อดีตดาราช่องมากสี ปลา เบญญาภา เจ้าแม่จักรวงค์ บวชชี กุศลทั้งหมดนี้เพื่อแม่


ให้คะแนน


แชร์

อดีตดาราช่องมากสี ปลา เบญญาภา เจ้าแม่จักรวงค์ ที่ฝากฝีไม้ลายมือกับละครหลายเรื่อง ขอโกนหัวบวชชี กุศลทั้งหมดนี้เพื่อให้แม่หายป่วย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ในยุค 90 ถ้าเอ่ยชื่อถึงเจ้าแม่หนังจักรๆ วงศ์ๆ บ้านเรา ก็คงจะมีอยู่ไม่กี่คน ยิ่งบทนางร้ายยิ่งหายากใหญ่ แต่หนึ่งในนั้นมี ปลา เบญญาภา เชาวฤทธิ์ อดีตเจ้าแม่หนังจักรๆ วงศ์ๆ หลายคนคงจะงง “เอ๊ะ..ใครกันหว่า” แต่ถ้าบอกว่าก่อนหน้านี้เธอชื่อ พรพรรณ เชาวฤทธิ์ Miss Teen Thailand 1990 แฟนๆ 7 สี ในยุค 90 คงจะจำกันได้ เพราะฝากฝีไม้ลายมือไว้หลายเรื่อง ในแบบฉบับของนางร้ายสุดขั้วอย่าง เกาะเพชร 7 สี, ละครสั้น ปากกาทอง ทาง ช่อง7, สายโลหิต เวอร์ชั่น ศรราม, ละครเย็นอย่าง แสบสลับขั้ว รวมถึงบทบาทพิธีกรนำเข้ารายการ ทางช่อง 7 สี และยังเป็นคุณแม่สุดสวยของดาราสาว น้องเบนซ์ ดวงหทัย เชาวฤทธิ์ นักแสดงสายเลือดใหม่แห่งช่อง7 สี ที่กำลังมีผลงานละครเรื่อง “วิหคหลงลม” เรียกว่าเจริญรอยตามคุณแม่ปลาเลยก็ว่าได้


ก่อนหน้านี้ ปลา เบญญาภา ทิ้งวงการบันเทิงไว้เบื้องหลัง เดินหน้าสู่อนาคตไปมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบกับอดีตสามี พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ แต่ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่คิด กลายเป็นว่าต้องมาเป็นข่าว “ชีวิตลำเค็ญ พรพรรณ เชาวลิต อดีตมิสทีนไทยแลนด์ โดนผัวซ้อม” เมื่อความรักต้องมาถึงจุดจบ การเดินทางของชีวิตในฐานะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็เริ่มขึ้น
ในบทบาทผู้บริหารกิจการร้านอาหารทะเล ที่สัตหีบ ที่ต้องดูและลูกน้องหลายชีวิต แม่ค้าออนไลน์ก็ต้องเอาเพราะก็มันคือชีวิตที่เลือกแล้ว จะว่าไปมันก็หนักเอาการกับผู้หญิงคนเดียว แถมยังพ่วงไปด้วยหน้าที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูกสาม และบทบาทในฐานะลูกสาว ซึ่งก็ต้องดูแลแม่ที่ป่วยอย่างใกล้ชิด ซึ่งสาวปลาได้เล่าว่า


“เมื่อไม่นานมานี้ ปลาทราบว่าคุณแม่เป็นโรคหัวใจ ซึ่งรายละเอียดคุณหมอไม่ได้บอกอะไรมาก รู้แค่ว่าเป็นโรคหัวใจ เรื่องความดัน ซึ่งต้องมีแน่ เป็นเรื่องปกติของคนแก่ซึ่ง ปลาเองก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนด้านลูกๆ เขาก็โตๆ กันหมดแล้ว เขาพอดูแลตัวเองกันได้บ้างแล้วแหละ มีแต่คุณแม่นี่แหละค่ะ เมื่อเร็วๆ นี้ ก็มีเหตุ เรียกว่าเป็นเรื่องใหญ่ก็ว่าได้ คุณแม่เกิดอาการวูบ เป็นลม เนื่องจากความดัน ชีพจรตก จนต้องหามส่งโรงพยาบาล เข้าห้อง ICU ไม่ได้สติไปกว่า 4 วันเต็ม ถึงที่สุด ด้วยความเป็นลูก ก็หาที่พึ่งทางใจ ทางไหนก็ต้องเอาแล้ว

นาทีนั้น ปลาก็เลยบนบานศาลกล่าว จุดธูป 16 ดอก กลางแจ้ง ขอ หลวงพ่อบ้านแหลม ที่นับถือ ช่วยให้คุณแม่ฟื้นคืน กลับมามีชีวิตดังเดิม แล้วลูกจะโกนหัวบวชชี อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล เป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็มๆ วันรุ่งขึ้นคุณแม่ฟื้นค่ะ ดีใจมาก จนถึงวันนี้ คุณแม่ก็ ok ขึ้นแล้ว ก็ถึงเวลาถือฤกษ์ดี วันที่ 6 กรกฎา เวลา 09.09 น. ปลาก็จะโกนหัวบวชชี ถือศีล 10 ที่ วัดสามัคคีบรรพ บางเสร่นอก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม หลังจากนั้นก็กลับดูงานก่อสร้างบ้านตัวเองให้เสร็จต่อค่ะ ซึ่งตอนนี้หลังคามาแหละค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7155899
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7155899