ณเดชน์ รับบ้าพลัง ทำบาดเจ็บ เผยมีแผนสร้างเรือนหอ


ให้คะแนน


แชร์

ณเดชน์ รับบ้าพลัง ทำบาดเจ็บ เผยมีแผนสร้างเรือนหอ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เรื่องแต่งเมื่อไหร่เอาไว้ให้แฟนๆ ร่วมลุ้นกันเป็นระยะว่า ณเดชน์ คูกิมิยะ จะเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ แต่งงานกันตอนไหน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ทั้งคู่เขาเริ่มมองหาแบบและสถานที่เพื่อเตรียมสร้างเรือนหอกันแล้ว

ซึ่งล่าสุด ณเดชน์ เดินทางมาร่วมงานเปิด Landy Home Flagship Lifestyle Center สาขาลาดพร้าว หลังจบงานเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตเรื่องอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และเรื่องความรัก

มางานเกี่ยวกับสร้างบ้าน คิดเรื่องสร้างเรือนหอเลยไหม? “เรือนหอยังครับ เดี๋ยวดูอีกทีว่าจะสร้างตรงไหน ค่อยว่ากันอีกที จริงๆ สร้างบ้านก็คงต้องฟังไอเดียของเขาด้วย จะสร้างบ้านอยู่ด้วยกันก็คงต้องแชร์ไอเดีย ฟังก์ชั่นอะไรจำเป็น อันไหนตัดได้ก็ตัด อันไหนใช้เยอะ ใช้น้อย เท่าที่คุยกับเขา เขาเป็นคนง่ายๆเขาขอแค่มีสวนให้เขาก็โอเคแล้ว เราสังเกตจากพฤติกรรมของเขา ไลฟ์สไตล์ของเขา เขาเป็นคนที่อยู่ติดบ้าน”

ได้ถามญาญ่าว่าชอบแบบไหนหรือยัง? “ก็มีดูๆ กันผ่าน pinterest ผ่าน ig ผมเองก็มีไอเดียของผม เขาเองก็มี จะสร้างบ้านอยู่ด้วยกันก็คงต้องแชร์ไอเดียกัน เราต้องเคารพไอเดียกัน จะเอาแต่ไอเดียเราอย่างเดียวไม่ได้ แต่สุดท้ายก็คงต้องแล้วแต่เขาแหละ(หัวเราะ) แน่ๆ คือต้องมีสวน”

เริ่มที่จะมองอนาคตร่วมกันแล้ว? “ผมว่ามันก็เป็นภาพฝันที่เราคงจะมีมาในความคิดเรื่อยๆ ถามว่าจะต้องฟันธงเลยไหมว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ผมว่ายิ่งเราครุ่นคิดกับอะไรมากๆ มันจะยิ่งมีประโยชน์ จะได้รู้ว่าอะไรจำเป็นไม่จำเป็น จะได้รู้ว่าเราชอบสไตล์แบบไหน เนื้อที่ประมาณไหน แอเรียไหน ซึ่งก็เป็นเรื่องสำคัญ กรุงเทพฯ ในเมืองก็ค่อนข้างอึดอัด รถติดอีก ก็จะมีเรื่องเวลาในการไปทำงานในอนาคตต่างๆ นานา ดีเทลเยอะแยะมากเลย”

แบบนี้บ้านแม่เสร็จแล้วก็ต่อด้วยเรือนหอเลย? “ก็ไม่แน่ จริงๆบ้านสร้าง 1-2 ปีก็เสร็จ ถ้าทุกอย่างมันเสร็จสมบูรณ์มาตั้งแต่แรกแล้วก็แป๊บเดียวเอง ปีเดียวก็เสร็จ”

เห็นโพสต์บาดเจ็บจากการออกกำลังกาย? “ช่วงนี้มีเวลาว่างค่อนข้างเยอะ เพราะถ่ายละครเรื่องเดียวก็เลยมีโอกาสออกกำลังกาย อาจจะฝืนตัวเองไปนิดหนึ่งเลยบาดเจ็บกลับมา ก็รักษามาอาทิตย์กว่าแล้ว ก็ดีขึ้น แต่ใจมันก็เหนื่อย มันก็ฝ่อไป จากที่เคยทำได้ในเวลาเท่านี้ พอมาบาดเจ็บทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม ฝากหลายๆ คนนะครับ เราควรจะมีแบบแผนในการออกกำลังกาย ไม่ต้องไปฝืนตัวเองมาก ไม่ต้องไปบ้าระห่ำมากจะได้ไม่บาดเจ็บ”

เจ็บเพราะเราบ้าพลัง? “ประมาณนั้น ด้วยความที่เราเอนเนอจี้เยอะ เราก็ไม่ค่อยพัก ออกวันต่อวันก็เลยบาดเจ็บ”

