เจบี ลีดเดอร์คนเก่งของ GOT7 เจ้าของรอยยิ้ม-สายตาละลายหัวใจ


ให้คะแนน


แชร์

เจบี (JAY B) หรือ อิม แจบอม หนุ่มหล่อลีดเดอร์ของวง GOT7 ที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดี เจ้าของรอยยิ้มและสายตาละลายใจอากาเซ่ และมีเสียงนุ่มสะกดคนฟัง ซึ่งเจบีได้เดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ประเทศไทย ในวันที่ 14-15-16 ต.ค. นี้ หลังจากที่สมาชิก GOT7 ได้แยกย้ายไปทำงานเพลงเดี่ยวกัน วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปทำความรู้จักกับเจบีกันอีกครั้งสำหรับคนที่เพิ่งจะเข้ามาเป็นอากาเซ่น้องใหม่ 

JAY B GOT7 พ่อคน ชิก แอนด์ เซ็กซี่ ของอากาเซ่

เจบี (Jay B) มีชื่อจริงว่า อิม แจบอม เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 1994 ที่เมืองโกยาง จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้

เจบีเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว ในวัยเด็กเขาได้ดูโชว์ของบอยแบนด์รุ่นใหญ่ชื่อ G.O.D จนเริ่มมีความฝันอยากเป็นนักร้อง จึงฝึกเต้นบีบอยในช่วงมัธยมต้น และเข้าร่วมการแข่งขันโดยใช้สเตจเนมว่า DefSoul ต่อมาในปี 2009 ได้ผ่านการออดิชันโดยชนะที่ 1 ร่วมกับ จินยอง และได้มาเป็นเด็กฝึกในค่าย JYP Entertainment เป็นระยะเวลา 2 ปีกว่า

ในปี 2012 เจบี เดบิวต์ในชื่อ JB ในฐานะนักแสดงซีรีส์เรื่อง Dream High 2 โดยรับบทเป็น จางอูแจ ก่อนจะออกผลงานเพลงครั้งแรกเป็นยูนิตชื่อ JJ Project ร่วมกับ จินยอง ในซิงเกิลอัลบั้มแรกชื่อ Bounce (2012)

ไอดอลเกาหลี

จากนั้นเจบีและจินยองได้เดบิวต์เป็นสมาชิกของวง GOT7 อย่างเป็นทางการในปี 2013 ซึ่งเจบีรับหน้าที่เป็นลีดเดอร์หรือหัวหน้าวง เจบีมีความชื่นชอบในการแต่งเพลง และใช้ชื่อ DefSoul ในฐานะนักแต่งเพลงจึงร่วมแต่งเพลงอีกหลายเพลงให้กับวง GOT7 อีกด้วย 

นอกจากนี้เขายังสนใจในการถ่ายรูป ขนาดเคยมีนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรกชื่อ Alone ที่เปิดให้เข้าชมเมื่อวันที่ 6-12 ตุลาคม 2020 ที่กรุงโซลอีกด้วย

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2021 หลังจากที่หมดสัญญากับค่าย JYP เจบีเริ่มใช้ชื่อสเตจเนมใหม่ว่า Jay B ด้วยการเปิดตัวซิงเกิลใหม่ชื่อ Encore เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2021 ในฐานะศิลปินอิสระ

ในเดือนพฤษภาคม 2021 เจบี ได้เซ็นสัญญากับ H1ghr Music ซึ่งเป็นค่ายเพลงฮิปฮอประดับสากลและ R&B ที่ก่อตั้งโดย Jay Park นักดนตรีชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี และ Cha Cha Malone ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซีแอตเทิลเป็นเวลานาน

เจบีเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยการปล่อยซิงเกิลใหม่ชื่อ Switch It Up ซึ่งเพลงนี้ได้เข้าไปติดอยู่ใน Billboard R&B Digital Song Sales Chart อันดับที่ 6 ทำให้เจบีกลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่เดบิวต์ในชาร์ตนี้ นอกจากนี้เขายังกลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีคนที่ 3 ที่ติดชาร์ต Billboard R&B / Hip Hop Digital Song Sales Chart

JAY B GOT7

วันที่ 26 สิงหาคม 2021 เจบีได้ปล่อยอัลบั้ม EP. แรกของเขาในชื่อ SOMO:Fume และมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติลชื่อ B.T.W (Feat. Jay Park) รวมถึงมีการจัดแฟนมีตติ้งเดี่ยวแบบออนไลน์ทั่วโลกเป็นครั้งแรกชื่อ SOMO:Fume, Style of My Own:Fume ในวันที่ 25 กันยายน 2021 ทาง Bbangya TV

นอกจากการทำเพลงแล้ว เจบียังได้บริจาคเงินให้มูลนิธิต่างๆ มากมาย ในปี ค.ศ. 2021 มียอดบริจาคสะสมให้กับมูลนิธิ Green Umbrella Children’s Foundation เป็นจำนวนเงินมากกว่า 100 ล้านวอน

และในปี ค.ศ. 2022 ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน ให้กับศูนย์รับเลี้ยงเด็กเมืองโคยัง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาอีกด้วย ซึ่งเจบีเผยว่าได้นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายสินค้ามาบริจาคให้กับหน่วยงานต่างๆ เพื่อส่งต่อความสุขให้กับผู้ด้อยโอกาส และถือเป็นการบริจาคร่วมกันกับแฟนคลับที่คอยสนับสนุนผลงานของเขามาตลอด

เพราะความเป็นผู้ชายใจดี อบอุ่น ชิกๆ โดยเฉพาะรอยยิ้มที่ทำให้ใจละลายของเจบี งานนี้เลยมีสาวๆ ใจเหลวเป็นน้ำอยู่เสมอเมื่อเห็นรอยยิ้มของผู้ชายคนนี้ แต่เจบีไม่ได้มีแค่มุมความน่ารัก แต่เมื่อถึงเวลาทำงาน เจบีก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างจริงจังและเต็มที่ไปกับการทำงานแบบสุดๆ ไปเลย เพราะเหตุนี้เลยทำให้อากาเซ่รักเจบีสุดๆ ส่วนเจบีนั้นก็รักอากาเซ่ทุกคนมากเช่นกัน

เจบี ก็อตเซเว่น

Jay B

เจบี GOT7

เจบี GOT7

Jay B GOT7

Jay B

อิม แจบอม

เจบี GOT7

อิม แจบอม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2493866
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2493866