แม่สิตางศุ์ ดอนต์แคร์ อายุ 60 ปี รับงานที ค่าตัวพุ่งกว่าพริตตี้ เผย กระแสไม่ดรอป


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

แม่สิตางศุ์ ดอนต์แคร์ / พักหลังมานี้ ‘แม่สิตางศุ์ บัวทอง’ เหมือนจะกระแสดรอปไป แต่ไม่เลย กลายเป็นเน็ตไอดอลที่ไปโด่งดัง โกอินเตอร์ถึงต่างประเทศ ล่าสุด(24มิ.ย.) เจ้าตัวได้มาอัพเดตชีวิตการทำงานในวัย 60 ปี ในงานมอบโล่ให้กับศิลปินดาราดีเด่น “รางวัลสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติดโลก” ที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี

อัพเดตงานในช่วงนี้หน่อย งานดรอปไปไหม? “ไม่ ตอนนี้ประเทศเพื่อนบ้านเขาเริ่มเปิดประเทศแล้วค่ะ นี่ก็เพิ่งไปกัมพูชามา เราก็ไม่รู้หรอกว่ามีเมืองที่มีคาสิโน นึกว่ามีแต่ปอยเปต มีทางฝั่งพระตะบองด้วย ก็รับงานไว้ 5 เมือง

แต่งานไม่ได้ปล่อยโปรโมต เพราะเป็นงานกลางคืนโชว์ชั่วโมงหนึ่ง ตอนนี้เราก็เพิ่งกลับมาจากกัมพูชา ถ้าประเทศไหนปลอดภัยก็ไป ตอนนี้เขาโอเพ่น ไม่ต้องมา ATK กักตัว 24 ชั่วโมง ก็เปิดเข้าได้เลย เพราะเขาดึงนักท่องเที่ยวจากไทยไปเยอะแล้วนะ เพราะผับเขามันมาก”

ไปดังทางช่องไหน สำหรับต่างประเทศ?ต่างประเทศเนี่ย เขาแชร์จากเฟซบุ๊ก ติ๊กต็อก จากแอพฯ ต่างๆ พวกนี้ แล้วเขาแชร์เอาไปทำข่าว จากที่เราไปเดินสายไปถ่ายงาน แล้วมันหยุดไปช่วงโควิด เขาก็รอกันอยู่แล้วโปรเจ็กต์ที่ค้างไว้จากโควิด พวกภาพยนตร์เขาก็เริ่มกันแล้ว

ตอนนี้ใครเปิดก่อนก็ดึงคนไปก่อนแล้วกัน กัมพูชาเดี๋ยวก็จะลามไปเวียดนาม ตอนนี้แม่ก็เริ่มจะทำแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง เวลาไปก็เอาแบรนด์สินค้าของไทยติดกระเป๋าไปด้วย ตอนนี้ที่ลองผลิตไว้ก็เป็นคอลลาเจนค่ะ อายุ 60 ปีแล้ว ยังรับงานปาร์ตี้อยู่เลย เป็นคนแหกกฎอายุด้วย แหกกฎงานด้วย ความจริงพริตตี้ อายุ 30 ปีเขาก็ราคาตกแล้วเนอะ นี่ 60 ปี ราคาก็ยังเท่าเดิม ของต่างประเทศมัน 6 หลัก

ไม่แคร์เรื่องอายุเลย? “ไม่แคร์ ถ้าลูกค้าซื้อ คนไม่ซื้อก็เข้ามาด่าไม่เกี่ยวนะคะ คือคนไม่ด่าเขาซื้อ เขาจ่ายเยอะด้วย คนด่าก็ด่าไป ด่าแบบน่าสงสารขึ้น ยิ่งด่ายิ่งน่าสงสาร เพราะเป็นคนไม่ไปด่ากลับ”

มีคนเข้ามาถามไหมว่าอายุขึ้นเลข 6 แล้ว ทำยังไงให้มีงานเข้ามาตลอดสาย? “อ๋อ มีแล้วทุกครั้งที่มีคนมาขอเคล็ดลับ แม่ก็จะตอบไปว่าสวดมนต์อย่างเดียว แล้วทำสมาธิ แล้ววันหนึ่งจิตเราเป็นสมาธิแล้วนิ่ง เวลาไปเจองานอะไรเราก็ไม่ตื่นเต้น ไปเจอคนเยอะๆ เราก็ไม่เดินตัวลอย ความโชคดีเข้ามาเราก็ไม่เหลิง เรายังจำได้ว่าเรามาจากอะไร ตายไปเราก็ไปเป็นดิน เรามาจากดิน

คือเราไม่ตกใจ ไม่อะไรเพราะเราสวดมนต์อย่างเดียว เราเลยอินกับทุกงาน ไม่ว่าจะเป็นงานโคโยตี้ งานเอ็มซี งานแสดง เดินแบบ คืองานในวงการเราไปแตะมาหมด ตอนนี้เริ่มเป็นงานร้องเพลงลูกทุ่งแล้วค่ะ เดี๋ยวติดตามในช่องทางร้องเพลงลูกทุ่งนะคะ รายการชุมทางดาวทอง เดือนหน้า LGBTQ+ เทปนี้ต้องมีซิงเกิลต่อ”

