แอน สิเรียม ฝากฝังลูกสาว เล่นละครด้วยกันครั้งแรก นนนี่ กดดันชื่อเสียงแม่ โดนเปรียบเทียบ


ให้คะแนน


แชร์

แอน สิเรียม ฝากฝังลูกสาว เข้าวงการเต็มตัว เล่นละครด้วยกันครั้งแรก น้องนนนี่ ยอมรับกดดันชื่อเสียงแม่ หนีไม่พ้นโดนเปรียบเทียบ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เล่นละครด้วยกันครั้งแรก สำหรับคู่แม่ลูกสุดแซ่บ แอน สิเรียม และ น้องนนนี่ นนลนีย์ ภักดีดำรงฤทธิ์ ที่มาชิมลางการแสดงละครเต็มตัวเรื่องแรกในละคร ชายแพศยา โดยแม่แอน และน้องนนนี่ มาร่วมพิธีบวงสรวง ที่ช่อง3 หนองแขม ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน ถึงความรู้สึกได้ร่วมงานละครด้วยกันครั้งแรกงานนี้แม่แอน ฝากฝังลูกสาวเข้าวงการบันเทิงเต็มตัว ทำเอานนนี่กดดันกับชื่อเสียงของแม่ เข้าใจหนีไม่พ้นถูกเปรียบเทียบ

เป็นครั้งแรกที่เล่นละครด้วยกัน? แอน : “ครั้งแรก เป็นเรื่องแรกเลยค่ะ แต่เข้าฉากด้วยกันไม่เยอะ ในเรื่องเราไม่มีความผูกพันอะไรกันเลย(หัวเราะ)”

ทำไมนนนี่ตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้? นนนี่ : “เราเห็นคุณแม่เล่นละครมาตั้งแต่เด็กแล้ว ก็เลยอยากจะลองเล่นบ้างว่ามันเป็นยังไง เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นละครเลย ก็มีถามเทคนิคจากคุณแม่ว่าอันนี้เล่นยังไงทำยังไง เพราะว่าเราค่อนข้างใหม่ แต่ก็ได้ไปเรียนการแสดงเพิ่มเติมด้วยผสมกันไปค่ะ”

แม่แอนเห็นการแสดงของนนนี่เป็นยังไงบ้าง? แอน : “บทของเขาสำหรับเรื่องแรกก็ถือว่ายากอยู่นะคะ เพราะว่ามันเป็นบทที่ท้าทาย คือแอนไม่ได้ให้คำแนะนำอะไรมาก ให้เขาเรียนกับครูสอนการแสดงไปเลยดีกว่า ตอนยุคแอนมันก็จะเป็นนักแสดงอีกรุ่นหนึ่ง การแสดงเดี๋ยวนี้มันมีเทคนิค มีพัฒนาการ แล้วมีการอธิบายที่แบบซับซ้อนกว่าตอนในยุคของเรา แอนเป็นคนที่สอนคนไม่เป็นด้วย เราก็ยอมรับตรงนี้ เราเข้าใจแต่บางทีการเรียบเรียงและการถ่ายทอดออกไปมันยาก มันก็ต้องให้เป็นครูทางด้านการแสดงดีกว่า แล้วเขามีผู้กำกับฯ คอยดูให้อยู่แล้ว เพราะแอนก็ต้องรับผิดชอบบทของตัวเองด้วยเหมือนกัน(หัวเราะ) เพราะว่าพี่ป๋อ(ณัฐวุฒิ)เขาก็เซียนไง เขาไม่มีการปล่อยใดใดทั้งสิ้น เราต้องสู้นิดนึง”

มีการต่อบทกันส่วนตัวที่บ้านไหม? แอน : “ไม่มีค่ะ เพราะจริงๆ จะเข้าฉากด้วยกันไม่กี่ฉาก ของน้องจะไปเล่นกับพี่อั๋น(โอลิเวิอร์ พูพาร์ต)”
นนนี่ : “แล้วก็จะอยู่กับทางพระเอกนางเอกมากกว่า”
แอน : “นางเอกคือลูกแอนในเรื่อง น้องพรีม รณิดา”

นนนี่มาเล่นละครเต็มตัวแล้ว เริ่มติดใจการแสดงหรือยัง? นนนี่ : “ติดใจนะคะ ชอบค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากเล่นอีก”

แม่แอนพร้อมดันลูกเต็มที่เลยไหม? แอน : “อุ้ย โตแล้วค่ะ ไม่ต้องดันแล้ว เขาเดินเองได้(หัวเราะ)”

มาเล่นละครเต็มตัวแล้ว เป็นอย่างที่เราเห็นคุณแม่เล่นตั้งแต่เด็กไหม? แอน : “ซึ้งค่ะ เขาซึ้งเลย เพราะว่ากองนัด 6 โมงเช้า เวลาคุณผู้ชมดูทางจอมันจะไว”
นนนี่ : “ขั้นตอนมันจะค่อนข้างเยอะกว่าที่เราเห็น”

