ตอนแรกอยากได้ผู้ชาย แต่ตอนนี้อยากได้ผู้หญิงแล้ว แล้วสุดท้ายมาคุยกันว่าอะไรก็ได้ คุณหมอบอกว่าไม่ต้องซีเรียส ให้ยุ้ยทำใจให้สบายแล้วเค้าจะมาเอง”

แล้วธุรกิจขายของออนไลน์ล่ะ?

“ยังขาย อันนั้นทำงานที่บ้าน อยู่หน้าห้องนอน 3 ชั่วโมง แล้วก็นอน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2402865
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2402865