เก๋ ชลลดา ทำสิ่งสุดท้ายเพื่อ พี่ซันนี่ ยูโฟร์ หาบ้านใหม่ให้ นิชชี่-มันนี่ อย่างดีที่สุด


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เก๋ ชลลดา / คนบันเทิงสุดเศร้ายื่นมือช่วยหลังอดีตบอยแบนด์ดัง ซันนี่ ยูโฟร์ เสียชีวิตกะทันหันด้วยวัย 50 ปี โดยมีมูลนิธิ The voice เสียงจากเรา โดยนักแสดงสาว เก๋ ชลลดา นำเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ รับ 2 สุนัข น้องริชชี่-น้องมันนี่ ที่คอนโดฯ ของ ซันนี่ ยูโฟร์ หลังเจ้านายเสียชีวิตสุดเศร้า

ล่าสุด เก๋ ชลลดา ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดออนไลน์ว่า “ทีมงานพี่เก๋ค่ะ ไม่ใช่พี่เก๋นะ เป็นทีมงานจิตอาสากู้ภัย แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ของเก๋ไปคือน้องต่อค่ะ ไปรับน้องเข้ามาอยู่ในมูลนิธิ The voice เสียงจากเราแล้ว มีน้องริชชี่ สายพันธุ์ไซบีเรียน

แล้วก็น้องมันนี่เป็นพันธุ์ไทยค่ะ แล้วก็เพิ่งได้รับการติดต่อจากคุณแม่ของพี่ซันนี่เมื่อสักครู่ คุณแม่มีความประสงค์อยากให้เก๋มาดูแลหาบ้านหลังสุดท้ายให้เขา เพราะว่าไม่สะดวกจะดูแล ซึ่งเก๋ก็ยินดีทำเต็มที่ทำให้ดีที่สุดค่ะ

ทีมงานเล่าเหตุการณ์ตอนไปรับน้องมาเป็นอย่างไรบ้าง?อย่างที่ภาพข่าวเห็นนะคะ จะคล้ายๆ อย่างนั้น เนื่องจากพี่ซันนี่เขาไม่สบาย อาจจะไม่มีเวลาพาน้องออกมาเดินเล่นหรือหาที่ขับถ่าย ในห้องเลยมีมูล มีปัสสาวะของสุนัขอยู่พอสมควร แต่โดยรวมสุขภาพร่างกายดีทั้ง 2 ตัว ภายนอกก็อ้วนท้วมสมบูรณ์ดี

ขนาดพี่เขาไม่สบายขนาดนี้ก็ยังไม่ลืมเทน้ำ เทอาหารเอาไว้ให้ในห้อง ก็ดูออกว่าพี่เขารักสุนัขมาก แล้วทีมงานก็บอกว่ามีอาหารสุนัขอย่างดีวางไว้เลย แล้วก็มีชามน้ำ ชามข้าวหลายจานวางไว้ค่ะ คือไม่ได้ทอดทิ้ง ไม่ได้ทิ้งขว้าง ยังดูแลอยู่ค่ะ

น้องมีลักษณะหวาดกลัวคน? “ถ้าพูดโดยทั่วๆ ไป ถ้าเป็นสุนัขที่สนิทกับเจ้าของมากๆ อยู่แต่กับเจ้าของไม่ได้เจอคนอื่น ก็จะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่เจอคนแปลกหน้าก็จะกลัว อย่างริชชี่เนี่ย เมื่อวานตอนทีมงานเปิดประตูเข้าไป เขาก็หางตกเลย ส่วนอีกตัวหนึ่งเนี่ยสุนัขไทยไม่ต้องพูดถึง มันนี่กลัวมากวิ่งเข้าไปหลบหลังผ้าม่านเลย

คือใช้เวลานานมากกว่าจะเกลี้ยกล่อมออกมาได้ เราก็ยังละมุนละม่อม ไม่ทำร้ายจิตใจเขาให้เขารู้สึกหวาดระแวง หรือรู้สึกไม่ปลอดภัยมากกว่านี้ ฉะนั้นตัวที่จับง่ายจะเป็นริชชี่ ถ้าดูในวิดีโอคลิปเราจับริชชี่ออกมาก่อน เขาจะเดินออกมาง่ายๆ เชื่องๆ ออกมาอย่างดี แต่ว่าเราต้องให้เวลาเจ้ามันนี่สักครู่แล้วค่อยกลับไปรับเขาออกมาใหม่

ทีมงานเลยพูดว่าสงสัยเขาอยากจะอำลาห้องก่อน เลยให้เขาอยู่สักพักแล้วค่อยเอาเขาออกมา ก็ทั้ง 2 จะมีกังวลเรื่องคนแปลกหน้า พวกเราทุกคนก็ล้วนเป็นคนแปลกหน้า อาจจะให้เวลาเขาสักแป๊บให้เขาชิน ซึ่งตอนนี้เขาก็อยู่ที่มูลนิธิThe voice เสียงจากเราแล้วค่ะ ปกติเราจะมีที่พักพิงชั่วคราวให้น้องๆ ก่อนหาบ้านใหม่อยู่แล้ว”

