“ชมพู่-อารยา” แชร์ประสบการณ์ “คุณแม่ลูกสาม” เชื่อ “ไอซ์-อภิษฎา” อายุพร้อมแต่งแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจากเป็นไงบ้างชีวิตคุณแม่ลูกสาม?

“กระอักเหมือนกัน แต่ก็โอเค ตัวเกลไม่ได้ยากมาก อาจจะเพราะเค้าเป็นเด็กผู้หญิง เค้าจะนิ่งกว่า แต่พี่ๆก็ยังต้องการเรา เค้าโตขึ้น เข้าโรงเรียน ทำให้มีหลายเรื่องที่เค้าจะต้องปรับตัวเยอะ ตอนนี้คนที่ติดแม่ที่สุดคือพี่สาย ติดมาก เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออะไร เราเองก็เป็นแม่ที่ค่อนข้างให้เวลาครอบครัวและลูกมาก่อน งานเป็นเรื่องที่สองที่สามไปแล้ว แต่เค้าก็ยังติด มันคงเป็นช่วงนึงที่เค้าต้องการมากๆ โดยรวมมันก็มีขึ้นมีลง มีวันที่ดี วันที่ราบรื่น มีวันที่แสนจะวุ่นวาย มันก็อย่างนี่แหละชีวิตแม่ ก็ได้อยู่ จะราบรื่นมากชมว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอก”

ฉลองให้น้องเกลทุกเดือน?

“ก็เหมือนที่เขามาจัด 8.8 9.9 เราก็มีจัดทุกวันที่ 30”

พี่สาย พี่พา ช่วยเลี้ยงน้องมั้ย?

“พี่พาถ้ามีคนเยอะๆมารุมน้องเค้าก็จะแสดงความเป็นเจ้าของ จะต้องดูแลน้องนิดนึง แต่พี่สายเค้าจะไม่ได้เป็นแบบนั้น บางทีเขาจะเดินมาบอกแม่ว่ามีเพื่อนเค้ามาที่บ้าน แล้วมาเล่นกันมาอุ้มน้อง เค้าจะไม่พูด แต่ภายในใจมีเป็นหมื่นล้านคำ เค้าก็จะเดินมาหาแม่ บอกแม่เอาน้องเกลไปเก็บได้มั้ย ไม่อยากให้คนอื่นยุ่งแต่เค้าจะไม่แสดงออก”

พ่อหวงลูกสาวมั้ย?

“พ่อจะไม่ได้แสดงออกมาก พ่อเค้าค่อนข้างสบายใจ เราเป็นคนรับมือไง เค้าก็ปล่อย ลูกดื้อก็เป็นเราที่เป็นคนแปลงร่าง เราหมดทุกอย่าง พอแกมาก็จะแบบไม่เป็นไรนะลูก จะเป็นคนดีของลูก”

บรรยากาศในครอบครัวเติมเต็ม?

“พอบ้านมีเด็กผู้หญิงมันก็จะเป็นอีกความรู้สึกนึง ทุกคนจะทำตัวตะมุตะมิ ทำตัวเล็กลง เป็นอีกอารมณ์นึง”

ล่าสุด สายฟ้า พายุ ต่อยมวยกับคุณพ่อโมเมนต์นี้หลายคนชอบ?

“คือจริงๆเขาต่อยกันบ่อย แต่วันนั้นเขาต่อยกันต่อหน้าเราพอดีก็เลยถ่ายไว้ซะหน่อย”

คือจะเลี้ยงเป็นสายบู๊ไปเลยใช่มั้ย?

“คือจริงๆแม่พยายามหากิจกรรมปล่อยพลังให้เด็กผู้ชายก็จะมีตารางให้เค้า แต่ยังไงอยู่กับพ่ออยู่กับแม่มันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ความเป็นพ่อความเป็นผู้ชายให้เล่นให้เตะให้ตีให้ปีนทุกอย่าง แต่เป็นเราสมองผู้หญิงมันก็จะคิดไปอีกแบบนึง มันจะนึกถึงว่าอันนี้ตกไม่ได้นะ อันนี้มันตายได้นะ (หัวเราะ) เราก็จะไม่เอาๆ แล้วด้วยความที่เหมือนกับเราอยู่กับเค้าตลอด หรืออะไรที่มันจะนำไปสู่ปัจจัยความวุ่นวายหรือความเจ็บตัว เราจะชอบตัดไฟตั้งแต่ต้นลม คือมนุษย์แม่มันจะเป็นอย่างนี้ แต่พอปล่อยไว้กับพ่อมันก็จะอีกแบบนึง”

คนชมเรื่องพี่พายุลดหุ่น?

“อาจจะเป็นเพราะช่วงยืดตัวด้วย แล้วมีช่วงที่ท้องผูกนิดหน่อยก็เลยถือโอกาสผอมไปเลย”

ยังมีคนเรียก “อ้วง” อยู่?

“ไม่ค่อยมีแล้วค่ะ”

ช่วงนี้จะมีดราม่าเรื่องเปิดหน้าหรือปิดหน้าลูก เราในฐานะคุณแม่มีความคิดเห็นยังไงกับตรงนี้?

“อันนี้คิดว่าแล้วแต่บ้านเลย บ้านใครบ้านมันสะดวกแบบไหนก็แล้วแต่เลยจ้า”

แล้วจริงๆก่อนหน้านี้เคยมีแนวโน้มที่จะปิดมั้ย?

