เดือด! โตโน่ว่ายน้ำข้ามโขงการกุศล ถกสนั่น ลำบากคนอื่น-เสี่ยงเกินไปมั้ย?


ให้คะแนน


แชร์

วิจารณ์เดือด! โตโน่มุ่งมั่นว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศล ชาวเน็ตถกสนั่น มันจะลำบากไปมั้ย เสี่ยงทั้งตัวเองและเจ้าหน้าที่ มีทางอื่นให้บริจาคอีกเยอะ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลายเป็นดราม่ามาแรงสำหรับแฮชแท็ก#โตโน่ หลังเจ้าตัวออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าถึงภารกิจช่วยเหลือสังคม อย่างโครงการ “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ชาวเน็ตพากันวิจารณ์สนั่นและพร้อมใจกันไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมครั้งนี้

โดยโตโน่ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการแฉว่า โครงการครั้งนี้ตนจะว่ายน้ำไปกลับระหว่าง จุดองค์พญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม กับ วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว รวมระยะทางไปกลับ 15 กิโลเมตร โดยโครงการจะจัดขึ้นในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ.นครพนม ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับจุดเริ่มต้นของโครงการเกิดขึ้นเมื่อ 3 เดือนก่อน ตนไปนครพนมแล้วได้พบคุณหมอ ซึ่งคุณหมอบอกว่าที่นี่ผู้ป่วยเยอะ แต่เครื่องมือทางการแพทย์ไม่พอ ตนไม่รู้จะช่วยด้วยวิธีไหนจึงคิดถึงเรื่องที่เคยทำ เลยจะว่ายข้ามโขงตัวเปล่าเพื่อช่วยระดมทุนจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์

เมื่อพิธีกรถามถึงอุปสรรคของสภาพอากาศ ทั้งฝน พายุและกระแสน้ำเชี่ยวแรงในตอนนี้ โตโน่เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าสิ่งที่หมอ พยาบาล ทำงานอยู่นั้นเสี่ยงกว่าตนหลายเท่า

และเมื่อถูกถามย้ำว่าหากเกิดเหตุสุดวิสัยยังจะทำอยู่หรือไม่ โตโน่กล่าวว่า ถ้าเกิดว่าอันตราย มันจะเสี่ยงกับทุกคน ตนไม่ทำอยู่แล้ว ก่อนทิ้งท้ายว่า “ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกายของผมพร้อมหรือไม่พร้อม ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศดีหรือไม่ดี ผมว่านั่นเป็นข้ออ้าง ในการที่เราจะทำหรือไม่ทำ มันสำคัญตรงนั้น”

การตอบคำถามครั้งนี้ได้จุดประเด็นบนโลกทวิตเตอร์ ส่วนใหญ่มองว่ากิจกรรมครั้งนี้โตโน่กำลังจะสร้างภาระให้กับแพทย์-พยาบาล เพราะช่วงนี้เป็นช่วงพายุ สภาพอากาศแปรปรวน การดึงดันจะทำไม่ได้เสี่ยงแค่โตโน่คนเดียว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่และทีมงานอีกหลายชีวิต หากเกิดกรณีฉุกเฉินจะเป็นการเพิ่มภาระให้เจ้าหน้าที่หรือไม่

และสิ่งที่โตโน่ทำนั้นเป็นการเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยงมากเกินไป ถึงแม้ว่าช่วงนั้นจะไม่มีพายุก็ไม่ควรเอาตัวเองไปเสี่ยงว่ายน้ำ คนเรามีวิธีชวนคนทำบุญมากมาย จะเปิดคอนเสิร์ตระดมทุนการกุศลก็ย่อมทำได้

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังมองว่าสิ่งที่โตโน่ทำไม่ได้แก้ปัญหาตรงจุด และสะท้อนถึงการมองไม่เห็นปัญหาเชิงโครงสร้างของประเทศ หน้าที่ตรงนี้ไม่ใช่หน้าที่ของประชาชนที่จะเอาตัวเองมาเสี่ยง เพราะประเทศมีงบจัดสรรด้านนี้อยู่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือตั้งคำถามว่าเหตุใดอุปกรณ์ทางการแพทย์ถึงไม่เพียงพอ พร้อมทั้งเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องให้มีการตรวจสอบชี้แจงงบสาธารณสุข

ขอบคุณที่มา รายการแฉ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7302454
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7302454