สรุปเกิดอะไรขึ้น “นิโคลีน” เคลียร์ดราม่า #น้ำแก้วเดียวห้ามลืมบุญคุณ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

2 ส.ค. 2565 19:30 น.

แม้แฟนนางงามจะทราบผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า “แอนนา เสืองามเอี่ยม” สาวงามวัย 23 ปี เป็นผู้ครองมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022” (Miss Universe Thailand 2022) ส่วนสาวงามอย่าง “นิโคลีน พิชาภา” ได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ของแฟนนางงามบางส่วนที่ถกเถียงว่าผลการตัดสินนั้นค้านสายตา

ในขณะที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์ของบุคคลหนึ่งที่โพสต์รูปร่วมเฟรมกับ “ปุ้ย TPN” หรือ “ปุ้ย ปิยาภรณ์” ผู้บริหารบริษัททีพีเอ็น โกลบอล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ขอบคุณค่ะคุณปุ้ยที่เลือกคนที่ใช่ที่สุด ตอนนี้ที่เหลือคือตามเชียร์มง 3 แน่นอน ทีม LA จะตามไปเป็นกำลังใจจนถึงขอบเวที ถ้ามาประกวดที่อเมริกา รัฐไหนก็จะไปค่ะ สัญญาคือสัญญา #น้ำแก้วเดียวห้ามลืมบุญคุณคน ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ยังใช้ได้เสมอกับสังคมไทย” ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่น

ซึ่งหลายคนก็สงสัยว่านี่อาจเป็นเหตุผลที่พลาดมงหรือเปล่า จนเกิดเป็นแฮชแท็กร้อน #น้ำแก้วเดียวห้ามลืมบุญคุณคน ขึ้นในทวิตเตอร์ ล่าสุด “นิโคลีน” ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ถึงประเด็นดังกล่าวให้ทุกคนหายสงสัยว่าจริงๆ แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

#น้ำแก้วเดียวห้ามลืมบุญคุณ เกิดขึ้นได้ยังไง?
มันเป็นสิ่งที่ผ่านมานานแล้ว มันเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าเราไม่อยากพูดถึง คือมันเป็นอะไรที่สำหรับนิโคคิดว่ามันไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีที่เราจะเอามาพูดคุยและไม่อยากให้แสงมัน เพราะฉะนั้นนิโคก็เลือกที่จะไม่พูดดีกว่า คือนิโคก็นั่งเคลียร์กับแม่ปุ้ยแล้ว และในไลฟ์เราก็พูดไปแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น และแม่ปุ้ยก็พูดไปแล้วว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิด และนิโคก็มีคนออกมายืนยันแล้วว่า นิโคไม่ได้เป็นคนแบบนั้น และในส่วนของนิโคคิดว่าเราก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไร

เรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง?
นานแล้วค่ะ ในอดีตเกิน 2018 ด้วยซ้ำ ก่อนที่เราจะเข้ามาประกวดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2018 จริงๆ ก่อนหน้านี้ระหว่างที่เราจบกันเขาก็ไม่ได้เข้ามายุ่งกับเราอีกเลย ซึ่งแม่ปุ้ยเค้าก็คุยกับหนู เขาก็ถามตามๆ แล้วหนูก็คุยกับแม่ปุ้ยเลยอันนี้มันคือสิ่งที่เกิดขึ้น และแม่ปุ้ยเขาก็เป็นคนที่รับฟังในทุกๆ ฝ่ายในทุกๆ เรื่อง และเขาก็ใช้ความคิดในการประเมินผลในการประเมินสถานการณ์และเขาก็เข้าใจนิโคลีน และก็เอ็นดูและรักนิโคอยู่

ทำไมอีกฝ่ายถึงใช้คำว่าเนรคุณ?
เอาจริงๆ หนูก็ไม่รู้ว่าเขาใช้คำนี้เพราะอะไร เพราะตัวหนูไม่มีปัญหาอะไรเลยแต่ตัวเขาหนูก็ไม่รู้ แล้วหนูก็พูดแทนเขาไม่ได้ แต่ตัวเองรู้ว่าเราไม่ได้มีอะไรกับเขาเลย จริงๆ แล้วการที่เราจะมายืนตรงจุดนี้มันไม่ได้ง่าย มันเป็นการที่เราจะต้องสู้กับกระแสสังคมกับคำพูดของคนหลายๆ คน เพราะฉะนั้นสิ่งที่มันจะสามารถยืนได้ยาวนานที่สุดคือความจริง ความจริงมันเป็นสิ่งไม่ตาย และใครที่นิโคเคยพูดคุยกับเขา เขารู้ว่าเรารู้สึกดีกับเขาก็แค่นั้นพอ เพราะฉะนั้นนิโคไม่จำเป็นต้องไปบอกว่าตัวเองเป็นคนดีนะ ทุกคนต้องเชื่อว่าเป็นคนดี นิโคเอาตามประสบการณ์เลยว่าคุณเจอนิโคแล้วคุณรู้สึกยังไง

ตอนที่เขามาหาแม่ปุ้ยได้พูดคุยอะไรกัน?
แม่ปุ้ยบอกว่าเขาไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องนิโคลีนเลยค่ะ เขาเข้ามาคุยกับแม่ปุ้ยถึงเรื่องความชอบของเขาในการจัดงาน MUT ของ TPN และหลังจากนั้นเขาก็นำภาพนั้นที่มาร่วมเฟรมกับแม่ปุ้ยออกมาปล่อย ตามมาด้วยกับกระแสข่าวดราม่าต่างๆ ที่ตามมา ซึ่งนิโคก็งงเหมือนกันว่าเขาทำเพื่ออะไร

มีวิธีก้าวผ่านดราม่าที่เข้ามาได้ยังไง?
หนูคิดว่าการซัพพอร์ตจากคนรอบข้าง และด้วยประสบการณ์ที่มี นิโคได้เจออะไรมาเยอะ เราก็เลยรู้สึกว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องเล็กๆ และมันเป็นเรื่องที่เรารู้สึกว่าเอาเอนเนอร์จีของตัวเองไปนั่งคุยกับแอนนายังดีกว่า เพราะว่าเราไปทำให้สายสะพายไทยแลนด์มันแข็งแกร่งมากขึ้นไม่ดีกว่าหรอ นิโคอะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่ส่งเสริมชีวิตนิโค ไปเรียนไปอะไรอย่างนี้ดีกว่า ไม่ควรไปหมกมุ่นกับสิ่งแบบนี้ ใครจะแซะจะพูดอะไรมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่นิโคไม่สามารถคอนโทรลได้ แต่สิ่งที่นิโคคอนโทรลได้อย่างเดียวคือตัวเอง และหนูก็ไม่มีความรู้สึกโกรธอะไรกับเขาเลย

แม่ปุ้ยบอกว่าอีก 2 ปีให้กลับมาใหม่?
หนูก็บอกไปว่าหนูขอคิดก่อน เพราะว่าหนูก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องจัดการให้เสร็จเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือเปิดธุรกิจของตัวเอง และมีรายการที่เราอยากทำช่องทางหลายๆ อย่างที่เราอยากทำเหมือนกัน ส่วนวงการบันเทิงแล้วก็สนใจแต่ว่าเราไม่ได้มองหาที่จะเป็นดารานักแสดง เราอยากเป็นพิธีกรที่มีทอล์กโชว์ของตัวเองมากกว่า.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2462461
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2462461