อย่างซวย! “เกรซ กาญจน์เกล้า” เตรียมแจ้งความจับมือโกง ปลอมเพจหลอกลงทุน 


ให้คะแนน


แชร์

อย่างซวย! “เกรซ กาญจน์เกล้า” เตรียมแจ้งความจับมือโกง ปลอมเพจหลอกคนลงทุน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อย่างซวย! / จากกรณีที่ดาราสาว เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ถูกผู้ประสงค์ร้ายนำชื่ออ้างเป็นเพจ ‘เกรซ กาญจน์เกล้าFc!’ หลอกลวงแฟนคลับเชิญชวนให้มาร่วมลงทุนธุรกิจ มีผู้เสียหายหลายคน ได้เข้าร้องทุกข์กับ บุ๋ม ปนัดดา

ซึ่งภายหลังที่ เกรซทราบเรื่องก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแจ้งเตือนลงอินสตาแกรมส่วนตัวให้ทราบว่าเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่นิ่งนอนใจ

ล่าสุด เกรซ มาร่วมงานแถลงข่าว The Greatest Grand Sale 2022 เลยชี้แจง และยืนยันถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งว่าไม่เกี่ยวข้องกับเพจปลอมนั้น และเธอเตรียมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจหลังเสร็จอีเวนต์นี้

เรื่องราวเป็นมายังไง?พี่บุ๋ม ปนัดดาดีเอ็มมาในอินสตาแกรมว่ามีมิจฉาชีพนะ น้องรู้จักไหม แล้วนี่คือเพจของน้องไหม เราก็บอกไม่ใช่เลยค่ะ เขาบอกว่ามีการหลอกผู้เสียหายไปทำธุรกิจ เบื้องต้นคือเกรซเพิ่งทราบเรื่อง พยายามรวบรวมหลักฐานอยู่ ผู้เสียหายหลายๆ คนมาฟ้องร้องกับทางเพจของพี่บุ๋ม ก็มีได้คุยกันแล้ว หลังจากนี้จะต้องรับบทมิส สน. ไปแจ้งความ

เขาใช้ชื่อเราแอบอ้าง? “เขาใช้ชื่อเรา รูปเราแล้วอ้างว่าทำธุรกิจกับเรา เป็นธุรกิจเครือข่ายขายสินค้าออนไลน์ หลอกให้ตายใจ ลงทุนซื้อขายของแล้วก็ได้เงินก้อนแรกจริง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถถอนเงินได้ ที่ทราบมาประมาณนี้”

เท่าที่ทราบกี่เคส? “หลายเคสมากๆ เลย แม้กระทั่งที่เกรซเพิ่งโพสต์ไปก็มีคนคอมเมนต์มาว่าหนูก็โดนเหมือนกัน 6 หมื่น เท่าที่ทราบโดนมากสุดก็เป็นแสนต่อคน เลยคิดว่าต้องโพสต์แล้วแหละว่าไม่ใช่เราจริงๆ นะ เกรซว่าเขาคงหลอกจนตายใจ

คนที่เสียหายส่วนใหญ่เป็นแฟนคลับเกรซ? “เท่าที่ทราบตอนนี้น่าจะไม่ใช่ เหมือนเขาสร้างเพจขึ้นมา แล้วไม่ได้ลงอะไรในฟีด แต่มันไปขึ้นในฟีดของหลายๆ คน ซึ่งมันไม่ได้มีการโพสต์อะไรในเพจเลย เกรซ ก็เพิ่งทราบเรื่องเหมือนกัน ยังไม่รู้ดีเทล พอทราบแล้วก็โพสต์เลย”

เรียกว่างานเข้า? “สุดๆ เลย งงมาก ทำงานเสร็จแล้วเดี๋ยวจะรีบไปแจ้งความเลยทันที ต้องตามล่าหาตัวให้ได้ เพราะมันไม่ใช่เราแค่เราที่ชื่อเสียงเราเสียหาย แต่คนอื่นเขาเสียเงิน บางคนเขียนว่าเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะรักษาคุณพ่อที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย โอ้โห อะไรเนี่ย ไม่ได้แล้ว คงต้องตามล่าให้ถึงที่สุด”

ก่อนหน้านี้ไม่มีแฟนคลับมาฟ้องหรือให้ข้อมูลอะไรเลย? “ไม่มีเลย เกรซจะมีเพจเฟซบุ๊กของเกรซที่ร่วมเป็นแอดมินด้วย ซึ่งก็ไม่ได้มีเรื่องอะไร แต่เพจนั้นเหมือนเขาแอบอ้างขึ้นมา ว่ามีการทำธุรกรรม ธุรกิจเกี่ยวข้องกับเกรซ ใช้ชื่อเราอ้างหลอกเงินคน เบื้องต้นตอนนี้เจอแค่เพจเดียว”