มีแอบฝากที่กองช่วยดูน้องหน่อยไหม เวลาไม่ได้เข้ากองด้วยกัน? แอน : “ก็ถามนะว่าลูกไปสายไหม เราเคยเป็นอดีตผู้จัดไงคะ ก็จะเข้าใจว่าการเป็นนักแสดงมันไม่ใช่ว่าเราจะรับผิดชอบหน้าที่การแสดงอย่างเดียว เราต้องมีวินัยด้วย เราต้องมาให้ทันเวลา มันมีความรับผิดชอบหลายสิ่งอย่างที่มันเป็นองค์ประกอบโดยรวมซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ตอนเราสาวๆ เราก็อิทธิฤทธิ์เยอะเนาะ บาปกรรมก็ตามสนองเราอยู่(หัวเราะ)”

นนนี่กดดันไหมคุณแม่รีเช็กขนาดนี้เลย? นนนี่ : “ไม่กดดันค่ะ เพราะว่าหนูมาตรงเวลา แต่จะมีกดดันเรื่องการแสดงนิดหน่อยค่ะ เพราะว่าเป็นเรื่องแรกก็จะตื่นเต้นเป็นธรรมดา เราจะกดดันเรื่องว่าเราทำออกมาได้ดีหรือเปล่า เราจะถ่วงคนอื่นเขาไหม”

ชื่อเสียงของคุณแม่ทำให้เรากดดันด้วยไหม? นนนี่ : “กดดันนิดนึงค่ะ แต่ก็ทำเต็มที่ที่สุดแล้วค่ะ”
แอน : “ไม่เกี่ยวเลย เราไม่เปรียบเทียบกันเพราะว่าแต่ละคนจะไม่เหมือนกันด้วยยุคสมัยกาลเวลามันไม่เหมือนกัน”

กลัวการเปรียบเทียบไหม? นนนี่ : “หนูว่ามันน่าจะเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ ก็จะเอาคำติชมต่างๆ มาพัฒนาตัวเองต่อไปดีกว่า”

มีสอนน้องพร้อมรับมือคำวิพากษ์วิจารณ์ยังไงไหม? แอน : “เรื่องนี้ยังไม่ได้บอกเลยค่ะ ขอบคุณที่เตือน(ยิ้ม) เรื่องแรกย้อนกลับไปสมัยของแอน ก็ยังไม่ได้เก่งมากเหมือนกัน จริงๆ แอนมาเข้าใจศาสตร์การแสดงลึกๆ ตอนแอนกลับมานี่เอง ที่แอนได้เล่นบทตัวร้ายซึ่งมันหลากหลาย สมัยก่อนแอนเล่นเป็นนางเอกมาตลอด บทแอนก็จะน่ารักคิกขุอาโนเนะมาเรื่อยๆ แต่ตัวแอนเองเพิ่งเข้าใจศาสตร์การแสดงแบบลึกซึ้งเข้าถึงจริงๆ ตอนยุคที่แอนกลับมาเล่นบทเป็นแม่นี่เองนะคะ สมัยก่อนเราจะเข้าใจแค่ด้านเดียว แต่เดี๋ยวนี้ละครไทย ภาพยนตร์ไทยมันมีการพัฒนาเยอะขึ้น โลกมันแคบลง เราดูหนังฝรั่งหนังหลากหลายชาติ นักแสดงเองก็ต้องพัฒนาตัวเองขึ้นมาด้วย”

ให้เวลาได้เรียนรู้เอง? แอน : “ใช่ๆ ทุกอย่างต้องเรียนรู้เองค่ะ อาหารเราป้อนเราเคี้ยวแทนไม่ได้”

กลัวคนมองฝากฝังลูกในวงการบันเทิงไหม? แอน : “ไม่หรอกค่ะ ในวงการบันเทิงทุกคนก็ต้องฝากฝังกันทั้งนั้นค่ะ(หัวเราะ) เพราะการแสดงมันเป็นประสบการณ์ชีวิตถ้าได้มีโอกาสเข้ามา มันทำให้เราได้เรียนรู้ชีวิตไปอีกแบบหนึ่งด้วย เพราะว่าในยุคนี้สังคมก็ไม่เหมือนยุคเรา สมัยก่อนมันจะใกล้ชิดกัน เดี๋ยวนี้ทุกคนก็เล่นมือถือกันหมดติดต่อกันทางสื่อโซเชียล”

แนะนำการใช้ชีวิตในวงการกับลูกยังไงบ้าง? แอน : “เรื่องแรกพี่ปิ่น(ณัฏฐนันท์)ให้โอกาสน้องได้ทดลองดูว่าเป็นไปได้ไหม ได้ทำงานแบบนี้มันถือเป็นโอกาสที่ดี อนาคตต่อไปก็ต้องแล้วแต่เขาว่าจะชอบมากน้อยขนาดไหน”

เป็นอิสระหรือเซ็นสัญญากับช่อง? นนนี่ : “อิสระค่ะ จะมีสังกัดไหม คงต้องปรึกษาคุณแม่ก่อน อันนี้ยังไม่รู้จริงๆ” แอน : “เราก็ไม่ได้แนะนำไปถึงขนาดนั้นว่าต้องมีสังกัดไหม ยังไม่ได้มีทาบทามมาค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7198908
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7198908