แม่มาร์กี้ ไม่ยอม เอาผิดให้ถึงที่สุด ย้ำเรื่องนี้ต้องถึง ชัชชาติ


ให้คะแนน


แชร์

แม่มาร์กี้ ไม่ยอม เอาผิดให้ถึงที่สุด ย้ำเรื่องนี้ต้องถึง ชัชชาติ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่ เหน่ง อรศรี ฮอนโนลด์ แม่มาร์กี้ ราศรี ได้โพสต์ภาพรถตู้จอดอยู่บนฟุตปาธ พร้อมกับเขียนแคปชั่นประมาณว่าเดินอยู่บนฟุตปาธ แต่อยู่ๆก็เจอรถตู้ถอยขึ้นมาบนฟุตปาธเกือบชนตนเองที่เดินอยู่ แถมพอคนขับลงมาไม่ขอโทษสักคำ งานนี้แม่เหน่งไม่ยอมโทรแจ้งตำรวจและเทศกิจให้เข้ามาจัดการ

ผู้สื่อข่าว ข่าวสดออนไลน์ ต่อสายตรงถึงแม่เหน่ง ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า “ปกติเราเดินตรงทางเท้า ซึ่งทางเท้าหลังสวนมันก็เล็กอยู่แล้ว ปรากฏว่ามีรถถอยหลังขึ้นมาบนทางเท้า เราไม่เห็นเลย พอเราหันหน้าไปอีกทีจะชนรถแล้ว ก็ตกใจว่ารถขึ้นมาได้อย่างไร

เราก็ยืนอยู่ตรงนั้นเลย เขาก็ขึ้นมาจอด พอเขาเห็นเราตกใจ เขาก็ยิ้มด้วยนะ แล้วก็เฉย เราเลยเดินไปบอก รปภ. ว่า น้องไปบอกเขาหน่อยตรงนี้เป็นทางเท้ารถจอดไม่ได้ มันเป็นทางเดิน เขาบอกว่า ‘ก็จอดอย่างนี้กันมาตั้งนานแล้ว’

เราก็เหรอ.. แต่มันจอดบนนี้ไม่ได้นะ นี่มันคือทางเท้า เขาก็ยักไหล่แล้วบอกจอดแบบนี้มาตั้งนานแล้ว เราก็เดินออกมาแล้วก็ถ่ายรูป และบอกเขาว่าคุณจอดแบบนี้ไม่ได้ เดี๋ยวฉันจะบอกผู้ว่าฯ เดี๋ยวฉันจะบอกผอ.เขต ฉันจะบอกตำรวจ ฉันจะบอกหมดเลย แต่เขาทำเหมือนว่าก็ไปบอกสิ

ทุกคนทำเหมือนว่าเราผิด ตอนที่เดินกลับมายังคิดในใจ ข้าผิดหรือเอ็งผิดกันแน่วะนี่ ไม่มีคำขอโทษออกมาสักคำเดียว ที่พูดออกไปคิดว่าคนขับรถเขาจะลงแล้วบอกว่าขอโทษนะครับ พอดีว่าเราต้องรีบมารับลูกค้า คิดว่า รปภ. ต้องบอกว่าขอโทษนะคะ เดี๋ยวหนูจะบอกเขาให้ แต่ไม่เลย เราก็คิดหรือว่าเราต้องเดินกลับไปขอโทษเขา เราทำผิดหรือเปล่า คืองงมากคนที่เขาทำผิด แต่เขาไม่มีสามัญสำนึก เขาไม่รู้ว่าเขาผิดกันเลย คนสมัยนี้ทำผิดแล้วไม่รู้ว่าตัวเองผิดนี้คือปัญหาสังคมในตอนนี้

แล้วถ้าตอนนั้นเราโดนรถชน เดินไม่ได้ แล้วต้องไป รพ. ใครรับผิดชอบ เพราะฉะนั้นเราไม่ต้องการให้คนแบบนี้อยู่แบบนี้อีกแล้ว ไม่ต้องการให้มีการเมาแล้วขับอีกแล้ว เพราะคุณเมาแต่คนอื่นตาย เราต้องช่วยกันแล้ว ไม่ใช่ว่าเกิดกับเรา เราเลยออกมาพูด ไม่ใช่เราคิดแบบนี้มานานแล้ว อย่างเช่นทางม้าลาย จะเขียนทางม้าลายไว้ทำไม ในเมื่อคนข้ามทางม้าลายแล้วรถไม่หยุด”

เราได้ดำเนินการอย่างไรต่อ? “จากนั้นก็เลยโทรบอกตำรวจว่าขอให้ตำรวจมาที่สถานที่เกิดเหตุ พอตำรวจมาตำรวจก็โทรกลับมาบอกว่าไม่มีรถ ไม่เห็น ก็เลยบอกว่ามาหาเราเลย เทศกิจก็เหมือนกัน เขาบอกว่าเขามาแล้วเขาไม่เห็น เราก็เลยบอกว่ามาหาฉันเลยฉันอยู่ที่นี่

เราก็อยู่ที่ฟุตปาธรอตำรวจและเทศกิจ แล้วก็ให้เขาดูรูปที่เราถ่าย แล้วก็เล่าให้เขาฟังว่าเขาทำแบบนี้ แล้วบอกเขาด้วยว่าเราเป็นคนตามงานนะ เพราะฉะนั้นจับเขาได้ ปรับเขาก็ต้องเอามาให้เราดูด้วย เขาควรที่จะมาขอโทษเรา แล้วตึกที่อยู่ตรงนั้นก็ควรที่จะมาขอโทษเรา เพราะว่าคุณให้รถจอดแบบนั้นได้อย่างไร”

ในข้อความมีเขียนถึง ผู้ว่าฯ.ชัชชาติด้วย? “ปกติจะเจอท่านที่สวนลุม เพราะว่าเราก็เดินที่สวนลุม แต่ท่านนะวิ่ง คิดว่าพรุ่งนี้จะไปตอนตี 4 เอารูปไปให้ท่านดู เรื่องนี้ต้องถึงท่านชัชชาติค่ะ เราจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กเรื่องน้อยไม่ได้ ตอนนี้ทุกคนต้องช่วยกันดู ต้องช่วยกันพูดออกมา หลายเรื่องในเมืองไทยที่เราไม่กล้าพูดกันออกมา มันต้องพูด แล้วบอกว่าแบบนี้เธอทำไม่ได้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7248680
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7248680