“โตโน่” เล่าภาพฟิน จูงมือแม่และ “ณิชา” นานๆว่างตรงกัน เตรียมกลับมาว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจากถามถึงรูปเดินจูงมือแม่และณิชา?

“รูปนั้นไม่ได้โดนแอบถ่าย ผมให้น้องต้องตาน้องสาวเป็นคนถ่าย เพราะนานๆทีได้ออกมาข้างนอก เลยบอกให้น้องถ่ายให้หน่อย”

เป็นโอกาสพิเศษอะไร?

“เนื่องจากมีวันว่าง เพราะทำงาน 7 วันเลย นานๆทีจะมีคุณแม่ ณิชา และน้องสาวด้วย ผมก็เลยอยากให้เจอทุกคน”

หลายคนโฟกัสไปที่จับมือ คนแซวกลัวน้องหลงเหรอ?

“(ยิ้มเขิน) ไม่ได้กลัวน้องหลงครับ คนก็ไม่ได้เยอะอะไรคงไม่หลง ก็รู้สึกดีก็เลยทำ ก็เลยจับ ซึ่งก็เป็นธรรมดาเวลาเดินไปกินข้าว”

เรียกว่าเปิดเผยมากขึ้นมั้ย?

“จริงๆก็ไม่ได้ปิด ก็ใช้ชีวิตปกติกับณิชา แต่อย่างที่ผมบอกเบื้องต้นเลยว่าให้เวลาเป็นตัวบอกดีกว่าเป็นเรื่องของคำพูดหรือสถานะอะไร ผมว่าความรู้สึกการกระทำสำคัญที่สุด”

วันนั้นเป็นเจ้ามือด้วย?

“อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา แม่และน้องสาวไปด้วยจะให้ณิชาเลี้ยงผมก็อาย ควรจะเลี้ยง”

สายเปย์?

“ผมเป็นผู้ชายครับ เป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องที่ผมเต็มใจที่จะดูแล”

ครั้งนี้ณิชาทานข้าวหมดมั้ย?

“ปกติแล้วณิชาชอบสั่งเยอะแล้วก็กินไม่หมดและจะเตือนเรื่องการทานอาหาร มื้อล่าสุดที่ไปกินด้วยกันก็โดนว่า เพราะเลือกสั่งหลายอย่างเลย นานๆมากินด้วยกันก็อยากให้กินให้หมด เพราะสงสารชาวนา สงสารวัว แต่ก็ไม่ถึงกับบังคับให้เค้ากิน ถ้าเค้ากินไม่หมด เราก็กิน เรื่องนี้แรกๆณิชาก็เถียง แต่สุดท้ายเค้าก็ยอม”

“มีความตั้งใจจะกลับไปว่ายน้ำอีกครั้ง ผมรู้สึกว่าแม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำสายสำคัญของหลายประเทศ หล่อเลี้ยงชีวิตต่างๆและในเรื่องความเชื่อของชาวอีสานด้วย เมื่อเรารักศรัทธาเราจะตอบแทนและช่วยกันดูแลแม่น้ำยังไง ปลายปีนี้ถ้าผมทำได้ ผมตั้งใจว่ายจากฝั่งไทยข้ามไปลาวและจากลาวกลับมาไทย ตั้งใจช่วยโรงพยาบาลนครพนมกับโรงพยาบาลฝั่งท่าข้าม สปป.ลาว”

กังวลความเสี่ยงและอันตรายมั้ย?

“ก็เป็นเรื่องที่เราต้องระวัง เรารู้ว่าเราทำเพื่ออะไร เรารักอะไร แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ยินดีที่จะเจอ แต่ขอแค่ให้พี่น้องชาวไทย-ชาวลาวที่ฟังอยู่นี้ช่วยกันตื่นรู้เรื่องของสิ่งแวดล้อมขึ้นมาสักนิดครับ อยากให้ทุกคนช่วยกันดูแลแม่น้ำไม่ว่าแม่น้ำใด สุดท้ายแม่น้ำเหล่านี้ลงสู่ทะเลหมด วันนั้นก็ตั้งใจมีเพื่อนดาราไปร่วมอีกหลายคน มีนักแสดงผู้หญิงที่จะไปช่วยรำถวายองค์พญานาคด้วย จะมีมาริโอ้ เมาเร่อ ที่ออกปากจะไปช่วยพายเรือด้วย จะเริ่มซ้อมเดือน ก.ย. และคาดว่าจะว่ายในปลายเดือน ต.ค. ใช้เวลาว่ายแค่ 1 วันครับ ตั้งใจว่าจะเป็น 22 ต.ค. ผมมองว่าเป็นสิ่งสำคัญ พวกเราตื่นตัวเรื่องโควิด กังวลสภาพเศรษฐกิจ แต่กลับกัน สิ่งที่พวกเราลืมไปคือเรื่องของสิ่งแวดล้อม ผมไม่อยากให้พวกเราทิ้งตรงนี้ มันสำคัญมากๆ ถ้าธรรมชาติพังเราจะเอากลับมาไม่ได้”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2462474
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2462474