อดิดาสไม่เอา! คานเย เวสต์ หลังโพสต์เหยียดยิว แถมสปอติฟายจ่อถอดเพลงออก


ให้คะแนน


แชร์

เหยียดจนได้เรื่อง คานเย เวสต์ (Kanye West) แร็พเปอร์ดัง โดนยุติความสัมพันธ์กับอดิดาส และแบรนด์อีกมากมาย หลังเหยียดชาวยิว ล่าสุดอาจโดนถอดเพลงจากสปอติฟาย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คานเย เวสต์ (Kanye West) แร็พเปอร์และนักธุรกิจดัง ได้โพสต์ข้อความเหยียดและให้ข้อมูลที่ผิดพลาดเกี่ยวกับชาวยิว การกระทำนี้ของเขาทำให้สื่อ องค์กร และแบรนด์ต่างๆ ออกมายุติความสัมพันธ์กับคานเย

ไม่เว้นแม้กระทั่งแบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่อย่าง อดิดาส (adidas) คู่ค้าคนสำคัญของ ยีซี (Yeezy) ที่เขาก่อตั้ง ก็ได้ประกาศยุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่มีมาตั้งแต่ปี 2013 อย่างเป็นทางการและเด็ดขาดในวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา

ยังไม่รวมแบรนด์อื่นๆ อย่าง บาเลนเซียกา (Balenciaga) , แกป (Gap) และนิตยสารโว้ก (Vogue) ที่ต่างออกมายุติความสัมพันธ์กับแร็พเปอร์วัย 45 ปีเช่นกัน

โฆษกของแกปกล่าวว่า “การต่อต้านชาวยิว การเหยียดเชื้อชาติ และความเกลียดชังใดๆ เป็นสิ่งที่ยกโทษให้ไม่ได้และไม่เป็นไปตามค่านิยมของเรา ในนามของลูกค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้น เราร่วมมือกับองค์กรที่ต่อสู้กับความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติ”

ล่าสุดซีอีโอของแพลตฟอร์มสตรีมเพลงชื่อดัง สปอติฟาย (Spotify) ก็ออกมาประณามความคิดของคานเยเช่นกัน ทำให้มีข่าวลือว่าเพลงของแร็พเปอร์ คานเย เวสต์ อาจถูกลบทิ้งจากสปอติฟายทั้งหมด

ที่มา: CNN

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7335764
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7335764