ตั๊กแตน เผยนิสัยแท้จริงของ เอ ศุภชัย ดีใจเหมือนปลดล็อกได้ร้องเพลงตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

“หนูก็ตกใจเหมือนกัน อยู่ๆ แม่เอบอกว่าคิดถึงจังเลย มาหาแม่ที่บ้านหน่อย มาพูดคุยกันหน่อยเม้าท์มอยแล้วเดี๋ยวมาสอนแม่ร้องเพลงด้วย แม่อยากร้องเพลงลูกทุ่งเป็น หนูก็ไป”

รู้มาก่อนมั้ยว่าพี่เอ ศุภชัย ไปซื้อลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดมาให้เรา?

“ไม่รู้เลยค่ะ ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนเลย ทั้งทีมงานของหนูก็ไม่มีใครรู้เลย”

วันนั้นรู้สึกยังไง?

“ตกใจมากกว่า มันช็อกทำอะไรไม่ถูก สตันท์ไปหลายวิ มันตกใจ ในไลฟ์ตอนนั้นทีมงานของหนูเขาบอกว่ามาเป็นคอนเทนต์หรือเปล่า แต่จริงๆ ตัวเราเองเรายังไม่รู้เลย ตอนเปิดไปหนูเห็นแดนเซอร์ของหนู 2 คน หนูยังมาทำไมมาทำอะไร ขนาดผู้จัดการยังไม่ได้ไปด้วยวันนั้น”

ได้รับสมบัติล้ำค่า?

“หนูจะบอกว่าไม่ใช่แค่มีเงินแล้วซื้อได้ ทุกอย่างมันเป็นเรื่องราวของบารมีของแม่ มันคือปาฏิหาริย์ในชีวิตหนู”

เวลามีคอนเสิร์ต หลายๆ คนขอเพลงของตั๊กแตน แต่ไม่สามารถร้องได้ เพราะติดลิขสิทธิ์อยู่?

“ติดลิขสิทธิ์ค่ะ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตั๊กแตนน้ำตาไหลออกมา เพราะมันเป็นเพลงที่ทำให้เราแจ้งเกิดด้วย เป็นเพลงที่เราใช้หัวใจร้องมาตลอดชีวิต เป็นเพลงที่เราสร้างมาเองกับมือด้วย ในเพลงเหล่านั้นก็เยอะ”

เป็นอิสระมากี่ปี?

“3 ปีเข้าปีที่ 4 แล้ว ก็ไม่ได้ร้องเพลงแจ้งเกิดเลย”

ที่พูดว่าปาฏิหาริย์คืออะไร?

“ชีวิตของเด็กคนนึงที่โลดแล่นอยู่ในวงการ ตั้งใจทำมาหากิน ดูแลครอบครัว มันอยู่บนเส้นทางการแข่งขัน น้อยมากในวงการมายาที่เราจะหาใครที่ดีและจริงใจกับเรามันยาก ใครที่จะให้เราได้มากขนาดนี้ ถ้าไม่ให้เรียกว่าปาฏิหาริย์ให้แตนเรียกว่าอะไร แตนมองว่าพี่เอคือสิ่งปาฏิหาริย์สำหรับแตน”

สนิทกันมาก่อนมั้ยกับพี่เอ?

“เมื่อก่อนไม่ได้สนิทกันค่ะ มันมีครั้งนึงที่พี่เอจ้างตั๊กแตน ชลดา ไปร้องเพลงที่บ้าน เพราะพ่อแกชอบเพลง ตอนนั้นพี่เอโทรมากระชั้นชิดแล้ว รู้สึกก่อน 2 อาทิตย์จะไปคอนเสิร์ตที่บ้านแก หนูโทรกลับไปว่า ที่หนูจะไป หนูร้องเพลงของแกรมมี่ไม่ได้นะ เพราะว่ามันติดลิขสิทธิ์ หนูร้องได้แต่เพลงที่หนูทำเองหลังๆ แล้ว

แม่ก็บอกไม่เป็นไรลูกมาเลย อยากให้ลูกมามากกว่าเรื่องเพลงค่อยว่ากัน นี่น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่แม่เอ รู้สึกว่าเอ๊ะทำไมร้องไม่ได้ หลังจากนั้นแม่ก็ให้ความใกล้ชิดความเป็นกันเอง เราก็เด็กเวลาแม่เรียกก็คุยๆ ตีสามก็คุย”

พี่เอทำให้ขนาดนี้มีข้อแลกเปลี่ยนอะไร?

