"แพรวา" เปิดรับพิจารณาคนใหม่แต่ไม่รับมาดามใจ ซักวันคงเจอ "หน่อง" ได้


ให้คะแนน


แชร์

2 เดือนแล้วที่โสดมาเป็นยังไง?

“ดีค่ะ งานแน่นทุกวันเหมือนเดิม”

สภาพจิตใจดีขึ้นมั้ย?

“ก็ดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ เหมือนเราผ่านช่วงเสียใจมาแล้ว สภาพดีกว่าวันนั้นเยอะเลย มีงานและเพื่อนๆช่วยให้ดีขึ้น แทบจะหาเวลาว่างให้ตัวเองไม่ได้เลย บางวันเราทำงานเสร็จเร็วก็จะทักเพื่อนไปว่าอยู่ไหนกัน ใครทำอะไรอยู่บ้าง พยายามทำให้ตัวเองไม่ว่าง ไม่อยู่คนเดียว ถ้าต้องอยู่คนเดียวก็จะเข้าไปเล่มเกมกับเพื่อนๆแทน ก็เหมือนได้อยู่กับเพื่อน เราก็หาทางเอาตัวรอดไปในแบบของเรา แต่มันก็ต้องมีเหงาบ้างแหละเป็นปกติ”

ที่หน่องสัมภาษณ์ไปเรามีจี๊ดบ้างมั้ย?

“ไม่เลย ก็เป็นห่วงสภาพจิตใจ เราค่อนข้างรีคัฟเวอร์ได้เร็วกว่าเค้า แต่รู้สึกว่าเค้าก็จะผ่านไปได้ ที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้คุยกันเลย รู้สึกว่ามันอาจจะต้องรอระยะเวลาที่นานกว่านี้กว่าที่เราจะทักไปหาเค้า คิดว่าทักไปถามคนรอบตัวเค้าน่าจะง่ายกว่า”

ได้ทักไปถามพี่บอยมั้ย?

“ยังไม่ได้ทักไปถามใคร จากที่ดูสัมภาษณ์เค้า ดูจากรีแอ็กชันเค้า รู้สึกว่ายังอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างเหมือนเราช่วงที่กำลังจะขึ้นมา กว่าจะขึ้นมาได้ ถ้าทักไปตอนนี้เค้าอาจจะล้มใหม่ได้”

ใครเฮิร์ตกว่ากัน?

“มันพูดได้ยากว่าใครเฮิร์ตกว่ากัน คือเราจะไม่แสดงความอ่อนแอให้ใครเห็นง่ายๆ แม้แต่พ่อแม่ก็แทบจะไม่เคยเห็นเราร้องไห้ เพื่อนนี่แทบจะไม่เห็นเลย นอกจากเรื่องที่หนักจริงๆ เรื่องพี่หน่องเราเสียใจคนเดียวได้ แต่ว่าเรื่องที่โดนชาวเน็ตด่าไม่สามารถเสียใจคนเดียวได้ อันนั้นหนักกว่า”

สามารถเจอเค้าได้มั้ยตอนนี้?

“เจอได้แต่มันอาจจะยากมาก ขอเวลาก่อน แต่คิดว่าน่าจะมีโอกาสที่เรากลับมาคุยกันได้ เรายินดีที่จะเป็นเพื่อนกับเค้ามากๆ พี่เค้าเป็นที่ปรึกษาที่ดี”

ถ้ามีงานคู่ติดต่อมารับได้มั้ย?

“ตอนนี้ยังไม่มี แต่ถามว่าจะรับไหมก็ขอดูระยะเวลาก่อน อาจจะยากนิดนึงถ้าเร็วๆนี้ ถ้ามีเดือนหน้าก็คงต้องทักไปถามพี่เค้าว่าไหวมั้ย ไหวแค่ไหน คิดว่าในพาร์ตการทำงานพี่เค้าไม่มีปัญหาหรอกค่ะ”

ชาวเน็ตบางส่วนยังข้องใจถ้ารักแล้วเลิกทำไม?

“เราเห็นคอมเมนต์นี้อยู่ค่ะ ก็เพราะว่ารักกันมากเหมือนที่พี่หน่องพูด เรารักกันมากจนไม่อยากจะทำร้ายกันแล้ว เข้าใจนะ ที่คนบอกว่ารักกันมากแล้วทำไมไม่สู้ต่อ เพราะว่าการสู้ต่อมันเป็นการทำลายกันลงไปเรื่อยๆ เราเลยไม่รู้ว่าเราจะทำลายกันและกันทำไม”

คนเลิกก่อนมักจะเป็นฝ่ายผิด?

