เอส กันตพงศ์ พูดทันใจ ปมเหตุการณ์กราดยิง คนบันเทิงเห็นด้วย แห่ปรบมือรัว


ให้คะแนน


แชร์

ถึงเวลาที่เราจะต้องพูดคุยกัน! เอส กันตพงศ์ พูดทันใจ ปมเหตุการณ์กราดยิง จังหวัดหนองบัวลำภู คนวงการบันเทิงเห็นด้วยกันใหญ่ แห่ปรบมือรัว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ ที่ทำเอาหลายคนสะเทือนใจและหดหู่ใจอย่างมาก ต่อเหตุการณ์ของอดีต ตร. คลั่ง ที่กราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 38 ศพ ท่ามกลางเหล่าคนโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความแสดงอาลัยและความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด (11 ต.ค.65) นักแสดงหนุ่ม “เอส กันตพงศ์” ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการทำข่าวในเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งใหญ่ในจังหวัดหนองบัวลำภูว่า อีกบทเรียนที่เราควรถอดจากเหตุการณ์นี้คือการทำข่าว

โดยภาพต่างๆหรือวิธีการเข้าไปสัมภาษณ์ บางภาพไม่จำเป็น อย่างเช่น บางการสัมภาษณ์ไม่ต้องถามครอบครัวของผู้เสียชีวิตว่ารู้สึกยังไง ซึ่งคำถามนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นแล้วในสังคมปัจจุบัน

รวมถึงภาพเด็กที่เป็นผู้เยาว์ที่น้องรอดจากเหตุการณ์นี้ ไม่ต้องถ่ายภาพและเบลอแล้ว เพราะว่า ภาพนี้ไม่ได้เหมือนข่าว 40-50 ปีที่แล้ว ที่ออนข่าวแล้วหายไป แต่ข่าวและภาพปัจจุบันนี้จะอยู่ตลอดไป หรือ ถ้าครอบครัวของผู้เสียหายบังเอิญค้นหาและเจอข่าว ถึงแม้จะเบลอหน้าแล้วก็ตาม แต่มันเป็นการยิ่งตอกย้ำความรู้สึกเขา

อีกทั้งส่วนตัวรู้สึกว่า ถึงเวลาที่เราจะต้องพูดคุยกันให้ชัดเจน และบังคับใช้กรอบแนวทางที่มีอยู่ในประเด็นนี้อย่างจริงจัง

ขณะที่เหล่าคนบันเทิงอาทิ ปู ไปรยา , เบนซ์ ปุณยาพร , เกี่ยวก้อย ขวัญกวินท์ ได้เห็นคลิปวิดีโอที่ เอส พูดถึงเหตุการณ์กราดยิงเข้ามาคอมเมนต์อิโมจิรูปปรบมือกันใหญ่ รวมถึงบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมและเห็นด้วยกับเอสเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณอินสตาแกรม s_kantapong

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7313876
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7313876