ดิว อริสรา โชว์หลักฐานหลัง กลอยใจ ชี้แจง ไม่ได้ประจาน แค่พิสูจน์ความจริง


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

1 มิ.ย. 2565 13:25 น.

จากกรณีที่ กลอยใจ รัตตินันท์ นิติรัฐพันธ์ อดีตคนรัก เบล บุษยา ตั้งภากรณ์ โพสต์ขอโทษนางร้ายสาว ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ในคดีทำร้ายร่างกายบนเรือ ก่อนจะชี้แจงถึงข่าวการถูกยึดทรัพย์ว่า ยังไม่เห็นเอกสารใดๆ จากศาล ที่บ่งบอกว่าจะสืบทรัพย์หรือยึดทรัพย์ใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องการชำระจ่ายค่าเสียหายในคดีที่เป็นจำนวนเงิน 31,753 บาท ได้ให้ทนายดำเนินการกำหนดวันนัดจ่ายให้คู่กรณีเบื้องต้นไปแล้ว ไม่มีเจตนาจะเลี่ยงการชำระแต่อย่างใด

แต่หลังจากนั้น ดิว อริสรา ก็ได้โพสต์ภาพข่าวพร้อมทั้งเขียนข้อความชี้แจงผ่านทางแฟนเพจว่า “จากกรณีข่าวต่างๆ วันนี้ในหัวข้อที่ว่า “ข่าวลือการยึดทรัพย์ไม่เป็นความจริง” (ตามภาพที่ดิวมีการแนบ)

– ทางทนายความฝ่ายดิว ได้มีการแจ้งทนายฝ่ายคู่กรณีไปแล้วตอนที่เจอกันที่ศาล

– โดยข้อกฎหมาย ทางคู่กรณี ทราบคำบังคับตอนฟังคำพิพากษา วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 65 ต้องปฏิบัติภายใน 30 วัน ถ้าไม่ปฏิบัติตาม ต้องออกหมายตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี
“ยึดทรัพย์”

ซึ่งภายใน 30 วันนั้นทางฝ่ายคู่กรณีไม่การชำระใดใด ดังนั้นการกำหนดวันนัดวันจ่ายจึงไม่เป็นเรื่องจริง เนื่องจากเลยกำหนดชำระแล้ว

ดิวขออนุญาตโพสต์หลักฐาน คำแถลงขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี พร้อมเน้นข้อสำคัญเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ในโพสต์ถัดไป (ตอนแรกที่ไม่โพสต์ เพราะรู้สึกว่าเราไม่อยากมีเจตนาโพสต์ประจาน หรือทำให้ใครอับอายแต่เพื่อความจริง และความบริสุทธิ์ใจว่าสิ่งที่เราพูดเป็นเรื่องจริง ขออนุญาตโพสต์นะคะ)”

จากนั้น ดิว อริสรา โพสต์หลักฐานเป็นคำแถลงขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี และเขียนข้อความว่า “นี่คือหลักฐานคำแถลงขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี พร้อมเน้นข้อสำคัญเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่ว่า “ข่าวลือยึดทรัพย์ไม่เป็นความจริง” (อยากให้อ่านให้ละเอียดตามไฮไลท์ในเอกสารนะคะ)

สุดท้าย ดิวไม่มีเจตนาทำแบบนี้เพื่อประจานใคร หรือ อยากทำให้ใครต้องอับอาย แต่เพียงแค่ต้องการพิสูจน์ความจริงจากสิ่งที่ดิวได้โพสต์เมื่อวานนี้ และทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจของดิวว่าสิ่งที่เราพูดเป็นเรื่องจริงเท่านั้นนะคะ

ปล. หมายบังคับคดี ทางทนายความจะรีบนำมาให้ดิวหลังจากที่เจ้าหน้าที่ศาลจัดส่งให้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2407715
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2407715