แบรด พิตต์ เผย ป่วยเป็นภาวะไม่รู้ใบหน้า ไม่กล้าเจอผู้คน


ให้คะแนน


แชร์

พระเอกดัง แบรด พิตต์ เผย เชื่อว่าตนเอง ป่วยเป็นโรคประหลาด ภาวะไม่รู้ใบหน้า จดจำใครไม่ได้ ไม่กล้าเจอผู้คน กลัวโดนมองว่าเข้าถึงยาก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โรคลืมใบหน้า (Prosopagnosia) เป็นภาวะบกพร่องของสมองในการรับรู้และประมวลผล สูญเสียการจดจำใบหน้าอย่างสมบูรณ์ ผู้ป่วยยังมองเห็นปกติ แต่จะมองหน้าของอีกฝ่ายเป็นโล่งๆ หรือเห็นตำแหน่งอวัยวะต่างๆ ของใบหน้าสลับกัน จนทำให้ไม่สามารถแยกแยะบุคคลได้

ซึ่งสามารถเป็นได้ตั้งแต่กำเนิด หรือหลังสมองได้รับการบาดเจ็บอย่างรุนแรง ผลกระทบที่สำคัญของการเป็นโรคลืมใบหน้า คือ การสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น เนื่องจากผู้ป่วยจะไม่สามารถจดจำใบหน้าผู้อื่นได้

The Beauty Inside (2018)

หลายคนอาจเคยได้ยินโรคนี้ผ่านซีรี่ส์เกาหลีชื่อดังอย่าง The Beauty Inside (2018) ที่พระเอกของเรื่องก็ป่วยเป็นโรคนี้เช่นกัน แต่ใครจะไปคาดคิดว่าพระเอกระดับโลก ในใจใครหลายคนอย่าง แบรด พิตต์ จะเปิดเผยว่า ตนเองก็มีภาวะนี้อยู่

สำนักข่าว CNN ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ แบรด พิตต์ ที่พูดคุยกับ GQ ว่า เขาเชื่อว่าตนป่วยเป็นภาวะไม่รู้ใบหน้า หรือเรียกง่ายๆ คือโรคลืมใบหน้า (Prosopagnosia) แม้จะยังไม่ได้รับการวินิจฉัยอย่างเป็นทางการว่าป่วยเป็นโรคนี้ แต่ตัวเขาเองเชื่อว่าเขาป้วยด้วยโรคดังกล่าวเพราะเขาไม่สามารถจำหน้าบุคคลที่เจอกันอีกเป็นครั้งที่ 2 ได้

40 ข้อที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ Brad Pitt โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

ด้วยเหตุนี้ช่วงหลังๆ เขาจึงเลือกที่จะหลีกเลี่ยงงานสังคม ซึ่งมันนำไปสู่ความกลัวในจิตใจว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้คนรอบๆ ตัวมองว่าเขากลายเป็นคนเข้าถึงยาก ซึ่งหากย้อนบทสัมภาษณ์ของ แบรด พิตต์ เขาเคยพูดถึงอาการแปลกๆนี้ตั้งแต่ปี 2013

อย่างไรก็ตาม หลังจากบทสัมภาษณ์นี้ของเขา ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนๆทั่วโลก ร่วมกันส่งกำลังใจให้หนุ่ม แบรด พิตต์ กันอย่างล้นหลาม

ที่มา: CNN

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7153449
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7153449