ดีเจภูมิ ชี้แจงดราม่า หลังโพสต์เทียบราคาอาหารแล้วเจอทัวร์ลง


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

10 ก.ย. 2565 17:23 น.

กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียลไปแล้ว เมื่อดีเจดัง ภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า โพสต์ภาพตัวเองตอนไปทานข้าวในร้านอาหารแห่งหนึ่ง และเขียนแคปชั่นว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย”

งานนี้เกิดดราม่าทัวร์ลงหนัก โดยมีชาวเน็ตคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่าต้องการจะสื่ออะไร อีกทั้งค่าแรงขั้นต่ำของประเทศไทยและประเทศที่เจ้าตัวกล่าวถึงต่างกันมาก มันเทียบกันไม่ได้

ล่าสุด ดีเจภูมิ ก็ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางแฟนเพจ djpoom โดยบอกว่า “ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโพสต์เมื่อคืนที่เขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย”…

ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ อยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครรึเปล่า?.. แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลายๆ คนอาจไม่พอใจเพราะ

1. คิดว่าผมโอเคกับสถานการณ์บ้านเมืองรวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้.. ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ

2. อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้านๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก.. ผมไม่ทันได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่างๆ ของเค้าที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ.. ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ

ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว.. ผมควรจะเขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ดๆ แบบนี้เต็มเลย”… ความหมายที่ผมคิดมันคือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2496790
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2496790