ถึงขึ้นกลัวว่าหากผิดพลาดแล้วจะออกกำลังกายอีกไม่ได้? “มันก็น่าคิดนะครับ ถ้าสมมติว่าเราไม่ยอมแก้ไขปัญหา เช่น ยืดไม่ถึง วอร์มไม่ถึง ไปถึงก็ออกกำลังกายเลย วิ่งเล่น เล่นเวทเลยโดยที่ไม่วอร์ม อาการบาดเจ็บมันสะสมอยู่ข้างในโดยที่เราไม่รู้ตัว วันหนึ่งเราแก่ไปตามอายุ อะไหล่มันไม่มีเปลี่ยนแล้ว เอ็นฉีกขาดขึ้นมา มันก็เป็นปัญหาในอนาคตได้ เราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง คุณหมอก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ เข้าไปทำกายภาพ

ต้องเทรนบางส่วนที่กล้ามเนื้อมัดเล็กของเราไม่ค่อยแข็งแรง บางทีเราอาจจะคิดว่าเราไหว แต่กล้ามเนื้อมัดเล็กเราไม่ไหว กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเราแบกทุกอย่างไว้อยู่ พอมันไปใช้มัดเล็กเข้าเยอะๆ มันก็ไม่ไหว ต้องไปเทรนตรงนั้น

ผมเป็น IT Band (เอ็นต้นขาด้านข้าง) ตึง เกือบจะอักเสบแล้วแหละ แต่ยังไม่ขนาดนั้น จริงๆ หมอเขาให้หยุดออกกำลังกายไปก่อน แต่ผมก็ขอดื้อนิดหนึ่ง ยังไปทำอยู่ ปรากฎว่าพอไปออกกำลังกายนิดๆ หน่อยๆ ก็เจ็บขึ้นมา ก็รู้ตัวแล้วว่าคงต้องพอก่อน ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วครับ หมอให้ไปกายภาพสักอาทิตย์หนึ่ง ที่เหลือต้องไปยืดเอง”

กลัวว่ามันจะหนักไปกว่านี้? “ไม่นะครับ ถ้าเจอบทเรียนอะไรแล้วก็จะไม่เอาอีกเลย คือเป็นคนที่มีมายด์เซตว่าถ้ารู้ว่าแบบนี้ไม่ไหวก็ต้องหาวิธี หาทางแก้”

เห็นว่าจะลงแข่งมาราธอนปลายปี? “คิดว่าน่าจะไหวถ้ามีเพื่อนๆ ออกกำลังกายไปกันด้วย (ทำไมอยากจะลงแข่งมาราธอน?) แค่เราไปเอาประสบการณ์ ขึ้นโพเดียมก็คงไม่ไหว เพราะว่าสมัยนี้คนวิ่งกันเก่งๆ เยอะครับ ผมคิดไว้ว่าจะลง ฮาล์ฟมาราธอน หาเพื่อนอยู่ครับ (ชวนญาญ่าไปไหม) ต้องดูอีกทีว่าน้องจะไหวหรือเปล่าก็ไม่รู้”

หรือชวน แอน ทองประสม ไปวิ่งแข่งเลย เพราะเห็นเคยวิ่งด้วยกัน? “ไม่ได้ไปวิ่งกับพี่แอนนานแล้ว ก็เลยชวนกันไปวิ่ง ผมว่าพี่แอนวิ่งไหวนะ เพราะว่าเขาเป็นคนที่แข็งแรงพอสมควร อาจจะเป็นเพราะพี่แอน ออกกำลัง โยคะ ดูแลสุขภาพค่อนข้างดี ทำให้เขาดูผอม จริงๆ เขาวิ่งระดับเดียวกับพวกผมเลยครับ เขาเก่งมาก พี่แอนเขาฟิตอยู่ครับ”

ล่าสุด ญาญ่า ได้รับรางวัล “Screen International Rising Star Asia Award” ในงาน New York Asian Film Festival ที่ Lincon Center นิวยอร์ค? “ได้บอกเขาแล้วว่าแสดงความยินดีด้วยนะ ก็เป็นโอกาสที่ดี อย่างน้อยผลงานของคนไทย นักแสดงคนไทย ได้ไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศ จริงๆ ผลงานของไทย ผู้กำกับ และศิลปินของไทย ก็มีชื่อเสียงในต่างประเทศอยู่แล้ว แต่นี่ก็เป็นอีกโอกาสหนึ่ง ทั้งทีมเขาก็ไปด้วยกัน ผมก็แสดงความดีใจกับเขาเหมือนกัน”

กลับมามีฉลองไหม? “ไม่ครับ กลับมาก็ยินดีกับเขา (น้องบอกว่ารอของขวัญอยู่?) จริงเหรอครับ นั้นให้ครับ จริงๆ ก็ให้ทุกวันอยู่แล้วครับ ความรัก”

ความรักของเราแสดงออกยังไง? “ดูแลเอาใจใส่ คอยถามสารทุกข์ สุขดิบ”

ต้องบอกรักทุกวันไหม? “ต้องสม่ำเสมอ นั้นถึงเรียกว่าความรักครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7171871
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7171871