ลูกแม่บ้าน สุดซึ้งน้ำใจ ขวัญ เห็นข่าวแล้วทนไม่ไหว ขอออกมาช่วย


ให้คะแนน


แชร์

แม่ฉันให้มาแก้ข่าวให้พี่ขวัญ แม่ฉันพูดตลอดว่าพี่ขวัญกับแม่ปราณีใจดีกับแม่ฉันตลอด ลูกแม่บ้าน ทนไม่ไหว ขอออกมาช่วยแก้ข่าว ขวัญ สุดซึ้งน้ำใจ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีประเด็นร้อน นางเอกสาว ขวัญ อุษามณี กับ แม่บ้านวัยรุ่น ที่ออกมาตอบโต้กันหนังคนละม้วน ล่าสุด ขวัญ ออกงานพร้อมเปิดใจชี้แจง และขอจบเรื่องนี้ ใครจะมาต่อยเรา เราไม่ได้ออกหมัดกลับ เราไม่ได้โฟกัสตรงนั้นเลย และเราไม่ได้อยากไปทะเลาะกับเด็กด้วยนั้น

เมื่อถามว่า “แม่เครียดไหม” แม่ตะโกนเข้ามาบอกว่า แม่ผิดเองที่รับเขาเข้ามาโดยที่ไม่รู้ ส่วน ขวัญ ตอบว่า จริงแล้วเรามีบริษัทแม่บ้านเราควรจะใช้แม่บ้านในบริษัทเราถูกไหมคะ แต่พอเราประกาศรับสมัครไปส่วนตัว ก็มีหลายคนขอร้องขอความช่วยเหลืออยากมีงานทำ เราเองเป็นคนขยันอยู่แล้วเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่มาตลอด บางคนน่าสงสาร ข้าวไม่มีทาน เราก็คิดว่าเราอยากให้โอกาส ให้อาชีพ ให้ชีวิตคน แต่คนเรามันก็มีอยู่ 2 อย่าง ตั้งใจทำงานโดยสุจริตหรือฉกฉวยโอกาส โดยใช้ชื่อขวัญเป็นประโยชนให้กับตัวเอง เราอยู่เป็นแสง ใครจะมาเอาแสงไปก็ได้

ด้าน สาวรายหนึ่ง ออกมาโพสต์บอกด้วยว่า ฉันเชื่อพี่ขวัญ เพราะแม่ฉันเคยทำงานกับพี่ขวัญ เป็นแม่บ้าน บ้านพี่ขวัญเมื่อ 3-4 ปีก่อน แม่ฉันให้มาแก้ข่าวให้พี่ขวัญ แม่ฉันพูดตลอดว่าพี่ขวัญกับแม่ปราณีใจดีกับแม่ฉันตลอด

“น้องแจน” ลูกสาวแม่บ้านที่เคยทำงานกับที่บ้านขวัญมาก่อน เปิดเผยว่า ตนได้ฟังคุณแม่เล่า พอมีข่าวขึ้นมา ตนเจอในแฮชแท็กในทวิตเตอร์ ตนก็ถามคุณแม่เลยว่าใช่คนนี้หรือเปล่าที่แม่เคยไปเลี้ยงไปทำงานมา คุณแม่ก็บอกว่าใช่ ตอนที่ไปอยู่คุณแม่ก็บอกว่าเขาดี ทั้งคุณแม่ปราณี คุณแม่ของขวัญ และพี่ขวัญ ไม่เคยว่าร้ายอะไร เขาดูแลเทคแคร์คุณแม่ดี

