"ปอย ตรีชฎา" เปิดใจครั้งแรกคบ "โอ๊ค ภควา" แฮปปี้จากรุ่นพี่สู่สถานะคนรัก


ให้คะแนน


แชร์

“จริงๆปอยลงรูปเฟซ บุ๊กส่วนตัวอยู่แล้ว แต่แค่ไม่เคยเป็นข่าวแต่รอบนี้เป็นข่าว”

เพราะเราเกริ่นว่าเราไม่โสดมั้ย? “เราไม่ได้เกริ่น เราโดนถามตั้งแต่การสัมภาษณ์ครั้งนั้นเลยทำให้ต่อเนื่องมา”

กระแสที่เข้ามาเป็นไงทั้งข่าวทั้งคอมเมนต์? ทุกวันนี้เดินไปไหนก็มีคนเข้าใจผิดแสดงความยินดีว่าปอยจะแต่งงานแล้ว (หัวเราะ)”

สเต็ปความสัมพันธ์ครั้งนี้ขนาดไหน? “ก็เป็นแฟนกันปกติ ก็คบมาในระยะเวลานึงค่ะ”

อะไรที่ทำให้เปิดตัว? “จริงๆ เราก็ไม่ได้ปิดบังอะไร ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาปอยก็ไม่ค่อยได้ออกงานเลยไม่ได้พบเจอพี่ๆ สื่อมวลชน พอเราได้เจอกันในงานเปิดตัวสบู่ ปอยก็อุตส่าห์ล็อบบี้ทุกคนแล้วนะว่าอย่าถามเรื่องความรัก (หัวเราะ) แต่ก็ล็อบบี้ไม่อยู่ ก็เลยหลุดออกไปว่าปอยไม่โสด จริงๆ ปอยต้องการให้เกียรติพี่เค้าด้วย จริงๆปอยลงรูปก่อนที่ปอยจะพูดว่าไม่โสด ก่อนที่จะเป็นข่าวอีก แต่พอมีการลงรูปและมีการแชร์กันเกิดขึ้น ก็เลยทำให้มีกระแสว่าเป็นแฟน ปอยเลยเดาว่าเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็นกระแสค่ะ”

พี่เค้าว่าไงบ้างพอเป็นข่าว? “ปอยตกใจยิ่งกว่าพี่เขาเยอะ พี่เขาเป็นคนที่ให้กำลังใจปอยได้ดีมากๆ และเป็นคนบอกปอยว่าไม่เป็นไรเลย เค้าโอเคมากๆ เค้าเป็นคนให้กำลังใจปอย แล้วก็เวลาปอยจะตอบหรือสัมภาษณ์อะไรปอยจะปรึกษาพี่เขาก่อนทุกครั้งค่ะ”

ที่บ้านพี่เค้าก็เอ็นดูเรามาก? “อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีมากที่ ที่ครอบครัวเค้าเมตตาปอย กับที่บ้านพี่เค้าก็เจอกันพอสมควรค่ะ”

เข้ากับที่บ้านเค้าได้ดี? “จริงๆ ปอยรู้จักพี่เขามานานแล้ว ประมาณ 20 ปีแล้ว พี่เค้าคือพี่ชายเพื่อนสนิทของปอยเอง คุณพ่อคุณแม่ปอยก็รู้จักคุณพ่อคุณแม่เค้าอยู่แล้วด้วย แต่เค้าเป็นรุ่นพี่ปอยที่โรงเรียน”

เห็นว่ารักนี้พระจัดสรร? “พี่เขามีความเชื่อเรื่องอายุ ว่าอายุเขา 40 ถึงจะมีแฟน ก็บังเอิญมากกว่า”

ถามว่าคาดหวังไปถึงแต่งงานมั้ย? “ปอยไม่กล้าคาดหวังขนาดนั้น แต่ถ้าสมมติมันมีอะไรก็ให้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ปอยไม่ได้ปิดกั้น จริงๆ ตั้งแต่เด็กๆ ปอยอยากมีเรื่องแต่งงานของตัวเองอยู่แล้ว แต่มันก็เป็นความคิดที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามอายุ ทุกวันนี้เวลาเราจะคบใครจริงจังเราก็จะต้องมองถึงเรื่องอนาคตอยู่แล้ว แต่อนาคตก็ไม่ใช่เรื่องการแต่งงานอย่างเดียว มันคือเรื่องของการเข้ากัน และอยู่ร่วมกันยามทุกข์ยามสุขหรือเปล่า ความสัมพันธ์ปัจจุบันนี้มันไม่ใช่เรื่องของหน้าตาหรืออะไรแล้ว มันคืออยู่แล้วรู้สึกสบายใจมากกว่า คือพี่คนนี้ตอบโจทย์เรื่องนี้”

