บุ๋ม ปนัดดา แจงวุ่น ไม่ได้ทำงานให้ ครม.  เป็นแค่คณะกรรมการยาสูบ


ให้คะแนน


แชร์

บุ๋ม ปนัดดา แจงวุ่น ไม่ได้ทำงานให้ ครม. เป็นแค่คณะกรรมการยาสูบ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ถูกหลายคนเข้าใจผิดว่าตอนนี้ ดาราพิธีกรดัง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เข้าไปทำงานกับคณะ ครม. หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการยาสูบ งานนี้เจ้าตัวชี้แจงละเอียดยิบ

ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการยาสูบ? “เรื่องนี้ตกอกตกใจอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเรื่องนี้เป็นชื่อของคณะกรรมการหลายๆ คณะ อย่างเช่นมีเรื่องการศึกษา ปฏิรูปที่ดิน วัฒนธรรม เป็นต้น และมีเรื่องยาสูบเป็นหนึ่งในนั้น แล้วในแต่ละคณะกรรมการก็จะมี 10 คนบ้าง 7 คนบ้าง แล้วแต่

ซึ่งบุ๋มเองเป็นตัวแทนจากกลุ่มเยาวชนกลุ่มหนึ่งเขาเห็นการทำงานของเรา และเขาอยากให้เรามาเป็นกระบอกเสียงเพื่อไม่ให้เยาวชนเข้าสู่การสูบบุหรี่เร็วก่อนวัยอันควร ก็เลยส่งชื่อบุ๋มไปในฐานะสื่อมวลชน

เพราะใน 9 คนนั้น ควรมีสื่อมวลชนหนึ่งคน และถูกส่งชื่อไปที่กระทรวงสาธารณสุข คุณอนุทินเขาก็คงเห็นการทำงานเมื่อโควิด เพราะดิฉันทำงานจริงจังมาก เขาคงเห็นตรงนี้ว่าทำงานจริง จึงส่งชื่อให้เป็น 1 ใน 9 คน ของคณะกรรมการ เพียงแต่ ครม.เป็นผู้ประกาศ

แต่กลายเป็นข่าวเอาหน้าดิฉันใส่กับรูปท่านนายกฯบ้าง ใส่รูปคู่ไปกับท่านรองโฆษกบ้าง ซึ่งทุกคนก็เอ๊ะ ไปทำงานกับส่วนนี้ ซึ่งครม.ไม่เกี่ยว ครม.แค่ประกาศ กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้คัดเลือก และหลายคนคิดว่าจะเข้าพรรคการเมือง ไม่ใช่

แค่ไปในฐานะสื่อมวลชนตรงนั้น และเอาความจริงการวิจัยเกี่ยวกับยาสูบว่า ยาสูบแบบนี้ทำไมแพง ทำไมถึงใช้มาตรการนี้ หรือทำไมบุหรี่ไฟฟ้าไม่ถูกกฎหมายสักที คือเอาเรื่องราวทั้งบวกและลบมาแจง และคุณตัดสินใจเอง แต่เยาวชนอย่าเพิ่งเข้าแค่นั้นเอง เป็นสไตล์ของบุ๋มแบบนี้

จริงๆ บุ๋มทำงานแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2546 แล้วนะ และยังไม่ได้หยุด คืออยู่กรรมาธิการนั้น เมื่อปี 2546 อยู่คณะกรรมาธิการพาณิชย์และอุตสาหกรรม ของวุฒิสมาชิก ต่อมาก็เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ บินไปเซ็นสัญญาเอ็มโอยูถึงบราซิลโน้น

คือทำงานมาตลอด ล่าสุดก็เป็นกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน ทำตรงนี้มาโดยตลอด เพราะอะไรคือเรียนมาตั้งเยอะ ปริญญาเอก ปริญญาโทสองใบ ใบเซอร์ติฟิเคทอีก 12 ใบเลยนะ ไม่ใช่แค่อ่านข่าวดาราอย่างเดียวไม่ได้

คุณต้องให้ดิฉันเอาความรู้มาทำงานเพื่อชาติบ้าง อยู่ทำงานวิชาการมานานแล้ว แต่เจ็บใจนะโดนว่า ทำงานไม่ตรงสายที่เรียน โดนว่าตรงนี้ ก็เรื่องเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืนก็ไม่ได้เรียนมาแต่ก็ทำได้นะ คนเราต้องมีความตั้งใจและศึกษาเพิ่มเติมได้ นี่คือสิ่งที่พิสูจน์ให้ดู และเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ที่บุ๋มเองก็ตั้งใจเหมือนกัน

เพราะว่าเราเห็นเด็กสูบบุหรี่จริงๆ และบุหรี่มันเป็นต้นเหตุของการนำไปสู่อย่างอื่นตามมา ดังนั้นถ้าคุณโตแล้วก็ไม่มีสิทธิ์ไปห้ามคุณ แต่ถ้ายังเด็กอยู่ต้องยั้งไว้ก่อนไหมลูก อย่างนี้เป็นต้น แค่นี้เอง อยากช่วยสังคมเล็กๆ น้อยๆ ต่อไป ให้ดิฉันได้ทำเถอะ”

หลายคนเชียร์ให้ลงการเมือง? “ใช่ เป็นดาราคนแรกเลยมั้งที่คนเชียร์ และเพื่อนดาราหลายคนก็บอกว่าให้ลงการเมืองเถอะเดี๋ยวเป็นแบ็กให้เอง บุ๋มลงเถอะพร้อมช่วยเหลือ แต่ว่าเรายังไม่พร้อมค่ะ ขออยู่อย่างนี้ดีกว่า

แต่ว่าถ้ารู้สึกว่าสิ่งที่ทำมามันไปต่อไม่ได้ บุ๋มยังสามารถฟาดงวงฟาดงาให้กับทุกคนได้มากกว่านี้ในตำแหน่งนั้นก็ไป แต่ ณ วันนี้ไปแล้วเป็นแค่วอลเปเปอร์ไม่ไปค่ะ

ขอบคุณรูปจากไอจี : boompanadda

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7089125
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7089125