เปิดภาพล่าสุด พระเติ้ล ธนพล พระเอกดังละทางโลกเผยข้อคิดธรรมะเตือนใจ


ให้คะแนน


แชร์

ความทุกข์…จะอยู่กับเราได้นานเเค่ไหน ขึ้นอยู่ที่..ใจเราจะเก็บมันไว้ หรือ..จะปล่อยวางมันไป เปิดภาพล่าสุด พระเติ้ล ธนพล พระเอกดังละทางโลกเผยข้อคิดธรรมะเตือนใจ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ละทางโลกเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์มาตั้งแต่กลางเดือน เม.ย.65 ที่ผ่านมา พระเอก เติ้ล ธนพล ได้รับฉายาทางธรรม “ธนปัญโย” นั้น ล่าสุด อินสตาแกรม tle_tanapol เผยคลิป พระเติ้ล ธนพล ขณะอยู่ที่วัด พร้อมข้อคิดธรรมะว่า รู้จักคิด รู้จักจำ รู้จักทำ รู้จักถอย รู้จักคอย รู้จักทน รู้จักปรับ รู้จักรับ รู้จักให้

โดยสีหน้าหลวงพี่เติ้ลดูสงบสุขุมเยือกเย็นมีสีหน้าอิ่มเอมในพระธรรมมากขึ้น รวมทั้งยังมีคลิปเหล่าอุบาสกอุบาสิกาที่มาร่วมทำบุญช่วงเทศกาลเข้าพรรษาที่ผ่านมา พร้อมข้อคิดธรรมะด้วยว่า

เปรียบชีวิต ได้ดั่งเทียน ที่เริ่มจุดถึงปลายสุด เเสงเทียนลับ เหมือนดับขันธ์ เกิดตัวเปล่า ได้ตัวเปล่า เหมือนเหมือนกัน สิ่งเดียวนั้น บุญความดี ที่ตามไป พรุ่งนี้ วันเข้าพรรษา สิ่งใดที่ควร สิ่งใดมิควร รองพิจารณา ตน ให้สมกับที่เราได้อยู่ในพระพุทธศาสนา เจริญพร

ก่อนหน้านั้น หลวงพี่เติ้ล ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อคิดธรรมะเตือนใจเรื่องความทุกข์ด้วยว่า ความทุกข์…จะอยู่กับเราได้นานเเค่ไหน ขึ้นอยู่ที่..ใจเราจะเก็บมันไว้ หรือ..จะปล่อยวางมันไป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7172729
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7172729