“เมื่อก่อนไม่สนิท ตอนนี้สนิทกันมาก โทรได้ 24 ชั่วโมง แม่ไม่เคยขออะไรจากแตนเลย แต่สิ่งหนึ่งที่แม่อยากให้แตนให้อภัยทุกคน แม้แต่คนที่ทำไม่ดีกับแตน”

ได้ระบุมั้ยว่าคนนั้นเป็นใคร?

“แม่ไม่เคยระบุเลยค่ะ แม่บอกว่าต้องทำให้ได้นะลูก จะสุขหรือจะทุกข์มันอยู่ที่ตัวเราเลือก ถ้ารู้จักให้อภัยเราก็จะปลงได้แล้วจะไม่ทุกข์ พอไม่ทุกข์ออร่าทุกอย่างมันจะออกมาจากตัวเราเอง แล้วลูกจะมีความสุข นี่คือสิ่งหนึ่งที่แม่เคยพูดตั้งแต่ยังไม่สนิทกันจนวันนี้แม่ก็ยังพูดคำนั้นอยู่”

ค่าลิขสิทธิ์แพงมั้ย เพราะพี่เอไม่ได้บอก?

“เราทราบราคาค่ะ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนซื้อ แต่เรื่องตัวเลขแตนขออนุญาตไม่พูดดีกว่า เพราะแม่เอแกก็ไม่พูด เราก็ให้เกียรติ ถ้าตรงนี้ไม่ได้บารมีแม่ก็ไม่ได้เหมือนกัน”

วันนั้นร้องเพลงกับพี่เอด้วย?

“มันจะมีเพลงนึงที่พี่เอชอบมาก ก็คือหนาวแสงนีออน มันเป็นชีวิตจริงของแตนและคนสู้ชีวิตหลายๆ คนรวมถึงแม่เอด้วย มาต่อสู้ต่างถิ่นต่างที่เพื่อมาจุนเจือครอบครัว สักวันมันจะต้องเป็นวันของเรา มันจะต้องได้ดี”

ความรู้สึกแรกที่ได้ร้องเพลงเราเต็มๆ?

“มันมากกว่าคำว่าดีใจ มันเหมือนปลดล็อก มันเป็นเรื่องของปาฏิหาริย์ มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี ความยุติธรรม ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่อย่างที่แม่บอกไม่ว่าแตนจะเจอเรื่องอะไรมาเราจะไม่พูดเรื่องเก่าที่ผ่านมา แตนจะไม่อะไรเลย แตนจะให้อภัยทุกคนทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าคนที่จะเคยทำร้ายแตนหรือไม่ดีกับแตน แตนจะทำตรงนี้ตอบแทนแม่เอในสิ่งที่แม่เออยากได้จากแตนให้ได้ แตนจะพยายาม แตนจะทำให้ดีที่สุด”

ก่อนหน้าจะได้เพลงจากพี่เอ ทำใจไว้แล้วมั้ยว่าเราจะไม่ได้แตะเพลงที่เรารักอีกแล้ว?

“หลังจากพี่พูดคุยกันแล้วเราออกมาแล้ว มันก็คืออารมณ์อกหัก คือรักมากแล้วต้องเด้งออกมา เดินหน้าต่อ แม่เอก็คือมาดามหัวใจให้หนู”

ทุกคนเวลาขึ้นคอนเสิร์ตก็จะแบบร้องเพลงนี้ให้หน่อย?

“มันจะธรรมดามากถ้าไม่ใช่เพลงที่สร้างมาเองกับมือ แต่ที่มันเฮิร์ตมากๆคือ เพลงที่หนูสร้างมาเองกับมือ เดินคนเดียวมาก็หลายเพลง มันเฮิร์ตพอถูกขอมาเพลงที่เราสร้างมาเองกับมือ”

เป็นไวรัลในติ๊กต่อกว่า สามารถร้องเพลงตัวเองได้แค่ 7 คำเท่านั้น?

“วันนั้นเพลงที่ถูกขอมันเป็นเพลงที่เฮิร์ตมาก เพลงที่เราสร้างมาเองกับมือ กลายเป็นเล่นมุกไปเพราะเรามองว่ามันเป็นเรื่องขำๆ ไปแล้ว”

เพลงแรกที่ตั้งใจจะร้องตอนขึ้นคอนเสิร์ตตัวเองคือเพลงอะไร?

