“แพทริเซีย” ปลื้มปริ่มข้ามรุ่นฟาด “แอน ทองประสม” ในละคร “เกมรักทรยศ”


ให้คะแนน


แชร์

ตอนแรกที่ช่องให้เล่นเรื่องนี้ความรู้สึกเป็นอย่างไร?

“งงค่ะ งงมากๆ เพราะหนูไม่เคยดูเวอร์ชันเกาหลี และมารู้ว่าออริจินอลเป็นของอังกฤษและชื่อเรื่องไม่เหมือนกันอีกก็ยิ่งงงเข้าไปอีก อันที่ดังกว่าคือของเกาหลี แต่อันที่เราได้บทประพันธ์มาคือของอังกฤษ ก็ต้องไปไล่ดูไล่ศึกษา รู้เลยว่าเป็นที่จับจ้องแน่ เรารับรู้ได้ถึงความดังของมัน คนต้องคาดหวังแน่ ก็กดดันนิดนึง ตามมาด้วยตกใจและดีใจมากๆที่ช่องให้โอกาสดีๆกับเรา ช่องสามารถให้บทนี้กับนักแสดงที่เก่งกว่าเรา ดังกว่าเราได้ แต่การที่ช่องมองเห็นแพทถือว่าเป็นบุญของแพทค่ะ”

พอรู้ว่าจะได้เล่นเรื่องนี้เตรียมตัวยังไงบ้าง?

“เวิร์กช็อปเลยค่ะ และนี่หนูก็ไปเรียนการแสดงเพิ่มเติมของหนูด้วย พยายามทุกวิถีทาง เพราะหนูอยากไปถึงกองแล้วไม่อยากให้มีอุปสรรคเยอะ มันต้องค่อยๆปรับด้วยและดูว่าตัวละครคนอื่นเค้าตีความออกมาเป็นยังไง นี่คือทีมเวิร์กอีกอย่างที่น่าตื่นเต้น ตอนนี้แพทก็ทำได้แค่เตรียมในส่วนของตัวเอง พอถึงวันจริงเราก็ต้องปรับให้เข้ากับทุกคนหน้าเซต”

ได้เจอแอนกับอนันดาหรือยัง?

“ยังค่ะ วันที่ไปฟิตติ้งก็ได้ถ่ายแค่ของตัวเอง ได้เจอพี่ชาย-ชาตโยดม พี่จอย-รินลณี ตื่นเต้นมากเลย”

พร้อมที่จะปะทะฝีมือกับพี่ๆ?

“ก็อยากมาก เพราะนี่คือครั้งหนึ่งในชีวิตที่หนูจะได้เล่นละครกับพี่แอน โอกาสที่ร้อยวันพันปีที่ไม่คิดว่าจะได้เล่นก็ได้เล่น หนูก็จะเต็มที่จริงๆค่ะ”

อยากบอกอะไรกับคนดูละคร?

“ขอโอกาสละกันค่ะ อยากให้ทุกคนเปิดใจดูกันก่อน หวังว่าจะถูกใจแฟนๆค่ะ”

ละครออนแอร์ติดๆ กัน คนมองว่าเป็นลูกรักช่อง 3?

“ไม่เกี่ยวเลย ช่วงโควิดหนูไม่ได้ถ่ายละครมานานมากเลยนะ เพราะช่วงหลังโควิดก็อัดๆละคร เพราะว่างด้วย และไม่ได้ไปเรียนด้วย พอถ่ายเสร็จก็เสร็จพร้อมกันหมด เลยได้เห็นว่าละครออนพร้อมกันหมด (หัวเราะ)”

ตอนนี้ถ่ายอยู่อีกกี่เรื่อง?

“มีถ่ายอยู่อีก 1 เรื่องค่ะ ที่สุดของหัวใจ ที่ถ่ายเสร็จก็จะออนแอร์เลย ก็จะเหลือแค่เรื่องเดียวที่ต้องเล่นกับพี่แอนและพี่อนันดา”

จะเห็นละคร แพทยาวๆทั้งปีเลยใช่มั้ย?

“จริงๆเว้นบ้างก็ได้ (หัวเราะ) กลัวคนดูเบื่อ แต่น่าจะยาวๆค่ะปีนี้”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้โอกาสจากช่องเยอะมาก ได้บทปังๆดังทุกเรื่องเลย?

“รู้สึกโชคดีมากๆ รู้สึกว่าช่องคงเห็นว่าเราตั้งใจจริงๆ และการที่เราได้รับมอบหมาย หรือได้รับบทที่หลากหลาย หรือบทที่คนรอติดตามมันก็แฮปปี้และปลื้มปริ่มมากๆแล้วค่ะ”

กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องใช้เวลานานขนาดไหน?

“นานมาก (ลากเสียง) อยู่วงการมาจะ 10 ปีแล้ว เล่นละครปีละเรื่องมาตลอดเพราะว่าติดเรียน แต่ตอนนี้เหมือนว่าเราอัดงานจริงๆลุยเต็มที่กับอาชีพนี้ ซึ่งมันไม่ได้ง่ายเลย หลายคนบอกว่าการอยู่ในวงการมันได้เงินเร็ว เป็นดารามันดีอย่างนั้นอย่างนี้ ทุกอาชีพมีอุปสรรค และการเป็นนักแสดงหรือดารามันก็ต้องแลกด้วยอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกัน ยังรู้สึกดีที่ได้โอกาส ตัวหนู หนูรักในการแสดงชอบทำงานในกองถ่าย แต่เราต้องปรับตัวเรียนรู้มันต่อไปเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุด จริงๆทุกวันนี้การแข่งขันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราเองก็ห้ามหยุดพัฒนา เพราะโลกมันไปเร็วมาก”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2427317
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2427317