คชา นนทนันท์ ลุยเดี่ยวในฐานะศิลปินอิสระ เรียนรู้ใหม่ในสิ่งที่ไม่เคยทำ


ให้คะแนน


แชร์

“ซิงเกิลล่าสุด “Spare เมื่อไหร่ก็มานะ” เพลงนี้เราอยู่กับมันทุกขั้นตอนเลยครับ แต่เรื่องการเขียนเนื้อเพลงก็จะเป็น พี่เป้ บดินทร์ เป็นคนเขียนครับ แต่เราก็อยู่ทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มคิดคอนเซปต์ไอเดีย เรื่องดนตรีครับ

ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความอยากที่เราอยากทำ ถามว่าเป็นแนวเพลงของผมมั้ย ก็เป็นแนวหนึ่งที่เราชอบ อยากลองทำ อยากรู้ว่าถ้าทำเพลงแนวนี้เป็นลายเซ็นของเราเลยมันจะออกมาแบบไหนนะ

อย่างเพลงนี้จะพูดถึงเนื้อหาของตัวสำรอง ความสัมพันธ์ที่เราไม่สามารถเข้าไปเบียดเป็นตัวจริงของเขาได้ แต่เราก็โอเคกับจุดที่ยืนอยู่ คือทุกครั้งที่เขาว่าง ไม่มีใคร เราก็พร้อมเจอ ก็เป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบนั้นมากกว่า มันเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ฟูมฟายมากอะไรขนาดนั้น”

ระหว่างร้องเพลงกับการแสดง ชอบด้านไหนมากกว่ากัน?

“ถ้าต้องเลือก ขอเลือกร้องเพลงดีกว่าครับผม มันเป็นสิ่งที่สำหรับผมมันมีแพสชั่นเยอะกว่าครับ”

รีวิวชีวิตในวงการบันเทิงตลอด 11 ปีที่ผ่านมา?

“โห สำหรับผมมันเป็นอะไรที่ถ้าได้มองย้อนกลับไปมันก็เป็นอะไรที่สวยงามนะครับ ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ได้เจอประสบการณ์ ซึ่งบางทีเราก็ไม่คิดว่าเราจะได้เจอ ได้เจอผู้คนใหม่ๆ ทุกๆ วันที่ผ่านมาเราก็เหมือนได้เรียนรู้เพิ่มเติมไปในแต่ละวันเลยครับ”

มันราบเรียบ เจออุปสรรคมากน้อยขนาดไหน?

“ผมกลับคิดว่า สำหรับผมนะครับ มันก็มีอุปสรรคแหละ และทุกงานมันมีอุปสรรคของมันอยู่แล้วครับ หลังจากที่ทำงานมาหลายๆ งาน หรือได้เจออะไรมา อย่างเวลาเจออุปสรรคใหญ่ คือตัวผมจะเป็นประเภทกระต่ายตื่นตูมก่อนอยู่แล้ว บางทีมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่หรอก

ถามว่าวิธีแก้ปัญหาตอนนั้นยังไง เอาจริงๆ เวลาเราได้คำปรึกษาจากคนที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเรา คนที่คอยซัพพอร์ตเรา ก็จะเป็นอะไรที่ช่วยเราได้เหมือนกัน อย่างครอบครัว พี่ๆ ในทีมที่เราทำเพลงด้วยกัน เพื่อนๆ ถ้าเรามีปัญหาเราก็จะพูดคุยกับคนเหล่านี้ครับ”

จากวันแรกที่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงนี้ ชีวิตของ คชา เปลี่ยนไปมากน้อยขนาดไหน?

“เปลี่ยนไปเยอะมากครับ มีแฟนๆ มีคนรู้จักเยอะขึ้น ได้ร้องเพลง ได้ทำงานที่ตัวเองอยากทำครับ และเราก็โตขึ้นด้วย ผมว่าเราก็เปลี่ยนไปในหลายๆ ด้านนะ”

ถ้าย้อนไปในวันที่ประกวดเวที AF เราอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงมั้ย?

“ผมก็ยังยืนยันคำเดิมนะครับว่าอยากเข้ามาทำงานในวงการนี้ มันก็ยังเป็นความฝันที่เราคิดไว้ตั้งแต่เด็กๆ ว่าเราอยากเป็นนักร้อง”

มองว่าชีวิตของตัวเองในทุกวันนี้ประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง?

“ความจริงที่ผ่านมามันก็มีหลายเรื่องที่ประสบความสำเร็จครับ แล้วมันก็มีจุดหมายใหม่ๆ มีเป้าหมายใหม่ๆ ที่อยากจะทำให้ประสบความสำเร็จเพิ่มเติมครับ เรื่องประสบความสำเร็จมันก็มีแหละ เราก็ต้องมองหาจุดหมายใหม่ครับ”

พอตอนนี้เรามาเป็นศิลปินอิสระ ยากไหมกับการออกมาเป็นศิลปินเดี่ยว?

“มันก็ยากเหมือนกันนะครับสำหรับตัวผม ด้วยความที่เราเป็นศิลปินที่มีสังกัดมาตลอด พอออกมาเป็นศิลปินอิสระ มันก็ต้องทำเอง เราก็ต้องเริ่มเรียนรู้หลายๆ อย่างในสิ่งที่ไม่เคยทำ ผมว่าความยากมันคือสิ่งที่เราไม่เคยทำมากกว่าครับ”

ขอบคุณแฟนเพลงที่ติดตามกันมาตลอด?

“ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนเลยครับ ทั้งที่อาจจะติดตามกันมาตั้งแต่แรกๆ หรืออาจจะเพิ่งมาเจอกัน ขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้เราได้มาเจอกัน ได้มาพูดคุย ได้มามอบความสุข และได้แลกเปลี่ยนความสุขให้กันและกันครับ เดี๋ยวปีนี้เราเจอกันอีกยาวๆ มีอีกหลายๆ งาน อยากให้เป็นกำลังใจให้กันและกันครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2452646
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2452646