ช่วงนี้กระแส LGBTQ+ มาแรง?เราต้องกระตุ้นความเป็นคน อย่ามาบอกว่าทุกคนเหมือนกัน ไม่เหมือนนะ คนไม่เหมือนกัน คนไม่เหมือนคน แต่อยู่ในรูปแบบ และโครงสร้างเดียวกัน คนจะคล้ายๆ กัน แต่เรากำลังต่อสู้เรื่องความเท่าเทียมจริงๆ สิทธิมนุษยชนแหกปากพูดกันไป แต่ในทางปฏิบัติไม่มีจริง ความยุติธรรม ประชาธิปไตย ความเสมอภาค มันไม่มีอยู่จริง แหกตาดูด้วย

แล้วกฎหมาย LGBTQ+ มันเคยจะคลอดออกมาแล้ว คือในประเทศไทย พวกกระเทย ตุ๊ด ทอม ดี้ ทำงานเป็นตัวท็อปอยู่ในสังคม แต่ฉันยังไม่ได้รับสิทธิ์ความเป็นคน สิทธิ์ความเป็นพลเมือง ความเป็นไทยแลนด์ร้อยเปอร์เซ็นต์เลย ฉันก็ทำตัวปกติมนุษย์มีลูกมีผัว แต่แค่ฉันเป็นกระเทย ฉันยังไม่มีสิทธิ์ในทรัพย์สมบัติ ในสินเดิมของสามีเลย ทั้งๆ ที่แม่ก็ลำบากกับสามีมา 2 คนเกือบ 20 ปีแล้ว

ตอนนี้ยังหวานกับสามีอยู่? “ก็หวานตามช่องทางต่างๆ ที่จะกระตุ้นความเสมอภาคของกลุ่ม LGBTQ+ ก็ยังไปสัมภาษณ์ แล้วมีตัวอย่างครอบครัวแม่ที่อบอุ่นยืนยันได้ เราก็เลยเรียกร้องสิทธิ์ความเท่าเทียมกันจริงๆ สักที”

มาอัพเดตหลังจากที่ไปทำศัลยกรรมหน่อย? “ทำหน้ารอยุบค่ะ รอยดึงหายเลย คือหน้าแม่ทั้งเหี่ยวทั้งมีสารซิลิโคนเหลวที่ต้องขูดออก พอดึงแล้วมันเลยรุนแรง ตอนนี้ยังชาอยู่ แต่ก็ดึงมาประมาณ 9-10 เดือนแล้ว แต่ต้องรอปีหนึ่ง ของแม่ก็ยังต้องพักฟื้น มันก็จะยุบเรื่อยๆ เพราะแม่ผ่าตัดทีเดียว 3 ครั้ง ผมก็โดนโกน ตอนนี้กำลังเริ่มฟื้นฟู”

ก่อนหน้านี้บอกไม่อยากทำ ทำไมถึงเปลี่ยนใจ? “อ๋อ ได้ค่าตัว คือที่ทำเนี่ยมันเป็นงานโปรโมต ทุกอย่างที่ทำในชีวิตเพื่อเงิน ดูแล้วงานมันก็คุ้มค่า”

ปลงไหม วันหนึ่งร่างกายมันก็ต้องไปตามอายุ? “เรื่องนี้ไม่ซีเรียสเลยค่ะ คือแม่ก็ยังเก็บไว้ขาย ตอนนี้ก็ยังเป็นรู (ชี้ที่หน้า) คลินิกเสนอมาได้ คือแม่เป็นแม่ค้า ปีแรกที่เริ่มเป็นเน็ตไอดอลอ่ะ ยังมีคนบอกเลยว่าเป็นคนทำศัลยกรรมที่ได้เงินด้วย คือเขาจ้างไปทำสวย ค่าทำก็เป็นล้านแล้ว ค่าตัวเราอีก คือเป็นงานโปรโมตอ่ะ เราเก็บไว้ขาย กรีดตาก็คลินิกหนึ่ง ทำนมก็คลินิกหนึ่ง คุณหมอเขายินดีจ่ายค่าพักรักษาเป็นก้อน”

อายุไม่เป็นอุปสรรคต่อการหางาน? “ไม่เลย ค่าตัวที่เรากำหนดแล้ว ลูกค้าขอต่อลองนิดหน่อย คือจะพูดยังไงคนแก่พอเห็นเงินก็จะทำงาน ช่วง 50-60 ปี เราก็เลยฝึกฝนตัวเองไฟท์ติ้ง แล้วสุขภาพมันก็มา จากที่พุงป่องๆ ตามวัย ถ้างานถ่ายแบบล่ะ เรามาจากเน็ตไอดอล เราก็เริ่มฟิตตัว ทำงานบ้าน ถูพื้นบ้าน ขึ้นลงบันได เก็บขี้ลูกหมา ทำสวนหน้าบ้าน เพราะต้องการหุ่น พอเข้าวงการแล้วสุขภาพมันดีขึ้น”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7128146
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7128146