น้องๆ มีงงๆ มองหาเจ้าของ? “ตอนนี้น้องยังใหม่อยู่ เพิ่งมาถึงเมื่อคืน เบื้องต้นที่เก๋ได้รับการรายงานมาคือเขายังกลัวคน อย่างมันนี่อยู่ห้องใหญ่ก็จะมีกรงที่นอน เขาก็จะไม่ออกมาเลย นอกจากกินข้าว กินน้ำ เขาก็จะอยู่ในที่ที่เขารู้สึกปลอดภัยอยู่แล้ว อย่างที่บอกลักษณะของสัตว์ต้องอยู่ในที่ที่มีหลังคาคลุมหัวอยู่เราก็รู้สึกปลอดภัย ก็ยังไม่เข้าหาคน

ริชชี่วันนี้ก็ปรับตัวได้ดีขึ้นหน่อย พี่เลี้ยงเรียกเขา เขาก็กระดิกหู ยกหูขึ้นมาฟัง แล้วก็ลุกมาทานอาหารได้ คือมันเหมือนแปลกที่เขาก็จะระแวง ไม่สบายใจว่าที่นี่ที่ไหน ต้องใช้เวลาเพราะว่าเราประชุมคุยกันในทีมว่าการช่วยเหลือชีวิตสัตว์ มันไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับมูลนิธิ เราแค่มีหมอที่เก่ง รักษาให้ถูกโรค แล้วก็มีปัจจัยกำลังทรัพย์ในการจ่ายค่ารักษาในการรอดชีวิต

แต่การรักษาใจก็จะยากกว่า เดี๋ยวก็จะมีการพลัดกันไปเยี่ยม ไปพูดคุย ไปเรียกชื่อเขา พาเขาจูงเดินเล่นเพื่อให้เขาคลายกังวล ตอนนี้ให้เขารู้สึกว่าตรงนี้เป็นที่ที่ปลอดภัย สองพวกเรามาดีไม่ได้มาร้าย เป็นปกติทุกเคส อันนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเจอในลักษณะแบบนี้ ทุกเคสต้องใช้เวลาค่ะ

ตอนนี้เก๋ได้สิทธิ์จากคุณแม่แล้วว่าเราเอาเขามาดูแล ก็ต้องเซ็นเอกสารตามกฎหมายทุกอย่าง เพราะสัตว์เลี้ยงทุกตัวที่มีเจ้าของถือว่าเป็นทรัพย์สิน ใครจะยกมอบให้เราต้องมีการเซ็นเอกสาร เพื่อป้องกันความเรียบร้อยในอนาคต เก๋ก็จะนำน้อง 2 ตัวไปตรวจสุขภาพ

ตอนนี้เราก็ได้ประวัติโรงพยาบาลเดิมของน้องแล้ว เดี๋ยวจะเช็กว่าน้องทำหมันหรือยัง ถ้าน้องยังไม่ได้ทำ เดี๋ยวทำหมัน ทำวัคซีนให้อย่างดีที่สุด แล้วก็เตรียมความพร้อมทั้งร่างกายแลจิตใจ ก่อนที่จะออกมาประกาศให้ผู้อุปการะหาบ้านใหม่

ซึ่งตอนนี้เบื้องต้นถ้าเราเลือกได้ 1 เดือนแรกที่จะประกาศหาบ้าน เก๋อาจจะต้องขอความเมตตาสำหรับคนที่มีความพร้อมรับน้องทั้ง 2 ตัวได้ไปอยู่บ้านเดียวกัน อันนี้จะดีที่สุด สองถ้า 1 เดือนผ่านไปแล้วยังไม่ได้ อาจจะต้องแยกบ้านเขาออกไป เดี๋ยวต้องว่ากันอีกทีค่ะ เพราะว่าเขาทั้ง 2 ตัวสนิทกันมาก ถ้าตอนนี้มันมีภาวะคนที่รักมากๆ หายไป เขาก็ต้องรู้สึกเคว้งคว้างอยู่แล้ว และถ้ายิ่งไปแยกเขาอีก มันจะทำให้สภาพจิตใจเขาไม่ดีค่ะ ตอนนี้เลยอยากให้เขาคุ้นชินกับโรงแรมของเราก่อนกับที่พักที่เรามีให้”