“ในความรักทุกความสัมพันธ์มันไม่มีใครผิดใครถูก คนสองคนที่มาเรียนรู้กัน พอเข้ากันไม่ได้เราก็แค่แยกจากกัน แต่ถ้าคนอื่นจะมองว่าเราเป็นคนผิด เราก็ยอมเป็นคนผิดในความสัมพันธ์นี้ก็ได้ เพื่อที่เรื่องนี้จะได้จบ ไม่อยากให้มีการโจมตีกันไปมาอีกแล้ว สภาพจิตใจของเราทั้งคู่มันไม่ได้ง่ายที่จะต้องมาตอบคำถามแบบนี้”

หน่องเค้าบอกถึงจะไม่ได้ใกล้ชิดกับเราแล้ว แต่ก็ฝากคนรอบข้างช่วยดูแลเราด้วย เหมือนเค้าเองก็มีการอัปเดตเรา?

“เราก็อัปเดตเค้าผ่านเพื่อนเค้าเหมือนกัน ในใจเราก็เป็นห่วงเค้าเหมือนกัน อยากให้เค้าดูแลตัวเองฟื้นขึ้นมาได้เร็ว ตัวเราเสียใจเราจะออกไปหาเพื่อนๆ แต่พี่เค้าจะค่อนข้างเก็บตัว”

เราดูเข้มแข็งเร็ว?

“ใช่ เพราะช่วงที่เราเสียใจเราไม่ได้เปิดให้คนเห็นช่วงที่เราเสียใจ ขนาดเพื่อนเรายังไม่ได้เห็นเลย อย่างผู้จัดการ หรือเพื่อนสนิทเรายังบอกเลยว่า เฮ้ย ร้องไห้บ้างก็ได้นะ ก็บอกเค้าว่ามันต้องร้องแหละ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เราก็เลือกที่จะไปร้องไห้คนเดียวในห้องน้ำ ตอนนี้ไม่ได้ร้องไห้แล้ว เราเป็นพวกถ้าเสียใจเราก็จะไปให้สุดเลย ร้องไห้ๆๆๆจนโอเคพอแล้ว และจะไม่ร้องไห้อีกแล้ว เราไม่ได้วางว่าเราจะต้องเสียใจขนาดไหนยังไง เราจะดูจากสภาพร่างกายตัวเองด้วย เราร้องไห้มาเดือนหนึ่งแล้ว แล้วเราดูโทรมแล้ว เราก็ต้องกลับมาคิดแล้วว่ามันก็ถึงเวลาที่เราต้องกลับมาดูแลตัวเองบ้างแล้ว เราอยู่ในโหมดนี้มานานแล้ว”

การที่เราไม่ได้มีแฟน อยู่ได้มั้ย?

“อยู่ได้ค่ะ เพราะว่าเรายังมีความรักจากที่อื่นอีกเยอะแยะ”

ตอนนี้ยังไม่พร้อมมีแฟน ไม่พร้อมเปิดรับ?

“เข้ามาได้เลยแม่ (ยิ้ม) ก็ขอดูก่อนนะ ตอนนี้รักตัวเองสูงมาก”

ถ้ามีคนอยากเข้ามาดามใจ?

“ถ้าจะเรียกว่าเข้ามาดามใจ ขอพักก่อน เพราะว่าดามใจตัวเองได้แล้ว เพื่อนๆดามใจเยอะมาก ตอนนี้ยังไม่มีใครเข้ามาจีบ ยังไม่ค่อยมีคนที่เอ๊ะขนาดนั้น”

ตอนนี้กำแพงเราสูงมาก?

“มากค่ะ ยิ่งกว่ากำแพงเมืองจีน มีคนคอยสแกนให้เยอะด้วย โดยเฉพาะผู้จัดการก็ใช่ เพราะทุกครั้งที่เราร้องไห้ เค้าจะเป็นคนเดียวที่เห็น เค้าจะเป็นคนที่รับโมเมนต์ทุกอย่างของเราเลย”

ในช่วงที่เราโสด เราได้เจอข้อดีอะไรบ้าง?

“เราได้รู้ว่าเราสามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้”

รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นมั้ย?

“โตขึ้น เราได้กลับมารักตัวเองมากขึ้น จนตอนนี้เพื่อนเตือนแล้วว่ารักตัวเองมากไปหน่อย”

มายด์เซตเรื่องความรักเปลี่ยนไป?

“ไม่เลยค่ะ ถ้าในอนาคตจะรักใครสักคนอีกแล้วจะต้องเสียใจก็จะรู้สึกว่าไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก็ได้ใช้หัวใจ”

อย่างที่เพื่อนเตือนว่ารักตัวเองมากเกินไปหน่อยคือเรื่องอะไร?

“เช่น เราจะไม่ยอมให้เราเสียใจกับเรื่องอะไรอีกแล้ว เราแคร์ตัวเอง แม้กระทั่งขับรถ ไม่ขึ้นทางด่วนมันแค่ 10 นาทีเอง แต่ถ้าขึ้นทางด่วน 5 นาที เราจะบอกว่าได้งั้นขึ้นทางด่วน เพื่อนก็บอกทำไม วันนี้วันเสาร์รถไม่ติด เราก็บอกว่าไม่อยากเสียใจ สมมติไปเจอทางที่ทำถนนแล้วเกิดรถติด ขึ้นทางด่วนดีกว่า ปลอดภัยกว่า”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2405162
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2405162