โดยตอนนั้นคุณแม่ไปทำงานในตำแหน่งแม่บ้าน ก็จะมีอีกคนหนึ่งที่คอยช่วยเลี้ยงหมา คุณแม่ไม่ได้เลี้ยงหมาโดยตรง แต่ก็มีช่วยเลี้ยงบ้างเป็นบางวัน เวลาที่เขาไม่อยู่ หรือเขาไปเข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัว ตนก็ถามว่าให้ป้อนข้าวป้อนน้ำหมาไหม คุณแม่ก็บอกไม่มี ให้กินข้าวจานเดียวกับหมาไหม คุณแม่ก็บอกว่าไม่มี ซึ่งตนก็เคยแซวคุณแม่ว่าเคยกินข้าวจานเดียวกับน้องหมาไหม คุณแม่ก็บอกว่าไม่ได้กิน จานใครจานมัน แยกต่างหากอยู่แล้ว จะไม่ร่วมกัน

ตอนนั้นคุณแม่ไปพักอยู่ที่บ้านพี่ขวัญ 24 ชั่วโมง แต่ก็มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ เข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 3 ทุ่ม นอกจากจะมีเหตุฉุกเฉิน พี่ขวัญกับคุณแม่ปราณีถึงจะเรียกออกมา เรียกได้ว่าเวลานอนพักเต็มที่ ส่วนตัวแล้วตนได้คุยโทรศัพท์กันตลอด มีส่งแชท ส่งไลน์หาตนตลอด ยืนยันว่าเป็นเวลาทำงานของคนปกติทั่วไป ไม่มีให้เฝ้าหมา 24 ชั่วโมง ให้นอนกับหมาไม่มี เขาจะมีห้องแยกต่างหาก คุณแม่นอนห้องของคุณแม่ น้องหมาก็นอนห้องของน้องหมา ยืนยันว่าตอนที่คุณแม่ของตนทำงานอยู่ ไม่มีต้องป้อนน้ำหมาทุก 5 นาที แค่จะดูแลความเรียบร้อยทั่วไป มีเวลาก็เอาน้ำ เอาอาหารให้เขากิน

คุณแม่ของตนทำงานอยู่ไม่ถึงปี น่าจะ 1-2 เดือน เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว พอดีมีเหตุการณ์ที่บ้านต่างจังหวัด คุณยายป่วยหนัก เลยต้องลาออก แล้วพากันกลับบ้านไปอยู่ต่างจังหวัด เลยไม่ได้อยู่ทำงานต่อ คุณแม่ของตนก็ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ คุณแม่ปราณี และพี่ขวัญเฟรนด์ลี่ เวลาจะกินข้าวก็จะโทรถามคุณแม่ของตนตลอดว่าจะกินอะไรไหม เดี๋ยวเอาเข้าไปให้ ซึ่งพวกเขารักและเป็นห่วงเป็นใยลูกน้องตลอด เวลาพี่ขวัญไปข้างนอกก็จะเอาคุณแม่ไปด้วย ไปช่วยอำนวยความสะดวก เขาก็จะถามแม่ตนตลอดว่ากินอะไรไหม เอาอะไรไหม

ส่วนเงินเดือนที่คุณแม่ได้รับตอนทำงานจะอยู่ที่ 12,000-13,000 บาท ก็ถือว่าเยอะแล้ว แล้วก็จะมีเงินพิเศษบ้าง มีครั้งหนึ่งที่โอนเงินเดือนให้แล้วเกินมา 1,000-2,000 บาท พี่ขวัญก็ไม่เอาคืน คุณแม่ก็โอเคกับค่าจ้างที่ได้ ด้วยความอยู่ที่นั่นก็ไม่ได้เสียอะไร อาหารอะไรก็ได้ฟรี คุณแม่ก็โอเค ตอนนี้ที่ทางบ้านของพี่ขวัญโดนออกมาแฉ ก่อนที่ตนจะโพสต์ลงทวิตเตอร์ก็ได้คุยกับแม่ว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร มีคนด่าว่าอย่างไรบ้าง คุณแม่ก็อยากให้โพสต์แก้ข่าวให้พี่ขวัญ เพราะพี่ขวัญดีจริงๆ

ขอบคุณที่มาอมรินทร์ทีวี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7259336
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7259336