สุริยา ชินพันธ์ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 69 ปี จากพระเอกหันมาขับแท็กซี่


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

5 มิ.ย. 2565 10:45 น.

หลัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า พระเอกดังในอดีต สุริยา ชินพันธ์ ป่วยหนักต้องนอนอยู่ ICU ที่โรงพยาบาล

ล่าสุดวันนี้ (5 มิ.ย.) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เปิดเผยผ่านโซเชียลมีเดียว่า “ในที่สุดก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้..ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่ ตุ้ย สุริยา ชินพันธ์ ด้วย 69 ปี รายละเอียดรอภรรยาพี่ตุ้ยแจ้งให้ทราบอีกทีครับ..”

ทั้งนี้ สุริยา ชินพันธุ์ มีชื่อจริงแรกเริ่มว่า ประมูล ชินพันธุ์ มีชื่อเล่นว่า “ตุ้ย” หรือ “เอ” เกิดวันที่ 19 พ.ย. 2495 ที่อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

เข้า กทม.เพื่อฝึกเป็นนักแสดง พร้อม นัยนา ชีวานันท์ และ สรพงศ์ ชาตรี ต่อมาได้อยู่ในสังกัดช่อง 4 บางขุนพรหม โดยระยะแรกใช้ ประมูล ชินพันธุ์ และได้ร้องเพลงลูกทุ่งกรุงไทย จากนั้นได้ลองเล่นละครโทรทัศน์เรื่องแรก คือ “เลือดทาแผ่นดิน” พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “สุริยา ชินพันธุ์” 

แสดงภาพยนตร์ครั้งแรกจากเรื่อง “สวนสน” ประกบคู่กับ ช้องมาศ ภุมรา จนมีชื่อเสียงจากนั้นก็มีผลงานออกมาทั้งละครและภาพยนตร์ทั้ง “ผยอง”, “ลูกเจ้าพระยา”, “มือปืนนมสด”, “นักเลงสามสลึง” และประสบความสำเร็จสูงสุดกับ “มนต์รักแม่น้ำมูล” ปี 2521 และยังเป็นเจ้าของเสียงต้นฉบับในเพลง “รักเก่าที่บ้านเกิด”

ปัจจุบัน สุริยา ชินพันธุ์ ไม่ได้มีผลงานในวงการบันเทิงแล้ว เนื่องจากป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองอุดตัน กระทั่งมีอาการอัมพฤกษ์ ได้รับความช่วยเหลือจาก สรพงศ์ ชาตรี จนหายเป็นปกติ มาทำอาชีพขับแท็กซี่, ทำร้านอาหาร, เป็นผู้จัดละครโทรทัศน์

ก่อนเสียชีวิต สุริยา ป่วยเป็นโรคไวรัสซีที่ตับ และอีกหลายโรค หาเลี้ยงชีพด้วยการขายรองเท้ามือสองและเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัดต่างจังหวัด และรับจ้างร้องเพลงบ้างตามงานต่างๆ กระทั่งเสียชีวิตสิริรวมอายุได้ 69 ปี.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2410986
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2410986