บอกว่ารู้จักเค้ามานานแล้ว แล้วอะไรที่ทำให้อยากคุยกับเค้า? “มันเป็นเวลาที่เหมาะสมพอดี มันเป็นเวลาที่พี่เค้าและปอยอยู่ในช่วงที่โสดทั้งคู่ในเวลานั้น และอีกอย่างเค้าก็รู้จักครอบครัวเรา รู้จักแบ็กกราวด์เรา เราก็รู้จักแบ็กกราวด์เค้า เพราะฉะนั้นในการเรียนรู้เรื่องของตัวตน เราเห็นกันมานานแล้วค่ะ เลยไม่ได้รู้สึกต้องเดาอะไรมากมาย”

ใครขอคบใครก่อน? “ปอยไม่มั่นใจประเด็นนี้ เพราะมันเป็นจังหวะที่คุยกัน และตกลงร่วมกัน”

พี่เค้าน่ารักยังไง? “เค้าดูแลเราดี เค้าเอาใจครอบครัวปอยดี มีการไปส่งข้าวส่งน้ำให้คุณยาย เพราะคุณยายชอบปลูกต้นไม้ เวลาปอยอยู่กรุงเทพฯ เค้าอยู่ภูเก็ต เค้าก็จะชอบไปหาคุณยายบ่อยๆ เค้าเข้าหาผู้ใหญ่ค่ะ”

ถามว่าเจอแล้วปิ๊งเลยมั้ย? “ปอยเห็นเค้ามานานแล้ว แต่ตอนนั้นยังเด็กๆ เราก็เห็นเค้าเป็นรุ่นพี่ แต่พอโตขึ้นมาเราได้เห็นวิธีการคิดของเค้าในเฟซบุ๊ก เพราะเราเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊กมานานมาก เราก็เห็นความคิดของเค้ามาเรื่อยๆ แต่ตอนนั้นปอยไม่ได้อยู่เมืองไทย จริงๆ เราก็รู้สึกภูมิใจในตัวพี่เขาในฐานะพี่ชายของเพื่อนๆ แค่นั้น แต่พอเรารู้ว่าเค้าชอบเรา เราก็เลยรู้สึกว่าลองดูก็ได้”

เวลาถูกถาม ถามว่าเขินมั้ย? “ก็นิดนึง แต่ไม่มาก เพราะไม่ได้เป็นเด็กแล้ว โตแล้ว”

จะมีรูปคู่จากนี้อีกมั้ย? “คงจะระวังมากกว่าเดิม เพราะรู้ว่ามีคนแชร์อย่างรวดเร็ว (หัวเราะ)”

มีคนชวนออกงานคู่มั้ย? “เต็มเลยค่ะ แต่ไม่ออกเลย (หัวเราะ) เค้าไม่ซีเรียส แต่ปอยบอกไม่ให้ออก เพราะปอยรู้สึกว่าเค้าอยู่ในจุดของเค้าดีแล้ว เราก็ไม่ได้ปิดบังอะไร ปอยรู้ว่าพี่เค้าต้องเขินมากๆ แต่เวลาที่ปอยไปไหนเค้าก็อยากเห็นว่าปอยทำงานยังไง แต่จริงๆ พี่เค้ายุ่งมากเพราะเค้าต้องทำงาน”

แบ่งเวลาให้กันยังไง? “พี่เค้าค่อนข้างแบ่งเวลาได้ดี พี่เค้าเป็นผู้ใหญ่กว่าเรา ฉะนั้นเรื่องของการบริหารจัดการเวลาเค้าจะมองได้ดีค่ะ ในวันนี้เวลาเรามีความสัมพันธ์ เราจะมีความสัมพันธ์เหมือนเพื่อนด้วย ก็เม้าท์มอยกันเหมือนเพื่อน เราสองคนชอบพูดกันว่าเราเหมือนเป็นชาวเน็ตคนหนึ่ง อย่างวันนี้พอมีข่าวออกไป ชาวเน็ตก็จะคอยติดตามข่าวแล้ว (หัวเราะ)”

เพื่อนแซวเยอะมั้ย? “เชื่อว่าพ่อแม่ครอบครัวและเพื่อนสนิทปอยทุกคนจะถูกตั้งคำถามเยอะมากว่าอะไรยังไง ไม่เคยรู้เลย จริงๆเพื่อนปอยรู้ตั้งนานแล้ว แต่เราก็จะบอกเพื่อนว่าให้จุ๊ๆไว้”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2426306
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2426306