การประกาศหาบ้านใช้ระยะเวลานานแค่ไหน? “จริงๆ The voice เสียงจากเรา จะเปิดโอกาสให้ทุกชีวิต พอเขาไม่สบายหายดีแล้ว หรือว่าเราทำหมันและให้วัคซีนแล้ว เราจะทำการหาบ้านประมาณ 1-3 เดือน หลังจากนั้นถ้าไม่ได้จริงๆ เราก็จะต้องส่งเขาไปตามที่หลบภัยต่างๆ ที่เรามีคอนเน็กชั่นหรือเรามีความสัมพันธ์ที่ดีอยู่ ซึ่งเราก็พยายามน้อยมากๆ เลยที่จะส่งไปแบบนั้น ก็จะหาบ้านให้ได้ดีที่สุด”

ช็อกไหมกับเหตุการณ์ที่จู่ๆ พี่ซันนี่เสียชีวิต? “เราเคยทำงานด้วยกันค่ะ อาจจะไม่ได้บ่อยนัก พี่ซันนี่เคยมาร้องเพลงตอนที่เราเดินแบบ แล้วก็เคยได้อัดรายการเกมโชว์ต่างๆ ด้วยกันบ้าง ทุกครั้งที่เจอ เขาก็เป็นคนน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นคนอารมณ์ดีตลอดเวลา อยู่ตรงไหนก็มีอารมณ์ขันอยู่เสมอค่ะ

เมื่อวานยังแท็กอินสตาแกรมว่าพี่ซันนี่ไม่ต้องห่วงแล้วนะ เก๋ทำให้พี่ซันนี่ได้เลย จะดูแลน้องๆ ให้ ปรากฏไปแท็กไอจีพี่ซันนี่ก็เห็นว่าพี่ซันนี่หายจากโซเชียลและวงสัมคมไปนานพอสมควร เพราะรูปสุดท้ายที่เขาโพสต์คือเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2021 ก็พยายามปะติดปะต่อแล้วทราบว่าเขาหายจากแวดวงการทำงานพอสมควร แล้วก็เพิ่งมาทราบทีหลังว่าแกป่วยด้วย

รู้สึกช็อก? “ตอนแรกที่ทราบข่าวก็มีคนแชร์ในห้องค่ะ ใจหายแน่นอนค่ะ คนที่เราเคยเห็นหน้า ทำงานด้วยกัน เจอกัน แล้วยิ่งเป็นรุ่นพี่ที่น่ารักด้วยก็ใจหายพอสมควร ตกใจมากๆ หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนเขียนมาบอกว่าเขามีน้องสองตัว เผอิญมากๆ เก๋บอกทีมงานว่าลองเช็กไปสิ ว่ามีคนดูแลหรือยัง

ประจวบเหมาะกับทางกู้ภัยที่ลงพื้นที่ก็เอ่ยชื่อเราขึ้นมาว่าอยากให้เป็น มูลนิธิ The voice เสียงจากเรา ให้พี่เก๋ ชลลดา ดูแล เขาก็เลยติดต่อเรามา ซึ่งเก๋ก็เต็มใจมากที่สุดเลยค่ะ คือถ้าเราทำได้ ช่วยได้ เราช่วยเต็มที่อยู่แล้ว เพราะเป็นความถนัดและภารกิจที่เราทำอยู่เสมอ ยิ่งทำให้พี่ซันนี่ เก๋รู้สึกดีใจมากๆ ที่อยากทำให้พี่เขา แล้วเก๋ก็มั่นใจในทีมงานว่าเราจะสามารถสกรีนบ้านที่ดีให้กับน้อง 2 ชีวิตนี้ค่ะ”

เป็นสิ่งสุดท้ายที่น้องคนหนึ่งจะทำให้ได้?เก๋คิดว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อยากให้พี่ซันนี่เขาหมดห่วงจริงๆ แล้วก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งทีรุ่นน้องคนหนึ่งในวงการบันเทิงที่รักและเคารพ แอบชื่นชม ยิ้มกับทุกผลงานของพี่เขา ทำให้เขาเป็นครั้งสุดท้ายเก๋ก็เต็มใจมากๆ ค่ะ

จะมีโอกาสได้ไปร่วมงานศพ? “เก๋เพิ่งดูตารางงานทั้งหมดนี้ ทุกอย่างมันกระชั้นชิดมาก เก๋ก็ตั้งใจว่าจะไปวันนี้ให้ได้ เพราะว่าเก๋มีเอกสารเซ็นมอบ แล้วเมื่อกี้ก็มีการคุยกับคุณแม่ทางโทรศัพท์ เพราะเย็นวันนี้เป็นวันเดียวที่เก๋ว่าง หลังจากพรุ่งนี้เก๋จะมีงานช่วงเย็นทุกวัน เก๋คงจะไปวันนี้(19ก.ค.2565) ค่ะ”

อยากให้คนทางบ้านจดจำซันนี่อย่างไร? “อย่างที่หลายๆ คนเห็นพี่ซันนี่ แกจะมีรอยยิ้มเสมอ ทั้งความน่ารักและความสามารถ อารมณ์ขันของพี่เขา ก็อยากให้ทุกคนได้จดจำภาพดีๆ ของพี่ซันนี่เอาไว้ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7172083
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7172083