“บ่งึดจักเม็ดค่ะ”

แม่เอน่าจะติดตามดูอยู่ อยากบอกอะไรบ้าง?

“ขอบคุณแม่เอ ศุภชัย ที่ช่วยมาดามหัวใจให้หนู แม่ช่วยขัดเกลาหนูให้หนูเป็นคนที่คิดบวกมากขึ้น แม่พยายามสอนให้หนูรู้จักให้อภัย พยายามสอนให้หนูเป็นคนดียิ่งๆ ขึ้นไป แม่ทำให้หนูเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่สอนหนูแม่ทำให้หนูเห็นจริงๆ เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือนางฟ้าก็ยังมีแม่เอ ศุภชัย ขอบคุณที่แม่สานฝันให้กับแฟนเพลงตั๊กแตน ชลดา ขอบคุณที่แม่ดามหัวใจให้ตั๊กแตน แม่จำไว้เลยวันนึงตั๊กแตนนี่แหละจะดูแลแม่ ขอบคุณนะคะ”

คนจะชอบบอกว่าพี่เอเลี้ยงแต่เด็กผู้ชาย?

“ไม่จริงๆ หนูขอค้านเลย หนูกล้ายืนยันได้เลย แม่เอเป็นคนดีมาก ไม่ได้เลือกเปย์เฉพาะผู้ชาย แม่เปย์คนใกล้ตัวแม่ เปย์คนที่รัก คนที่สมควรจะได้แม่เปย์หมด มันมีหลายเรื่องราวที่หลายคนไม่รู้ บางทีหนูก็ตกใจเหมือนกัน แม่เกิดมาเป็นผู้ให้จริงๆ”

ชายปริศนาที่ถ่ายรูปด้วยกันที่ทะเล?

“คนที่เห็นเนี่ย สนิทกันรักกันขนาดนี้ ฟีลแฟน แต่เอาจริงๆ เขาไม่ใช่ผู้ชาย เป็นเพื่อนกันคือผู้กำกับโบ้ เขาเป็นคนถ่าย MV มากมายให้แตน เขาเป็นเพื่อนเรา เขาชอบผู้ชาย เรารักเขาเป็นเพื่อน”

มีฝรั่งมาจีบ?

“สายฝอสำหรับหนูคือกลัว มาจีบก็มีแต่เรากลัว เราก็ปัดๆ ทุกอย่าง หนูเป็นคนกลัวฝรั่ง ฝรั่งเขาหล่อแล้วเขาหล่อมาก เรากลัวว่าขนาดไทยเรายังเอาไม่อยู่เลย ถ้าเราไปหลงรักหัวปักหัวปำ แล้วเขาอยู่ที่ต่างประเทศมันจะยังไง มันจะต้องย้ายถิ่นฐาน จะยังไง เพราะหนูถ้ารักใครคือทุ่มเทหัวปักหัวปำหัวทิ่มเลยแหละ”

ถ้าฝรั่งยอมอยู่ที่ไทย?

“หนูว่าเขาก็คงเหมือนเรา มันต้องมีบ้างแหละ คิดถึงพ่อคิดถึงแม่คิดถึงบ้าน ซึ่งหนูว่ามันเป็นอุปสรรคไง อยู่คนละประเทศอะ หนูเลยตัดออกไปเลยดีกว่า”

สถานะหัวใจไม่โสดแล้ว?

“สถานะโสดค่ะ แต่ว่าคบอยู่กับคนคนนึง ยังไม่ได้แต่งงาน เขาเรียกว่าโสดปะ ไม่แต่งไม่จดทะเบียนก็คือโสด”

คนนั้นคือใคร?

“ก็ยังบอกไม่ได้ เราไม่ได้ปิดหรอก แต่เราก็ไม่ได้เปิด ขอให้มันชัวร์ๆ ก่อน

โดนโรคจิตคุกคาม?

“ไม่น้อย ส่งรูปของลับมาเลยก็มีนะ แล้วมันก็มีหลายสี บางทีก็แถมลูกเงาะมาด้วย ที่ส่งมาส่วนใหญ่ของไทย ทางผู้จัดการจะเป็นคนจัดการ ส่วนใหญ่ก็บล็อกค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2463422
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2463422