วอนยอง IVE โดนชาวเน็ตจีนถล่ม IG หลังบอกว่าปิ่นปักผมเป็นของเกาหลี


ให้คะแนน


แชร์

จางวอนยอง IVE ไอดอลสาว ชาวเกาหลีใต้ โดนถล่มยับ จากชาวเน็ตจีน หลังพูดใน Vlog ว่า ใส่ปิ่นปักผมลายนกฟินิกซ์แสดงความเป็นเกาหลีใต้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จางวอนยอง จากวง IVE ไอดอลสาวเกาหลีใต้วัย 18 ปี ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ ได้ถ่าย Vlog ที่เผยแพร่โดย Vogue Korea เมื่อเธอไปเยือนปารีส กำลังกลายเป็นดราม่า เมื่อเธออธิบายชุดที่กำลังสวมใส่ว่า “ฉันยังติดกิ๊บนี้เพื่อแสดงลุกส์ความเป็นเกาหลีในปารีส”

ทำให้ชาวจีนหลายคนไม่พอใจ สื่อจีนอ้างว่านกฟีนิกซ์และมังกรเป็นรูปแบบดั้งเดิมและเป็นสัญลักษณ์ของจีน สื่ออธิบายว่า “ที่เกาหลีมีปิ่นติดผม แต่ลายนกฟีนิกซ์ (Phoenix hairpin) นั้นมีเฉพาะสำหรับประเทศจีน” ในเวลาเดียวกัน ชาวเน็ตจีนก็วิพากษ์วิจารณ์ว่า “นั่นไม่ใช่การขโมยวัฒนธรรมดั้งเดิมของเราหรอ” และ “นี่เป็นปัญหาที่ทนไม่ได้” บางคนบอกว่า “ฉันคงแก้ตัวและขอโทษ ถ้าไม่รู้ว่านกฟีนิกซ์เป็นของจีน”

พร้อมกันนั้นยังมีชาวเน็ตจีนเข้าไปถล่มคอมเมนต์เดือดในอินสตาแกรมส่วนตัวของวอนยอง เกือบ 5 พันคอมเมนต์ ทำให้แฟนคลับของเธอเข้าไปให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามมีการแสดงความคิดเห็นตอบโต้ชาวเน็ตจีนอย่างเผ็ดร้อน โดยเฉพาะชาวไทย ที่แซวแบบเจ็บจี๊ดว่า “ฮันบกก็จะเอา กิมจิก็จะเอา ปิ่นก็จะเอา แต่โควิดมึงไม่เอาเลยนะ”

หลายคนแสดงความเห็นใจวอนยอง เพราะเธออายุเพียงแค่ 18 ปี กลับต้องเจอมรสุมดราม่ามากมายจากชาวเน็ตหลายประเทศ เป็นดาบสองคมที่มาพร้อมความโด่งดัง

ที่มา: theqoo,news

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7323400
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7323400