“จริงๆก่อนที่สายฟ้า พายุจะเกิดก็เคยคุยกับพ่อเหมือนกันว่าเรายังไงกับเรื่องนี้ดี เพราะมันก็ไม่ใช่ว่าเป็นประเด็นที่ไม่มีใครพูดถึง แต่ว่าเราคิดอยู่แล้ว สำหรับบ้านเรานะ เราไม่ได้พาดพิงใครนะ สำหรับเราแล้ว มันคงจะเป็นไปได้ยาก สมมติว่าเราตกลงกันกับพ่อ เราตกลงกับพี่เลี้ยงในบ้าน แล้วเราจะห้ามคุณยายได้ไหม ห้ามคุณย่าได้หรือเปล่า ห้ามญาติพี่น้องหรือเพื่อนๆคนอื่นได้มั้ย ถามว่าเราต้องบรีฟอีกกี่ครั้ง เราก็รู้สึกว่าตรงนี้เราไม่น่าจะเอาอยู่ และอีกอย่างเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเลี่ยงได้ ก็เลยคิดว่าน่าจะให้ทุกคนเห็นโดยผ่านการคัดกรองของเราดีกว่าที่เค้าจะไปเจอแอบถ่าย อย่างน้อยก็เป็นภาพจากเรา ก็แล้วแต่ใครจะเมเนจยังไง”

อย่างบางสถานที่ที่เราไม่ได้อยู่ด้วยเช่นโรงเรียน เราจะมีการจัดการยังไง?

“ถ้าเป็นโรงเรียนจะไม่มีสิทธิ์อยู่แล้ว คือโรงเรียนสมัยนี้นะ ขนาดเราไปแล้วเราจะถ่ายรูปลูกเราติดลูกคนอื่นยังไม่ได้เลย เพราะว่าทุกคนก็มีไพรเวซี่ ถ้าอยู่ในรั้วโรงเรียนเราก็จะไม่ได้เป็นห่วงอยู่แล้ว ก็อย่างที่บอกว่าต่อให้ชมพยายามปิดแทบตาย แต่ไปไหนมาไหนเราจะห้ามคนเราห้ามเค้าไม่ได้ แต่ก็จะมีบางทีนะ เหมือนจังหวะที่น้องเด็กเค้าไม่น่ารักจริงๆ งอแงกระทืบเท้า ถ้ามีคนมาถ่ายชมก็จะเดินไปขอว่าอันนี้ขอลบได้มั้ย น้องก็คือเด็ก แต่ว่าไม่อยากให้ภาพเค้ามีแบบนี้ออกไป ก็จะเป็นเคสๆไป แต่ไม่ค่อยมี เพราะว่าถ้าเค้าเริ่มแปลงร่าง แม่จะเริ่มแปลงเป็นตัวที่ใหญ่กว่า”

ถามถึงเพื่อนหน่อย ไอซ์-อภิษฎา ได้คุยบ้างหรือยัง?

“ยังไม่ได้เจอนางเลย”

ได้แสดงความยินดีผ่านข้อความไปบ้างมั้ย?

“นางก็มีข้อความกันบ้าง แต่ส่วนมากก็จะเป็นเรื่องของคนท้อง ก็ได้ให้ข้อมูลเรื่องคนท้อง ชมรู้ว่าแม่ใหม่มันจะรับข้อมูลมากมายไปหมด คนนั้นพูดอย่างนี้คนนี้พูดอย่างนั้น ก็เหมือนว่าถ้าสงสัยอะไรเดี๋ยวเราจะแชร์ให้เท่าที่เราแชร์ได้ แต่ไม่ได้อยากจะใส่เข้าไปแบบเยอะๆ เพราะว่าบางทีฟังเยอะมันก็จะบ้า เรื่องแบบนี้ถ้าเค้าไม่มาถามเราก็จะไม่แจ๋นไปบอก เพราะว่าทุกคนมันก็จะมีเวย์ ขนาดใครมาบอกเราว่าทำไมทำแบบนี้ ทำไมไม่ทำแบบนี้ ทำไมไม่เลี้ยงแบบนี้ เรายังกรอกตาเลยมั้ย เพราะฉะนั้นก็ใจเค้าใจเรา แต่เอาเป็นว่าโทร.มาปรึกษาได้ถามได้”

เค้าเอาผู้ชายมาแนะนำให้เพื่อนได้รู้จักหรือยัง?

“ยังเลยค่ะ ยังไม่มีโอกาสได้เจอเลย”

เรื่องท้องเรื่องจะแต่งงานเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์สำหรับชมมั้ย หรือว่าก่อนหน้านี้เค้ามีบอกอะไรก่อนมั้ย?

“อายุอานามคือเค้าก็พร้อมแล้ว แล้วเราก็รู้สึกว่า ณ พ.ศ.นี้ ถ้าเค้าจัดการชีวิตได้ เค้าตัดสินใจ เราก็อยู่ในส่วนของเพื่อน”

เรื่องงานจะมีคัมแบ็กอะไรมั้ย เช่นซุปตาร์ 2550?

“โอ้โห นั่นแค่ฉากเดียวอย่าเรียกว่า คัมแบ็ก (หัวเราะ) ก็เดี๋ยวปลายปีนี้มีหนังค่ะ ยังไม่ได้ถ่าย เดี๋ยวก็คงจะได้อัปเดต คือที่ตัดสินใจรับคือเวลามันได้ มันไม่ได้ใช้คิวเยอะ แล้วเราจะลองชั่งน้ำหนักดู แล้วเราคิดว่าได้บทที่เราก็อยากเล่น แล้วเวลาที่เราต้องให้มันก็สมเหตุสมผล แต่ถ้าเป็นเรื่องละคร คงจะไม่ไหว”

เป็นหนังไทย?

“ก็เป็นหนังไทยค่ะ ฉันยังอยู่ตรงนี้แหละ (หัวเราะ)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2492015
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2492015