ส่องธุรกิจ แอน จักรพงษ์ รวยหมื่นล้าน คว้าลิขสิทธิ์ MISS UNIVERSE มาครอง


ให้คะแนน


แชร์

นาทีนี้ต้องยกให้เธอคนเดียวกับตัวแม่อย่าง แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ แห่ง JKN ผู้หญิงข้ามเพศที่มีมากกว่าความพราวเสน่ห์จากข่าวแซ่บสะเทือนวงการ และยังเป็นเจ้าของธุรกิจใหญ่ระดับมหาชนกับการเป็น แม่ทัพผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สุดยอดโมเดลธุรกิจรวยหมื่นล้านจากคอนเทนต์น้ำดี ที่ได้ลิขสิทธิ์เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย และคว้าลิขสิทธิ์แต่เพียงหนึ่งเดียวในการส่งออกไปขายต่างประเทศ

และล่าสุด (26 ตุลาคม 2565) ทาง JKN ได้ออกมาประกาศแล้วว่า แอน จักรพงษ์ ถือเป็นคนไทยคนแรก ที่เป็นเจ้าของ MISS UNIVERSE ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วมกันกับ พอลล่า และ เอมมี่ ที่บริษัท JKN ในวันพรุ่งนี้ (27 ตุลาคม 2565) แฟนนางงามสามารถรอติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้

ส่องธุรกิจ แอน จักรพงษ์ รวยหมื่นล้าน คว้าลิขสิทธิ์ MISS UNIVERSE มาครอง

โดย JKN คว้าธุรกิจ Miss Universe Organization (MUO) มาครองครั้งนี้ ด้วยราคามูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 14 ล้านเหรียญสหรัฐ ไม่เกิน 550 ล้านบาท เพื่อต่อยอดลิขสิทธิ์แบรนด์ Miss Universe ขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่กลุ่มธุรกิจ Commerce และผลักดัน JKN สู่การเป็น Global Content Commerce Company

และวันนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาทุกคนไปส่องรายได้ของผลประกอบการทั้งหมดของ แอน จักรพงษ์ หลังจากถือครองลิขสิทธิ์ทุกคอนเทนต์ จัดจำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ทำรายได้ของปี 63 ฟันกำไรกว่า 400 ล้าน และโกยรายได้มากกว่า 1,700 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากเดิมเกือบ 25% สวนกระแสกับหลายธุรกิจ ชนิดที่เรียกว่ารวยไม่แคร์โควิด

ตลอดระยะเวลา 5 ปี เธอสร้างรายรับรวมกว่า 10,000 ล้าน มีกำไรและเงินสดสะสมกว่า 1,100 ล้าน และปีที่แล้วนำพาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แตกไลน์ธุรกิจสุขภาพความงาม เครื่องดื่ม ครบวงจร ก้าวสู่การเป็นมหาอาณาจักรหมื่นล้าน ความโดดเด่นและทะลุเป้าโกยรายได้มหาศาลของผลการดำเนินงานในปี 63 ที่ผ่านมา มาจากความเข้าใจพฤติกรรมของคนดูซีรีส์ และละครต่างประเทศ รวมถึงการเลือกคอนเทนต์แตกต่าง

เช่น กล้านำเสนอเปิดตลาด กลุ่มซีรีส์ละครผี หนังสยองขวัญ ส่ง รากบุญ, เงินปากผี ออกสู่สายตาชาวอาเซียน เป็นต้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนเกิดกระแสฟีเวอร์ พร้อมกันนี้ยังคว้าซีรีส์ละครไทย น้ำดี เรื่องดัง เช่น เขาวานให้หนูเป็นสายลับ, ตราบฟ้ามีตะวัน ไปสร้างความฮิตและฟีเวอร์ต่อเนื่องในต่างประเทศด้วยเช่นกัน

ส่งผลให้ประสบความสำเร็จตามแผนงานที่เคยวางไว้ในปี 63 ซึ่งการเติบโตที่เพิ่มขึ้นของรายได้และกำไรถือเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนเมื่อเทียบกับปีก่อน ปัจจุบัน JKN มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 10,000 ล้านบาท คงต้องยอมยกให้เธอเป็น เจ้าแม่คอนเทนต์ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย.

ส่องธุรกิจ แอน จักรพงษ์ รวยหมื่นล้าน คว้าลิขสิทธิ์ MISS UNIVERSE มาครอง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2536336
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2536336