เบน ชลาทิศ ร่ายยาว มรสุมชีวิตแสนสาหัส เงินติดลบ-ป่วย ฮึบสู้ ไม่หมดไฟ ในวัย 41


ให้คะแนน


แชร์

เบน ชลาทิศ ร่ายยาว มรสุมชีวิตแสนสาหัส เงินติดลบ-ป่วย ฮึบสู้ ไม่หมดไฟ ในวัย 41 ปี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ร่ายยาวมรสุมชีวิตช่วงปีที่ผ่านมา สำหรับ เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ กับอาชีพนักร้องที่ต้องประสบวิกฤตโควิด-19 รายรับเท่ากับ 0 จนติดลบ อีกทั้งปัญหาสุขภาพที่รุมเร้า ส่งผลให้การงานและการเงินหดหาย ทั้งยังต้องแบกรับภาระจากธุรกิจ จนร่างกายไม่ไหว ต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อความอยู่รอด

โดย เบน ชลาทิศ ได้บันทึกข้อความในวันเกิด อายุครบ 41 ปี เผยความในใจที่อัดอั้นมาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าสาหัสสำหรับอาชีพการเป็นนักร้องของเบนในตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ทำมา หลักๆ จากเรื่องงานที่เรียกได้ว่ารายได้เท่ากับ 0 อยู่พักใหญ่จนถึงขั้นติดลบจากรายจ่ายแต่ละเดือนที่ยังต้องมี ทั้งปัญหาสุขภาพ ปัญหาครอบครัว ปัญหาธุรกิจ

สิ่งที่ทำได้คือเพียงแค่ประคองตัวให้อยู่รอดและพยายามไม่มีหนี้สินเพิ่ม ซึ่งก็หืดขึ้นคอมากๆ โชคดีที่ยังมีงานออนไลน์ ได้รับโอกาสไปทำพิธีกร ก็ยังเหมือนมีน้ำมารดให้พอได้อยู่รอดได้ ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาสถานการณ์ต่างๆ เริ่มไปในทิศทางที่ดีขึ้น งานคอนเสิร์ตเริ่มกลับมา ทำให้รู้ว่าที่ผ่านมาเราโชคดีแค่ไหนที่ตลอดชีวิตการทำงานของเรา เราได้ทำงานที่เรารัก ได้ทำในสิ่งที่เราใฝ่ฝัน

และพอมันห่างหายไปเกือบ 2 ปี ยิ่งตอกย้ำให้รู้ว่ามันคือสิ่งนึงที่ไม่ใช่แค่สิ่งที่เรารักเราชอบแล้วนะ แต่มันคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตเราและครอบครัวด้วย วันเกิดปีนี้ อายุ 41 ขวบแล้ว จะเรียกตัวเองเป็นเด็กไม่ได้อีกแล้ว ทั้งที่จริงๆ แล้วในใจมันยังเด็กมากๆ เลยนะ ต่างจากมุมมองตอนที่เรามองคนอื่นที่เขาอายุ 40 ตอนที่เราเด็กๆ คิดว่าคน 40 นี่คือคนแก่ละนะ

จริงร่างกายอาจจะเริ่มโรยราบ้าง มีความเหี่ยวย่นเกิดขึ้น ผมเริ่มมีหงอกบ้างแล้ว แต่โดยรวม สมองยังสดใสคล่องแคล่ว ใจยังเด็กมากๆ และไฟในการทำงานมันยังลุกโชน เพราะงั้นเลยคิดว่าตัวยังโชคดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสโตมาจนถึงวัยนี้ เบนอยากขอบคุณทุกๆ คำอวยพรและความหวังดีและโอกาสดีๆ ที่มีให้กันเสมอมา จากทั้งมิตรในโซเชียลและพี่น้องมิตรรักเพื่อนฝูงในชีวิตจริง

วันเกิดปีนี้ขออนุญาตในฐานะเจ้าของวันเกิด อวยพรให้พรดีๆ ที่ทุกคนส่งมาให้ รวมถึงขอให้ทุกๆ ท่านมีความสุข ความเจริญ ความสดใสซาบซ่าในชีวิต แข็งแรงๆ สดชื่นแจ่มใสในทุกๆ เช้านะครับ ขออภัยที่ไม่ได้ตอบทุกๆ โพสต์ที่เข้ามาอวยพรทั้งจากหน้าเพจ รวมถึงในอินบ็อกซ์ด้วยนะครับ แต่รับรู้ความรักและหวังดีจากทุกท่านครบถ้วนนะครับ

ป.ล. เค้กสวยมาก เมื่อวานมีคนติดต่อมาว่าอยากให้ไปร้องเพลงในงานวันเกิด เราก็แบบโอ้ ดีเลย เกิดวันเดียวกัน ได้ไปมอบความสุขให้เขาคงจะดี ก็เลยตกลงที่จะไป เจ้าของวันเกิดพอรู้ว่าเราก็เกิดวันนี้เลยจัดเค้กก้อนนี้มาให้ ขอบคุณมากๆ ครับ สวยจนไม่กล้ากิน

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Ben Chalatit

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7188339
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7188339