เปิดเบื้องหลัง หมอสอง เจอกับอะไรบ้างตอนถูกเรียกค่าไถ่ เผยสภาพจิตใจล่าสุด (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณีที่เป็นกระแส หมอสอง หรือ นพ. นพรัตน์ รัตนวราห ถูกลักพาตัว หลังเดินทางไปท่องเที่ยวคนเดียวในต่างแดน ล่าสุดทางรายการข่าวใส่ไข่ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ได้นำเสนอถึงประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยพิธีกรข่าวชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย ได้อัปเดตล่าสุดว่า เบื้องต้นมีการติดต่อเข้ามาว่าตอนนี้คุณหมอปลอดภัยแล้ว กำลังเดินทางกลับประเทศไทย

ซึ่งทางพีอาร์ส่วนตัวของ หมอสอง ได้เปิดเผยว่า “ตอนนี้คุณหมอได้เดินทางออกมาจากประเทศมาลีแล้ว คาดว่ากำลังพักอยู่ในประเทศตุรกี และดูไฟลต์กลับเมืองไทยว่าจะเป็นเวลาไหน”

เปิดเบื้องหลัง หมอสอง เจอกับอะไรบ้างตอนถูกเรียกค่าไถ่ เผยสภาพจิตใจล่าสุด (คลิป)

โดยคุณหมอเล่าว่า “โดนกักขังอยู่ประมาณ 25 วัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของที่นั่นอยู่แล้วถ้าคนแปลกหน้าไปจะถูกจับเรียกค่าไถ่ สำหรับคุณหมอเองถูกจับกลางถนน และตอนนั้นพลัดหลงกับไกด์ด้วย ซึ่งถ้าไปเมืองนี้ถ้าได้ไกด์ดีก็ไม่เป็นไร พอโดนจับไปเค้าก็ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แค่เอาโซ่มาล่ามคือเหมือนเป็นตรวนมาใส่ขาสองข้าง อีกอย่างคุณหมอบอกว่าเค้าไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่เขาทำร้ายจิตใจ โดยไม่ได้ลงรายละเอียดว่าโดนอะไรบ้าง

ส่วนเรื่องเงินที่เรียกค่าไถ่ประมาณ 5-6 ล้านบาท คุณหมอก็ติดต่อกับเพื่อนแล้วก็ยืมเงินเพื่อนให้ช่วยจ่ายค่าไถ่ให้ คือหมอสองก็มีการเปิดใจว่า..สบายดีได้ออกมาจากจุดอันตรายแล้ว หลังจากลักพาตัวไปกว่า 25 วัน (ตั้งแต่ 28 กันยายน 2565) ส่วนสภาพจิตใจก็ค่อนข้างจะแย่

สำหรับพื้นที่ที่หมอสองถูกจับตัวไปเมืองนี้ชื่อว่า เคนบาลาน่า ซึ่งอยู่ในทางภาคตะวันออกของประเทศมาลี เป็นพื้นที่ที่มีการปฏิบัติงานของกลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่ม”

ด้าน หนุ่ม กรรชัย เผยต่อว่า “รู้เรื่องนี้มาประมาณ 5 วันที่แล้ว เรื่องของเรื่องหมอสองถูกจับตัวไป และไม่มีใครติดต่อได้ ซึ่งตอนนั้นหมอสองก็พยายามจะเจรจาและพูดดีๆ กับคนที่จับตัวไปและเขาก็ยอมให้โทรศัพท์ติดต่อกลับมาที่เมืองไทย เพื่อขอติดต่อกลับมาหาแฟน ซึ่งแฟนแกเป็นนักข่าวอยู่ช่องหนึ่งแต่ยังไม่ได้เปิดตัว ก็ติดต่อกลับมา และมีการพูดคุยว่าจะทำยังไงทีนี้

แฟนก็เลยติดต่อไปที่เพื่อนหมอสอง ว่าให้ช่วยหาเงินให้ก้อนนึง และหลังจากนั้นคนที่หมอสองบอกว่าให้ไปคุยด้วยเป็นเพื่อนสนิท เป็นรุ่นพี่ที่สนิทกับเรามาก ก็เลยมาปรึกษาว่าจะเอายังไงดี ซึ่งเราก็แนะนำไปว่าให้ปรึกษากับทางตำรวจ เค้าก็เลยรวบรวมหาเงินมาก้อนหนึ่ง แต่ตอนนั้นที่ไม่สามารถทำเป็นข่าวได้ เป็นเพราะว่าคือมันไม่ปลอดภัย เพราะทางโน้นเค้าไม่รู้ว่าหมอสองเป็นคนดัง ถ้ารู้ว่าเป็นคนดังมันจะหนักกว่านี้ ซึ่งทำให้มันเป็นบุคคลธรรมดา ให้ได้มากที่สุด”

และผมก็มีโอกาสได้คุยกับ หมอสอง แกเผยว่า “ช่วงนั้นแกลำบาก ตอนที่อยู่ข้างในคือแกเหมือนถูกพาตัวให้นั่งรถมอเตอร์ไซค์ไปป่า 8 ชั่วโมง เข้าไปในป่าลึกเข้าไปแบบ 8 ชั่วโมง แต่พอไปถึงเค้าก็ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่ว่าจะมีตรวนมาผูกไว้ที่ขา ไปไหนมาไหนก็จะลำบาก

ซึ่งเขาก็จะพยายามถ่วงเวลาคุยโน่นคุยนี่ ซึ่งหมอสองก็พยายามจะคุยแบบดีด้วย สุดท้ายก็ได้เจรจาและก็ได้หลุดออกมา ปล่อยตัวมาเรียบร้อย แต่ก็มีบางคนที่ถูกจับไปอยู่เป็นปียังไม่ได้ออกมาก็มี ซึ่งไม่ใช่คนไทยเป็นชาวต่างชาติ คือกลุ่มนี้เค้าจะล็อกตัวเพื่อเรียกค่าไถ่อย่างเดียวเลย”

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวทั้งหมดต้องรอ หมอสอง กลับมาถึงยังประเทศไทย และเล่าให้ฟังอีกทีว่าเหตุการณ์ทั้งหมดมันเป็นมาอย่างไร โดยกำหนดการกลับไทยในวันพรุ่งนี้ 25 ตุลาคม 2565.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2535041
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2535041