กลัวคนจะไม่เข้าใจไหม คิดว่าเราเป็นคนทำจริงๆ? “ก็กลัวนะว่าคนเขาจะคิดอย่างนั้นรึเปล่า แต่ก็คิดว่าเขาน่าจะรู้แหละว่าเราไม่ทำอะไรแบบนั้นหรอก ฝากบอกไว้ตรงนี้ด้วยนะคะว่ามันไม่เกี่ยวข้องกับเกรซเลย เป็นไปตามที่เกรซโพสต์ในอินสตาแกรมว่าเกรซไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้นิ่งนอนใจกับตรงนี้ มันเสียหายกับเรามากๆ เลย แล้วมีจำนวนเคสค่อนข้างเยอะมาก”

เบื้องต้นมีผู้เสียหายกี่ราย? “เป็นสิบกว่ารายค่ะ”

แสดงว่าต้องทำมานานแล้วใช่ไหม? “ไม่รู้ว่าทำมานานหรือเปล่า เพราะว่าเพจนั้นเป็นเพจปลอม แล้วเขาไม่มีข้อมูลอะไรเลย ตอนนี้เท่าที่เห็นมีสลิปโอนเงิน คงอาจจะต้องตามจากตรงนั้นได้หรือเปล่า หรือไม่ได้คงต้องว่ากันอีกที”

ลุยไหวไหมเพราะว่าเป็นครั้งแรกๆที่เจอเรื่องพวกนี้? “ไม่ไหวก็ต้องไหวค่ะ คิดว่าต้องทำให้เต็มที่ที่สุด”

ตั้งแต่ที่รู้เรื่องช็อกไหม?ช็อก งงมากว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็ต้องรีบแจ้งให้เร็วที่สุด เพราะว่ามันมีหลายคนที่เสียหาย และก็กำลังจะไปแจ้งความในลักษณะเดียวกัน ก็นั่นแหละค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคน”

ตอนนี้เพจยังอยู่นะ? “ใช่ๆ ก็ยังงงเพราะว่าเรื่องมันเพิ่งเกิด ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตรงนี้มันจะอะไรยังไง แต่เกรซก็คงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุดในส่วนตรงนี้ค่ะ”

จริงๆ แล้วเราไม่ได้มีศัตรูใช่ไหม เพราะว่าเราก็เป็นคนเปรี้ยวๆ คิดไหมว่าทำไมเราถึงโดนแอบอ้าง? “เราก็คิดอยู่ว่าทำไมต้องเป็นฉัน เพราะว่าเราไม่ได้มีภาพลักษณ์อะไรที่เป็นนักธุรกิจหรือเป็น หรือเป็นนักพูดอะไรแบบนั้น นึกออกไหม ฉันออกกำลังกาย และร้องเพลง หรือไม่ก็เล่นละคร เอ่ออะไรอย่างนี้”

เราไม่เคยโพสต์บัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ต ลงในโซเชียลใช่ไหม? “ไม่เคยมีค่ะ และไม่ค่อยได้ทำธุรกิจอะไรการค้าเกี่ยวกับออนไลน์อะไรด้วย ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายหรือไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นใครอะไรยังไงมา ไม่เกี่ยวข้องกันเลย สะกดดังๆว่า ซอ – วอ – ยอ (ยิ้ม)”

ฝากบอกคนที่ยังไม่ได้ดูข่าวที่อาจจะตกเป็นเหยื่อได้?เตือนภัยนะคะ ตอนนี้มิจฉาชีพมาในทุกๆ รูปแบบ ไม่ว่าคุณจะช็อปปิ้งอะไร หรือไม่ว่าใครจะมาชักชวนอะไรยังไง ทุกการซื้อก็ต้องระวัง รวมไปถึงการ สำคัญเลย คือการหลอกล่อให้ไปทำธุรกิจต่างๆ มาในรูปแบบต่างๆ ก็อยากให้ทุกคนมีสติ แล้วก็รอบคอบในการเชื่อมั่น

ด้วยที่มันเป็นมิจฉาชีพมันก็จะลวงหลอกว่ามีขั้นตอนในการทำให้เราหลงเชื่อ เพราะฉะนั้น อาจจะต้องทำธุรกิจกับคนที่ไว้ใจได้จริงๆ เท่านั้น รวมไปถึงต่อไปนี้ มีอะไรที่เกี่ยวกับเกรซอีก ก็อยากจะฝากทุกคนทักมา DM มา เพราะเกรซ ก็เป็นคนที่อ่าน DM ถ้าว่าง DM จากแฟนๆ ก็ลอง DM มาได้เผื่อมันมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นอีก ก็อยากจะฝากทุกคนช่วยกันด้วยค่ะ(ยิ้ม)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7098593
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7098593