แป้ง มิตรชัย สายมูฯ เปลี่ยนชื่อสุดปัง ส่งเสริมการงาน ขจัดปัดเป่าอุปสรรค


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

แป้ง มิตรชัย สายมูฯ / นักแสดงสาว ‘แป้ง’ ศรันฉัตร์ มิตรชัย เดินทางร่วมกิจกรรม “ละครเด็ด7HD ละครดีกด 35” ในธีมคึกคักคาร์นิว้าว! ที่ลาน Zpotlight ชั้น G ศูนย์การค้า สเปลล์ @ ฟิวเจอร์พาร์ค หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ไปเปลี่ยนชื่อจริงมา เพราะว่าก่อนหน้านี้มีคนทักว่าชื่อเดิมอาจจะทำให้มีอุปสรรคเกี่ยวกับเรื่องการงาน
แป้ง มิตรชัย สายมูฯ

เปลี่ยนชื่อมาเนอะ? “ใช่ค่ะ (ทำไมถึงต้องไปเปลี่ยนมา?) จาก พรภัสร์ชนก เป็น ศรันฉัตร์ ค่ะ จริงๆ แล้วทั้งหนูและแม่เป็นคนชื่อเรื่องดวงนิดหน่อย แอบมูฯนิดหน่อย เพราะมีคนทักว่าชื่อเก่าจะมีอุปสรรคนิดหน่อยเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ก็เลยเชื่อแม่เปลี่ยนสักหน่อย เอาฤกษ์เอาชัย”

เปลี่ยนนานหรือยัง? “สักประมาณปลายปี 2564 แต่ไม่ได้ใคร (เปลี่ยนมาเป็นยังไงบ้าง?) ดีมากเลยค่ะ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าแต่งานเพิ่มมากขึ้นเยอะเลย และการงานดีมาก (ที่ผ่านมาไม่ดีเหรอ?) ที่ผ่านมาก็มีอุปสรรคบ้าง หรืออาจจะเป็นที่ช่วงชีวิตหรือวัยด้วย พอมีงานเยอะก็มีช่วงเหนื่อยล้า ก็มีอุปสรรคเข้ามาตลอดค่ะ ถามว่าทำไมถึงตัดสินใจเปลี่ยน ก็เสริมดวงให้ตัวเองดีขึ้นแล้วกัน จริงๆ เปลี่ยนมาครั้งที่ 3 แล้ว ก็ลงดูค่ะ แต่คิดว่าจะหยุด ชื่อนี้ดีแล้วค่ะ”
แป้ง มิตรชัย สายมูฯ

ใครเปลี่ยนให้ใช้ชื่อนี้? “เป็นทางหมอดูของแม่ ส่วนตัวไม่ได้หาหมอดูเอง เพราะคิดว่าบางอย่างมันอยู่ที่ตัวเรา แต่ก็เปลี่ยนให้คุณพ่อคุณแม่สบายใจ ก็เลยเปลี่ยนดีกว่า”

เปลี่ยนหนุนเรื่องอะไรเป็นหลัก? “เรื่องงานมากกว่า ชื่อเก่าอาจจะมีอุปสรรค ราบรื่น สบายใจขึ้น เหนื่อยขึ้นแต่คุ้มค่าค่ะ”
แป้ง มิตรชัย สายมูฯ

ทราบความหมายไหม? “ความหมายน่าจะเกี่ยวกับงานล้วนเลย ให้มีเข้ามาเยอะๆ ไม่มีอุปสรรค หนูทำงานด้านวงการบันเทิงก็อยากให้มีงานเข้ามาเรื่อยๆ ต่อเนื่องค่ะ”

เป็นสายมูเตลูขนาดไหน? “ของหนูเองนิดหน่อย หนูเชื่อเรื่องพ่อแก่ เพราะเราเป็นลิเก เราก็กราบไหว้พ่อแก่ด้วย และก็มีมูเตลูที่อื่นบ้างนิดหน่อยค่ะ แต่พ่อก็บอกว่าให้สวดมนตร์สะสมบุญไปเรื่อยๆ ด้วย น่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้นด้วย บางทีอาจจะมีช่วงดวงตกด้วยค่ะ”
แป้ง มิตรชัย สายมูฯ

ขอบคุณไอจี pang_ppcn

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7119174
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7119174